40 người đi bộ vào rừng giải cứu 3 phu vàng mắc kẹt

Quách Du| 07/06/2016 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có khoảng 40 người đi bộ từ 5 giờ sáng để vào hang Kịt giải cứu 3 phu vàng đang bị mắc kẹt.

Sáng ngày 7-6, thông tin từ UBND huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa cho biết, rạng sáng nay có khoảng 40 người thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa, Phòng cháy chữa cháy Thanh Hóa, Công an huyện và các lực lượng chức năng huyện, xã đã vào hiện trường khu vực hang Kịt để giải cứu 3 người đang bị mắc kẹt trong hang.

40 người đi bộ vào rừng giải cứu 3 phu vàng mắc kẹt

Tại hang Kịt công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai khẩn trương

Theo đó, từ trung tâm huyện Bá Thước vào đến hang Kịt có chiều dài khoảng 40km, trong khi mất 8 km phải đi bộ băng rừng nên công tác cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn.

Nhà chức trách cho biết thêm, do nằm sâu trong rừng nên sóng điện thoại không có, mọi liên lạc đều thông qua hệ thống bộ đàm. Hiện vẫn chưa có tin tức báo về.

Như báo Công lý đã thông tin, vào ngày 5-6, anh Khà Văn Ngôn (SN 1991) và anh Khà Văn Huyền (ngụ xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) xuống hang Nước để sửa máy đào vàng. Tuy nhiên cả 2 người bị ngạt khí độc. Anh Ngôn cố bò lên cửa hang tìm người cứu.

Sau đó ông Phạm Văn Dụng (SN 1962, ngụ xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) xuống hang cứu anh Ngôn. Tuy nhiên nồng độ khí độc khá lớn nên ông Dụng bị ngất, không thể ra khỏi hang. Đến ngày 6-6, ông Bùi Văn Mẫn (ngụ xã Sảo Bảy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) xuống hang cứu 2 người kể trên và bị mắc kẹt không lên được.

Hiện lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, không cho người dân xuống hang cứu 3 phu vàng kể trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
40 người đi bộ vào rừng giải cứu 3 phu vàng mắc kẹt