Giáo dục

Hơn 30 doanh nghiệp lớn và uy tín đến Trường Đại học Điện lực mang tới nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên

Trang Nguyễn 15/03/2024 - 10:30

Sáng 14/3, Trường Đại học Điện lực tổ chức "Ngày hội việc làm kỹ sư Nhật Bản năm 2024", sự kiện thu hút hàng nghìn sinh viên quan tâm, tham dự tìm kiếm cơ hội việc làm.

Tại ngày hội, PGS.TS Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực nhấn mạnh, sự kiện góp phần tăng cường hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển. Đây cũng là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện phẩm chất, năng lực của bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành được đào tạo.

dl.jpg
PGS.TS Nguyễn Lê Cường phát biểu tại ngày hội

Theo PGS.TS Nguyễn Lê Cường, Trường Đại học Điện lực với truyền thống hơn 55 năm xây dựng và phát triển, nơi tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội. Đồng thời, nhà trường cũng là một trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu của ngành năng lượng Việt Nam.Theo PGS.TS Nguyễn Lê Cường, Trường Đại học Điện lực với truyền thống hơn 55 năm xây dựng và phát triển, nơi tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội. Đồng thời, nhà trường cũng là một trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu của ngành năng lượng Việt Nam.

dh1.jpg

Mục tiêu lâu dài và bền vững của Trường Đại học Điện lực là đào tạo ra đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao: sáng tạo, đoàn kết, xung kích, hội nhập. Nhà trường với định hướng cho sinh viên phù hợp với nhu cầu cũng như định hướng phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp.

"Ngày hội là cơ hội giao lưu, kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp được đẩy mạnh hơn, để các chương trình đào tạo của nhà trường tăng tính ứng dụng, thực tiễn, kịp thời nhu cầu thực tế của người học và doanh nghiệp

dh2.jpg
dh3.jpg
Nhiều gian hàng của các doanh nghiệp sẽ tư vấn trực tiếp cho sinh viên

Các bạn sinh viên tìm được việc làm phù hợp với chuyên môn đào tạo, năng lực, sở trường và ước mơ của mình...", PGS.TS Nguyễn Lê Cường tin tưởng.

Tại ngày hội này, sinh viên đã được các doanh nghiệp tiếp thông tin đăng ký hồ sơ để phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp. Đại diện nhiều doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ mong muốn tiếp cận nguồn sinh viên giỏi tiếng Nhật có mong muốn làm việc tại Nhật hoặc công ty Nhật tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Đức - Công ty Cổ phần hệ thống Học viện Ngôn ngữ CEO bày tỏ, doanh nghiệp luôn giành sự quan tâm và thu hút nhân lực của Trường Đại học Điện lực. "Đây là môi trường Đại học có thể tìm kiếm được những ứng viên có trình độ cao, được đào tạo bài bản theo đúng chuyên ngành. Đặc biệt là ý thức trách nhiệm, tinh thần cầu thị và tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ và luôn sẵn sàng cống hiến cho tổ chức...", ông Đức chia sẻ.

Đặc biệt, tại ngày hội đã diễn ra tọa đàm “Cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên Trường Đại học Điện lực”. Các diễn giả mang đến nhiều kinh nghiệm từ học tập, làm việc cùng cơ hội khi làm việc tại doanh nghiệp Nhật Bản. Đặc biệt, giúp các bạn trẻ có định hướng rõ ràng và đánh giá khách quan hơn khi tìm kiếm việc làm tại Nhật Bản và có kế hoạch về nghề nghiệp trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 30 doanh nghiệp lớn và uy tín đến Trường Đại học Điện lực mang tới nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên