An ninh trật tự

Bắt giữ 11 đối tượng bắt cóc công dân Trung Quốc

PV 30/01/2024 - 20:44

Ngày 30/1, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, cơ quan này vừa điều tra làm rõ vụ công dân Trung Quốc bị các đối tượng người Việt Nam bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

capture_20240130192310.gif
11 đối tượng tham gia trong vụ án. Ảnh: CACC

Cụ thể, ngày 13/01, đối tượng Phạm Hữu Khoan (SN 1998, trú tại tổ dân phố 1, thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) đã lên kế hoạch dẫn dụ một công dân Trung Quốc là Hoàng Tải Việt (SN 1999, trú tại thị trấn Long Bang, thành phố Tịnh Tây, Trung Quốc) sang biên giới Việt Nam thuộc địa phận xóm Cô Tó, xã Quang Hán, huyện Trùng Khánh với mục đích bắt cóc đòi tiền chuộc do trước đó Khoan và đối tượng Việt có tranh chấp nợ nần với nhau.

Khoan đã tổ chức gọi 10 người khác tham gia bắt cóc cùng mình, các đối tượng liên lạc với nhau bằng ứng dụng Wechat. Sau khi bị dẫn dụ ra đến khu vực biên giới, Hoàng Tải Việt và một người Trung Quốc khác đi theo tên là Dương Hoa Cương đã bị các đối tượng người Việt Nam hành hung.

Sau đó Khoan và đồng bọn bắt giữ Việt đưa về một cái lán không có người ở tại Bản Khun, thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh. Còn Dương Hoa Cương sau khi bị đánh đã được thả về luôn do được Khoan xác định không có tranh chấp nợ nần gì với mình.

Khoan yêu cầu Việt gọi điện về nhà cho người thân nhằm đòi tiền chuộc, sau đó người nhà của Việt đã chuyển qua tài khoản ngân hàng cho Khoan 240 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, ngày 14/1, Khoan đã thả cho Hoàng Tải Việt trở về Trung Quốc.

Thông qua thông báo của văn phòng BLO Tịnh Tây, Quảng Tây, Trung Quốc, Công an tỉnh Cao Bằng đã nắm được thông tin vụ việc trên và lập tức cho điều tra, xác minh làm rõ.

Ngày 25/1, căn cứ vào các tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Hữu Khoan và 10 đối tượng có liên quan về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 11 đối tượng bắt cóc công dân Trung Quốc