Pháp luật

Giải cứu thành công 7 người bị bán sang nước ngoài

Văn Hà 24/01/2024 - 17:40

Ngày 24/1, Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã giải cứu thành công 7 nạn nhân bị lừa bán ra nước ngoài, đưa về nước an toàn. Hiện các nạn nhân đã về nhà đoàn tụ cùng gia đình.

Trước đó, tháng 12/2023, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kon Tum nhận được trình báo của bà M. (ngụ TP Kon Tum) về việc con trai bà bị lừa bán sang Myanmar.

Ngay sau đó, đơn vị đã tổ chức xác minh, phối hợp với tổ chức phi chính phủ tìm cách giải cứu nạn nhân.

11c69050cf1c26427f0d.jpg
Anh H. đã được về nhà, đoàn tụ cùng gia đình - Ảnh CACC.

Đến giữa tháng 1/2024, Phòng Cảnh sát hình sự đã thành công giải cứu được 7 nạn nhân là công dân Việt Nam ở các tỉnh Thừa Thiên - Huế, An Giang, Bình Phước, Bình Phước, Hà Giang, Lai Châu… về nước an toàn, trong đó có anh H (con trai bà M).

Theo anh H trình bày, anh đang làm việc tại TP.HCM, được một đối tượng (không rõ lai lịch) trên mạng xã hội làm quen và hứa hẹn xin việc làm tại một công ty về phụ tùng ô tô tại tỉnh Tây Ninh, có mức lương cao.

Sau đó, anh H được hướng dẫn đến Cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) và bị lừa sang Campuchia làm việc cho một công ty chuyên lừa đảo trên mạng do người nước ngoài quản lý. Do không đáp ứng được yêu cầu, anh H bị bán cho công ty khác tại Myanmar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu thành công 7 người bị bán sang nước ngoài