Âm nhạc - Phim

Đà Nẵng chiếu phim lịch sử lưu động phục vụ người dân và du khách

Trang Trần 21/03/2024 - 18:56

Ngày 21/3, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh TP. Đà Nẵng cho biết, sẽ tổ chức chiếu phim lịch sử “Thầu Chín ở Xiêm” phục vụ người dân và du khách nhân kỷ niệm ngày giải phóng TP. Đà Nẵng (29/3).

Theo đó, “Thầu Chín ở Xiêm” sẽ được chiếu tại khu vực vỉa hè phía Đông đường Như Nguyệt (đường Bạch Đằng nối dài thuộc quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) vào lúc 19 giờ 30 phút tối 23/3.

“Thầu Chín ở Xiêm” là bộ phim lịch sử nói về lãnh tụ Hồ Chí Minh, do Đinh Thiên Phúc viết kịch bản và Bùi Tuấn Dũng đạo diễn, do Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch đặt hàng Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam sản xuất.

phim-21-3.jpg
“Thầu Chín ở Xiêm” sẽ được chiếu tại khu vực vỉa hè phía Đông đường Như Nguyệt phục vụ người dân vào lúc 19 giờ 30 phút tối 23/3 .

Bộ phim “Thầu Chín ở Xiêm” có nội dung và cách thể hiện khá chân thật, mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc với cốt truyện trung thành gần như tuyệt đối với lịch sử, xoay quanh những diễn biến cuộc sống của Nguyễn Ái Quốc giai đoạn 1928 - 1929.

Lúc này, nhà Lãnh tụ đã trải qua 17 năm hoạt động ở nhiều quốc gia, về đến Thái Lan và có mật danh là Thầu Chín. Ở đây, Nguyễn Ái Quốc xây dựng cơ sở cách mạng, chuẩn bị hợp nhất ba tổ chức cộng sản, tiến tới thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1930.

Bộ phim chọn cách tiếp cận giản dị khi không có các đại cảnh hoành tráng hay hành động, với cách thể hiện thiên về cảm xúc, khai thác góc độ tính cách, con người của Bác với người dân - quê hương xen lẫn một chút lãng mạn, trào phúng sẽ mang đến cảm nhận xúc động cho khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng chiếu phim lịch sử lưu động phục vụ người dân và du khách