Đời sống

Đà Nẵng: Sẽ di dời hơn 48.000 ngôi mộ xen kẽ trong khu dân cư

Trang Trần 20/03/2024 - 22:38

Để giải quyết dứt điểm tình trạng người dân phải chịu cảnh “sống chung với người chết”, Đà Nẵng sẽ xây dựng đề án, lộ trình di dời những ngôi mộ xen kẽ trong khu dân cư.

Thông tin với báo chí tại buổi họp báo chiều 20/3 về vấn đề rất nhiều khu dân cư ở Đà Nẵng, người dân đang chịu cảnh sống chung với những khu nghĩa địa, ông Lê Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, hiện toàn thành phố có 48.8000 ngôi mộ xen lẫn trong các khu dân cư cần phải di dời.

2(4).jpg

Trong đó, có khoảng 37.000 ngôi mộ xen kẽ khu dân cư thuộc các dự án, số còn lại là ngôi mộ xen kẽ khu dân cư không thuộc dự án. Vì vậy, Sở Xây dựng đề nghị tiến hành di dời những ngôi mộ xen kẽ trong khu dân cư thuộc dự án theo tiến độ triển khai của dự án.

Đối với những ngôi mộ xen kẽ khu dân cư không thuộc các dự án, thì UBND TP Đà Nẵng sẽ giao cho UBND các quận, huyện xây dựng đề án cụ thể, trong đó xác định lộ trình, kinh phí cũng như địa điểm để di dời trong thời gian tới.

mo-ma-1-.jpg
Hơn 20 năm, người dân các tổ 14, 21, 37, khu Cẩm Túc... thuộc phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng chịu cảnh “sống chung với người chết”

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, từ năm 2010, TP. Đà Nẵng đã có chủ trương di dời các ngôi mộ trong khu dân cư, tập trung về Nghĩa trang TP Đà Nẵng.

Hiện, quận Hải Châu, quận Thanh Khê cơ bản đã hoàn thiện việc di dời số mộ này. Số lượng ngôi mộ xen kẽ khu dân cư ở các quận, huyện còn lại vẫn còn tương đối nhiều. Cụ thể, quận Cẩm Lệ 2.500 ngôi mộ, huyện Hòa Vang 13.000, quận Liên Chiểu 507 và quận Sơn Trà là 2.390 ngôi mộ.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng- Lê Quang Nam khẳng định, thành phố cương quyết trong việc di dời mồ mả xen lẫn trong khu dân cư về nơi tập trung.

“Hiện, đất dành cho nghĩa trang của thành phố đảm bảo đủ để thực hiện việc di dời mồ mả và kế hoạch thực hiện đã được giao cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các quận, huyện lên phương án, lộ trình cụ thể”, ông Lê Quang Nam nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Sẽ di dời hơn 48.000 ngôi mộ xen kẽ trong khu dân cư