3 bé trai đi chơi lạc đường rồi tự bịa chuyện bị bắt cóc

Hoàng Minh| 18/07/2019 13:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sợ bố mẹ la mắng vì đi chơi bị lạc đường, 3 cháu bé đã nói dối với lực lượng chức năng là bị một đối tượng lạ bắt cóc đưa lên xe ô tô để chở đi.

Theo đó, khoảng 4 giờ ngày 17/7/2019, Ban công an xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu, Nghệ An) nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện có 3 cháu bé trai đang nằm ngủ tại một gara bên đường. 

Công an xã Diễn Kỷ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đưa các cháu về trụ sở. Sau khi tỉnh táo và ổn định sức khỏe, tổ công tác đã tiến hành làm việc, xác định được ba cháu là Nguyễn Công Th. (SN 2005, trú xóm 7, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn) và hai anh em ruột là Nguyễn Văn L. (SN 2009) và Nguyễn Văn Th. (SN 2011, trú xóm 2, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn).

Tiếp đó, ban công an xã Diễn Kỷ đã phối hợp với Công an huyện Diễn Châu, Công an huyện Anh Sơn, Phòng Văn hóa, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện để tìm cách liên lạc với người nhà của các cháu.

Theo lời khai ban đầu của các cháu, sáng ngày 16/7/2019, cháu Th. xin bố mẹ sang nhà ông bà chơi. Khi Th. đang đi xe đạp trên đường thì gặp 2 anh em ruột là Nguyễn Văn L. và Nguyễn Văn Th. nên rủ cả hai em cùng đi. Khi 3 anh em đang đi trên đường thì gặp một người đàn ông lạ mặt đi xe ô tô bán tải màu đen, không có biển số nhờ chỉ đường và yêu cầu các cháu lên xe dẫn đến địa điểm cần đến. 

3 bé trai đi chơi lạc đường rồi tự bịa chuyện bị bắt cóc

Ba cháu trai đã được lực lượng Công an bàn giao cho gia đình.

Cháu Th. liền chỉ đường và nói “chú cứ đi tiếp đi”, nhưng người đàn ông này không đi mà đứng nói lẩm bẩm gì đó, một lúc sau 3 cháu không biết gì nữa. Khi các cháu tỉnh dậy thì đã thấy mình ngồi trên một chiếc ô tô và không biết đang được đưa đi đâu.

Sau đó, khi người đàn ông này dừng xe lại bên đường để mua bánh mì, nước uống, cháu Th. nhìn thấy biển chỉ dẫn Yên Thành, Diễn Châu nên mở cửa xe lôi 2 em cùng chạy trốn. Khi phát hiện, người đàn ông này có rượt đuổi nhưng các cháu đã nhanh chân chạy lên rừng trốn. Không bắt được 3 cháu, người đàn ông này đã vứt xe đạp của các cháu xuống vệ đường rồi bỏ đi nên 3 cháu mới dám quay lại lấy xe và đi lạc về huyện Diễn Châu.

Sự việc 3 cháu bị bắt cóc theo lời kể ban đầu của các cháu đã nhanh chóng được đăng tải lên trang mạng facebook và liên tục được chia sẻ đã gây hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân.

Trước tình hình đó, lực lượng Công an huyện Diễn Châu đã phối hợp với các đơn vị vào cuộc xác minh một cách cụ thể, chính xác. Ngày 17/7/2019, lực lượng Công an xã Diễn Kỷ, Công an huyện Diễn Châu đã bàn giao 3 cháu Nguyễn Công Th., Nguyễn Văn L. và Nguyễn Văn Th. cho gia đình.

Sau khi xác minh cụ thể, Thượng tá Nguyễn Duy Thanh - Trưởng công an huyện Diễn Châu cho biết, không có chuyện các cháu bị đối tượng lạ bắt cóc mà do đi chơi nên bị lạc đường: “Các cháu rủ nhau đạp xe đi chơi rồi bị lạc đường từ huyện Anh Sơn, Đô Lương rồi đến Yên Thành. Trong suốt quãng đường đi các cháu phải nhịn đói và xin nước uống dọc đường. Khi đi đến địa bàn huyện Diễn Châu, trời đã quá khuya, vì mệt mỏi, đói và khát nên các cháu không đi được nữa mà nằm lả đi ở bên đường”. 

“Sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng Công an đã đưa các cháu về cho ăn uống, nghỉ ngơi rồi đưa đi khám sức khỏe. Lúc đầu, vì sợ quá nên các cháu đã bàn tính với nhau là nói dối bị bắt cóc. Song, sau khi lực lượng Công an mời gia đình các cháu đến nhận con và làm việc thì các cháu mới khai thật là do sợ bố mẹ đánh nên đã bàn nhau nói dối” – Thượng tá Thanh cho biết thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 bé trai đi chơi lạc đường rồi tự bịa chuyện bị bắt cóc