An ninh trật tự

Đại úy Công an kịp thời giải cứu cô gái bị hiếp dâm bên đường

Bá Mạnh 26/01/2024 - 14:29

Đại úy Nguyễn Sơn Hà, cán bộ Đội Tham mưu, Công an huyện Nam Đàn, Nghệ An, trên đường chở vợ đi khám bệnh, đã kịp thời phát hiện và giải cứu một cô gái bị gã đàn ông khống chế để hiếp dâm.

Ngày 26/1, Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã biểu dương Đại úy Nguyễn Sơn Hà (cán bộ Đội Tham mưu, Công an huyện Nam Đàn) trước toàn thể đơn vị.

Trước đó, vào khoảng 23h10 ngày 5/1/2024, Đại úy Nguyễn Sơn Hà chở vợ từ nhà ở xóm Phong Yên, xã Hưng Hòa, TP. Vinh đến Bệnh viện Cửa Đông để khám bệnh.

dai_uy_-cong_an_giai_cuu_co_gai_bi_hiep_dam_2.jpg
Gã đàn ông giở trò đồi bại với cô gái bị bắt giữ.

Khi đến đoạn đường Nguyễn Sỹ Sách kéo dài (khu vực nghĩa trang thuộc xóm Phong Phú, xã Hưng Hòa, TP. Vinh), Đại úy Nguyễn Sơn Hà phát hiện hai xe máy bị ngã bên đường nên dừng xe lại để kiểm tra.

Khi đến gần hai chiếc xe nói trên, Đại úy Hà nghe tiếng kêu cứu của một người phụ nữ. Sau khi trấn an vợ, ngay lập tức Đại úy Hà sử dụng đèn chiếu sáng của xe chiếu vào hướng phát ra tiếng kêu cứu, phát hiện một người đàn ông đang ngồi đè lên người một phụ nữ nhằm thực hiện hành vi hiếp dâm.

Với bản lĩnh của một người Công an nhân dân, Đại úy Hà lập tức lao tới nhằm khống chế đối tượng, biết sự việc bị lộ nên gã đàn ông nhanh chân bỏ chạy, nhảy xuống ao nước gần đó để lẩn trốn.

dai_uy_-cong_an_giai_cuu_co_gai_bi_hiep_dam_1.jpg
Gia đình nạn nhân đã viết thư cảm ơn cơ quan Công an cũng như Đại úy Hà sau vụ việc.

Sau đó, Đại úy Hà đã cùng lực lượng Công an xã Hưng Hòa và người dân trên địa bàn truy bắt, khống chế đối tượng đưa về trụ sở Công an xã Hưng Hòa để làm việc.

Tại cơ quan Công an, danh tính đối tượng được xác định là N.Đ.Đ (SN 1987), trú tại xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương, Nghệ An; nạn nhân là một cô gái 24 tuổi, trú tại xã Hưng Hòa, thành phố Vinh.

Hiện, Cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ xử lý đối tượng N.Đ.Đ theo quy định pháp luật.

Hành động đẹp và dũng cảm của Đại úy Hà đã được Công an tỉnh Nghệ An thông báo biểu dương gương người tốt, việc tốt và được UBND xã Hưng Hòa tặng Giấy khen. Mẹ của nạn nhân đã viết thư cảm ơn Đại úy Hà cùng lực lượng Công an.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại úy Công an kịp thời giải cứu cô gái bị hiếp dâm bên đường