Đời sống

Nam sinh viên Đại học Y khoa tình nguyện lên đường nhập ngũ

Trần Tú 23/02/2024 11:14

Tạm dừng chân tại giảng đường đại học, em Trần Đăng Quân, sinh viên trường Đại học Y khoa Vinh (Nghệ An) đã bảo lưu kết quả học tập, vui vẻ “xếp bút nghiên” xung phong lên đường nhập ngũ, hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng của một công dân đối với Tổ Quốc.

Trần Đăng Quân sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 3 anh em ở xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Vừa qua, Quân đã quyết định bảo lưu kết quả học tập sau hai năm học tại trường Đại học Y Khoa Vinh (Nghệ An) và tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Em nhận được sự đồng tình, ủng hộ và động viên tích cực từ phía gia đình và bạn bè.

Hai năm về trước, Trần Đăng Quân quyết định thi vào Học viện Quân Y để có cơ hội được phục vụ trong Quân đội nhưng không đủ điểm. Ước mơ cháy bỏng được khoác lên màu áo lính cứ theo em vào giảng đường đại học.

sinh_vien_dai_hoc_y_khoa_len_duong_nhap_ngu_1.jpg
Tân binh Trần Đăng Quân phát biểu trước lúc lên đường nhập ngũ

Năm học 2021 -2022, Trần Đăng Quân thi đậu vào ngành học bác sỹ Đa khoa tại trường Đại học Y khoa Vinh trong niềm phấn khởi của gia đình và bạn bè. Sau 2 năm học tại trường đại học, Quân đã luôn nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập.

Năm nay vừa tròn 20 tuổi, được địa phương tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự, với ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ, Quân quyết định tạm gác lại cánh cửa đại học, tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

Trần Đăng Quân chia sẻ: “Bố của em hiện là Chỉ huy Trưởng Ban chỉ huy Quân sự của xã Hưng Yên Bắc. Người "truyền lửa" cho em về tình yêu Đảng, yêu Quân đội, yêu màu áo lính không ai khác chính là bố em. Đến nay, ước mơ ấy đã trở thành hiện thực. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự em sẽ quay lại giảng đường đại học, tiếp tục con đường học hành, phấn đấu trở thành Bác sỹ để khám và chữa bệnh cho mọi người. Trong môi trường quân đội, em tin với kỷ luật, kỷ cương nghiêm khắc sẽ giúp em trưởng thành hơn nhiều trong cuộc sống sinh viên sau này”.

sinh_vien_dai_hoc_y_khoa_len_duong_nhap_ngu_2.jpg
Tân binh Trần Đăng Quân và lãnh đạo xã Hưng Yên Bắc tại buổi gặp mặt

Ông Trần Văn Đồng - Chỉ huy Trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Hưng Yên Bắc cũng chính là bố của Trần Đăng Quân cho biết, năm nay xã được Hội đồng quân sự Huyện giao chỉ tiêu chọn 12 thanh niên lên đường nhập ngũ. Hội đồng nghĩa vụ xã đã tiến hành các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy định. Qua quá trình tuyển chọn, Trần Đăng Quân mặc dù đang học đại học năm thứ 2 nhưng có nguyện vọng tham gia quân sự. Sau khi khám tuyển, Quân bảo đảm các chỉ tiêu và trúng tuyển. Đến nay, xã đã hoàn thành nhiệm vụ, tuyển chọn đủ số chỉ tiêu giao.

Ông Trần Văn Đồng rất vui vẻ và tự hào khi Quân là con trai đầu chuẩn bị lên đường nhập ngũ, ông tâm sự: “Khi thấy con đang học Đại học năm thứ hai nhưng lại viết đơn xin bảo lưu kết quả học tập để đi nghĩa vụ quân sự, gia đình thấy con yêu môi trường quân đội nên rất phấn khởi. Tôi thấy tự hào khi con mình sống có lý tưởng, quyết tâm làm một việc ý nghĩa. Hai năm nghĩa vụ quân sự sẽ là thời gian bổ ích giúp con trưởng thành hơn ở tuổi đôi mươi. Gia đình luôn động viên trò chuyện, chia sẻ và trang bị cho con những điều cần thiết của một người lính. Từ đó giúp Quân thêm quyết tâm với quyết định của mình”.

sinh_vien_dai_hoc_y_khoa_len_duong_nhap_ngu_3.jpg
Trần Đăng Quân lúc đang là sinh viên Đại học Y Khoa Vinh

Ông Thái Huy Dũng – Bí Thư, Chủ tịch UBND xã Hưng Yên Bắc, cho biết thêm: “Hàng năm, ở địa phương đều có thanh niên viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ, nhưng trường hợp thanh niên Trần Đăng Quân là đặc biệt, vì em là đối tượng được tạm hoãn gọi nhập ngũ theo quy định. Chúng tôi biểu dương tinh thần của em khi đặt trách nhiệm và nghĩa vụ với Tổ quốc lên trên hết. Tôi mong muốn, với ý thức, lý tưởng cao đẹp của em sẽ lan tỏa, là tấm gương sáng để thanh niên địa phương hăng hái lên đường nhập ngũ phụng sự Tổ quốc”.

Tân binh Trần Đăng Quân đang nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ, động viên của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị xã hội ở địa phương, của người thân và bạn bè, tạo thêm sự phấn khởi và quyết tâm hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh viên Đại học Y khoa tình nguyện lên đường nhập ngũ