Thể thao

Đà Nẵng tổ chức giải đua thuyền truyền thống

Lê Minh 31/03/2024 - 12:06

Sáng 31/3, diễn ra giải đua thuyền truyền thống mở rộng quận Cẩm Lệ, theo đó, nhiều người dân đã đổ về khu vực sông Cẩm Lệ, thuộc phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng để cổ vũ và xem các đội đua thuyền thi đấu.

Giải đua thuyền thống quận Cẩm Lệ mở rộng năm 2024 do UBND Quận Cẩm Lệ tổ chức. Chương trình nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng TP Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2024), tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Cũng như duy trì và phát triển các bộ môn thể thao truyền thống, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa các đơn vị phường – xã, quận – huyện trên địa bàn thành phố và các đơn vị tỉnh bạn.

img_20240331_114029.jpg
Năm nay, giải quy tụ 14 đội thuyền với hơn 300 vận động viên, huấn luyện viên tham gia.

Đây là dịp để ngư dân các địa phương giao lưu môn thể thao đua thuyền truyền thống.

Năm nay, giải quy tụ 14 đội thuyền với hơn 300 vận động viên, huấn luyện viên tham gia. Trong đó, có 04 đội từ các phường thuộc quận Cẩm Lệ, 06 đội của các quận, huyện trên địa bàn thành phố và 04 đội đến từ các đơn vị thuộc tỉnh Quảng Nam.

Nội dung tranh tài được diễn ra hai đợt, đợt một giải Hòa Bình (3 vòng tương đương 4,2km) và đợt hai giải Chính thức (5 vòng tương đương 7km).

img_20240331_114040.jpg
Rất đông người dân đến tham gia, cổ vũ các đội đua.

Phát biểu khai mạc, ông Ngô Ngọc Hậu - Phó Chủ tịch UBND Quận Cẩm Lệ, Trưởng Ban tổ chức cho biết, đua thuyền là một môn thể thao trên sông nước, môn thể thao gắn liền với những Lễ hội truyền thống của dân tộc, có từ xa xưa được lưu giữ đến nay. Nó gợi cho chúng ta nhớ đến những chiến công oanh liệt, hiển hách của ông cha ta trên sông Bạch Đằng, sông Như Nguyệt, làm cho quân xâm lược phong kiến phương Bắc thất bại trong những buổi đầu dựng nước và giữ nước.

"Thi đấu môn Đua thuyền đã góp phần cổ vũ, động viên khích lệ bà con nhất là vùng sông nước hăng hái tập luyện bơi lội, lắc thúng, chống ghe, chèo thuyền, để có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai phục vụ tốt công tác, học tập, lao động, sản xuất và đủ sức chống chọi với thiên tai, bão lũ khắc nghiệt thường xảy ra trên dải đất miền Trung", ông Hậu nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tổ chức giải đua thuyền truyền thống