Đời sống

Bố giải cứu con gái khỏi tay kẻ bắt cóc tại Hà Giang

PV 24/01/2024 - 13:49

Phát hiện con gái đang chơi đùa cùng bạn bị kẻ lạ mặt bắt cóc, người bố lập tức truy đuổi, giằng co với kẻ lạ mặt để giải cứu con.

e6fcc633997f7021296e.jpg
Lãnh đạo huyện Xín Mần thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho cháu G.T.D đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện

Ngày 24/1, ông Lù Văn Tinh, Chủ tịch UBND xã Chí Cà, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang cho biết, lực lượng chức năng địa phương đang được huy động để truy bắt kẻ lạ mặt bắt cóc cháu Giàng Thị D. (9 tuổi, học sinh trường Tiểu học xã Chí Cà).

Theo lời của ông Giàng Seo Sèng (bố của cháu D.), khoảng 13h ngày 22/1, cháu D. đang chơi cùng một số bạn tại trục đường chính nối xã Xín Mần và xã Chí Cà, thuộc thôn Chí Cà Thượng, bất ngờ bị một người đàn ông bịt mặt đi bộ đến bắt đi.

Khi phát hiện, ông Sèng đã truy hô người dân hỗ trợ và truy đuổi đến khu vực biên giới cột mốc 190, thôn Hậu Cấu (xã Chí Cà).

Tại đây, ông Sèng đã vật lộn, giằng co với người đàn ông lạ mặt trên.

Tuy nhiên, do đối phương cực kỳ manh động, dùng dao tấn công nên ông Sèng không dám mạo hiểm và tiếp tục tri hô, chờ người đến ứng cứu.

Khi thấy người dân và lực lượng chức năng của xã, kẻ lạ mặt đã bỏ lại cháu bé và trốn vào rừng.

Trong lúc vật lộn với kẻ bắt cóc, cả hai bố con ông Sèng đều bị thương, riêng cháu D. bị thương ở vùng đầu và bàn tay trái.

Hiện tại, cháu D. đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần, sức khỏe của cháu D. đã ổn định, vết thương không còn chảy máu.

Chủ tịch xã Chí Cà cho hay, “xã đã huy động các lực lượng thực hiện các chốt chặn, truy bắt kẻ bắt cóc. Tuy nhiên, do khu vực nơi kẻ này đang lẩn trốn là rừng núi hiểm trở nên khó khăn trong công tác truy tìm”.

Sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Xín Mần đã đến thăm hỏi, động viên cháu D. và mong muốn gia đình, nhà trường, các bác sỹ làm tốt việc động viên, chăm sóc sức khỏe cho cháu, nhất là về tâm lý để cháu sớm hồi phục.

Lãnh đạo UBND huyện Xín Mần yêu cầu các trường học cần tăng cường công tác giáo dục kỹ năng tự bảo vệ cho học sinh, nhất là học sinh các xã biên giới.

Hiện, Công an phối hợp với các lực truy tìm, vây bắt kẻ bắt cóc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bố giải cứu con gái khỏi tay kẻ bắt cóc tại Hà Giang