Hồi âm

Sẽ sớm công bố kết luận thanh tra vụ công dân "kiện" Văn phòng ĐKĐĐ Đà Nẵng?

PV 02/04/2024 15:25

Ngày 23/03/2024, Báo Công lý đăng bài "Bao giờ mới kết thúc vụ công dân "kiện" Văn phòng ĐKĐĐ Đà Nẵng?", tiếp tục nêu vụ công dân khiếu nại ĐKĐĐ Đà Nẵng – Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP Đà Nẵng. Vụ việc kéo dài nhiều năm, nhiều cơ quan có thẩm quyền quan tâm, chỉ đạo nhưng đến nay, Sở TN&MT vẫn chưa đưa kết quả giải quyết cuối cùng đối với sự việc.

Bài báo nêu ngày 8/12/2023, Thanh tra Sở TN&MT Đà Nẵng đã ban hành Quyết định số 187/QĐ-TTr về thanh tra việc chấp hành pháp luật đối với quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ đăng lý biến động quyền sử dụng đất của Văn phòng ĐKĐĐ thành phố cho Công ty Công ty Cổ phần sinh thái biển Hội An (gọi tắt là Cty STB) tại thửa đất A2-1, tờ bản đồ số KT04 KDC Hòa phát 2, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Tuy nhiên, theo phản ánh của ông Hùng, đến tháng 3/2024 ông vẫn không nhận được phản hồi nào từ phía Sở TN&MT liên quan đến kết quả giải quyết vụ việc….

1dn.jpg

d2.jpg
Sở TN&MT thành phố Đà Nẵng trả lời thông tin

Để làm rõ phản ánh của người dân, PV đã liên hệ với ông Võ Nguyên Chương, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng phụ trách lĩnh vực thanh tra của Sở . Theo yêu cầu của ông Võ Nguyên Chương, PV đã gửi yêu cầu vào hộp thư điện tử của Sở này.

Ngày 01/4/2024, Báo Công lý nhận được văn bản số 1487/ STNMT- TTr đề ngày 29/3/2024 của Sở TN&MT TP Đà Nẵng “Về việc trả lời thông tin cho Báo Công lý”. Văn bản với phụ lục đính kèm có nội dung Sở này thông tin cho Báo Công lý biết : “Hiện nay Đoàn thanh tra đang tổng hợp kết quả thanh tra để báo cáo Chánh Thanh tra Sở, Lãnh đạo Sở TN&MT xem xét, quyết định và sẽ công bố kết luận thanh tra theo quy định”.

Như vậy, theo thông báo nói trên, Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra tại Văn phòng ĐKĐĐ Đà Nẵng– Sở TN&MT TP Đà Nẵng và hiện nay…. “đang tổng hợp kết quả thanh tra” và “sẽ công bố kết luận thanh tra theo quy định”.

Tuy nhiên, “ theo quy định” nào thì thông báo không nêu rõ nhưng về thời hạn thanh tra, Điều 47 Luật Thanh tra năm 2022 quy định: “cuộc thanh tra do Thanh tra sở, Thanh tra huyện tiến hành không quá 30 ngày; trường hợp phức tạp hoặc ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì có thể gia hạn một lần không quá 15 ngày”.

Với trường hợp cụ thể này, đối chiếu theo Luật Thanh tra thì thời hạn thanh tra theo Quyết định số 187/QĐ-TTr ngày 8/12/2023 của Thanh tra Sở TN&MT ( kể cả được coi là trường hợp phức tạp) đã hết từ cuối tháng 01/2024. Vậy nhưng đến đầu tháng 4/2024, cơ quan thanh tra vẫn được cho là “đang tổng hợp” vì thế việc công bố kết luận thanh tra người dân vẫn phải tiếp tục…chờ.

Vậy là, một vụ việc kéo dài nhiều năm, được nhiều cơ quan có thẩm quyền của thành phố Đà Nẵng quan tâm, chỉ đạo; người khiếu nại thì bức xúc và liên tục gửi đơn… nhưng đến nay vẫn chờ tổng hợp kết quả thanh tra thì không biết đến bao giờ mới có phản hồi chính thức cho công dân và vụ khiếu nại mới chấm dứt. Câu trả lời xin gửi về các cơ quan có thẩm quyền của thành phố, nhất là trong giai đoạn đang thực hiện Chỉ thị số 34- CT/TU ngày 27/10/2023 của Thành Uỷ Đà Nẵng về “Tiếp tục cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy, không làm đúng, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong tình hình hiện nay”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ sớm công bố kết luận thanh tra vụ công dân "kiện" Văn phòng ĐKĐĐ Đà Nẵng?