Đêm khai mạc DIFC 2015: Bản giao hưởng sắc màu

Mạnh Cường| 29/04/2015 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm qua (28/4), Lễ khai mạc Cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng-DIFC 2015 đã diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Một đêm khai mạc hoành tráng và những màn trình diễn pháo hoa tuyệt vời, thực sự làm mãn nhãn người xem.

Cuộc thi Trình diễn Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa đặc sắc tại Việt Nam và là thương hiệu riêng của Đà Nẵng trong 6 năm qua, với nhiều dấu ấn để lại trong lòng du khách và khán giả truyền hình. Năm nay, với chủ đề “Đà Nẵng-Bản giao hưởng sắc màu”, cuộc thi Trình diễn Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 đã tái ngộ cùng khán giả với sự tham gia của 5 đội đến từ 5 cường quốc pháo hoa trên thế giới: Nam Phi, Hoa Kỳ, Úc, Ba Lan và đội Đà Nẵng-Việt Nam.

Sau một năm tạm ngưng, cuộc thi trở lại với sự chuẩn bị chu đáo từ Ban tổ chức với mong muốn mang đến cho khán giả một bữa tiệc ánh sáng hoành tráng và mới lạ. Sự tham dự của 5 cường quốc pháo hoa, đặc biệt sự góp mặt lần đầu tiên của Nam Phi và Ba Lan, hứa hẹn mang đến sự mãn nhãn cho khán giả cũng như một bầu không khí mới mẻ, những màn pháo hoa mới lạ, đặc sắc đến từ xứ sở của những điệu kèn vuvuzela và quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Chopin. Trong đêm thi đầu tiên khán giả được thưởng thức phần thi của 3 đội Nam Phi, Hoa Kỳ và đội Đà Nẵng- Việt Nam.

Ngay từ đầu giờ chiều, theo ghi nhận của PV nhiều du khách, người dân đã “nóng” với không khí đêm trình diễn pháo hoa. Các hàng quán dọc hai bờ Hàn Giang đã chuẩn bị sẵn sàng để đón khách. Khoảng 15 giờ, lượng người đổ về đường Trần Hưng Đạo, đường Bạch Đằng và các cây cầu ngày một đông. Không chỉ du khách thập phương mà ngay người dân Đà Nẵng cũng đang náo nức đếm ngược thời gian chờ giây phút khai hội pháo hoa.

Chị Nguyễn Thị Thúy đến từ Đồng Hới, Quảng Bình chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Đà Nẵng và xem trực tiếp xem cuộc thi nên không tránh khỏi sự háo hức. Cuộc thi trình diễn pháo hoa lần này trùng với dịp nghỉ lễ nên gia đình chúng tôi đã quyết định đến Đà Nẵng. Tôi hy vọng đây là kỳ nghỉ thú vị và ý nghĩa của gia đình tôi”.

Đúng 20h 35 phút, đội Nam Phi mở đầu màn trình diễn với chủ đề “Bầu trời xanh Châu Phi”. “Bầu trời xanh Châu Phi” là cuộc hành trình đưa khán giả vào một chuyến du ngoạn ngắn, quay về vài thập kỷ trước của màu sắc và lịch sử đất nước Nam Phi. Nam Phi được biết đến là quốc gia cầu vồng, một vùng đất đầy màu sắc. Phần trình diễn của đội đã khắc họa tất cả sắc màu của cầu vồng và hơn thế nữa. Tất cả bài hát trong màn trình diễn đều nói về những sắc màu và được sáng tác bởi các nghệ sĩ Nam Phi.

Tiếp đến là đội Hoa Kỳ với phần trình diễn mang chủ đề “Trọn vẹn tình yêu”. Với ý nghĩa mới cho bản tình ca thể hiện qua các thể loại âm nhạc khác nhau và tất cả đã được dàn dựng một cách hoàn hảo đem lại sự đổi mới cho những hình ảnh sáng tạo, pháo hoa và hiệu ứng đặc biệt. Trong khoảng thời gian 22 phút, đội Hoa Kỳ thực sự mang đến cho người xem những khoảnh khắc tuyệt vời của tình yêu và sắc màu.

Màn trình diễn đặc biệt của đội Đà Nẵng-Việt Nam bắt đầu “nhả” lên bầu trời những sắc màu lung linh. Chủ đề năm nay có ý nghĩa là sự hòa quyện của núi rừng phố biển Đà Nẵng xinh đẹp. Ngoài ra, đó là màu sắc của sự phát triển của thành phố trên tất cả các lĩnh vực. “Bản giao hưởng sắc màu” của DIFC 2015 thể hiện đất nước con Rồng cháu Tiên, tái hiện khung cảnh 4.000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, giới thiệu về TP Đà Nẵng đang ngày càng mở rộng quan hệ và hòa nhập với bạn bè năm châu.

Một số hình ảnh ấn tượng trong đêm thi đã được PV ghi lại:

Đêm khai mạc DIFC 2015: Bản giao hưởng sắc màu

Đêm khai mạc DIFC 2015: Bản giao hưởng sắc màu

Đêm khai mạc DIFC 2015: Bản giao hưởng sắc màu

Đêm khai mạc DIFC 2015: Bản giao hưởng sắc màu

Đêm khai mạc DIFC 2015: Bản giao hưởng sắc màu

Đêm khai mạc DIFC 2015: Bản giao hưởng sắc màu

Tối nay (29/4), với phần trình diễn hứa hẹn mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời, người xem sẽ được chiêu đãi bởi bữa tiệc ánh sáng đến từ 2 quốc gia Úc và Ba Lan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm khai mạc DIFC 2015: Bản giao hưởng sắc màu