Tòa tuyên án

Kẻ bắt cóc bé trai ở Hà Nội lĩnh án 20 năm tù

Mạnh Hùng 29/12/2023 - 13:35

Sau thời gian xét xử, gần cuối giờ sáng (29/12), HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Trung (SN 1992, cựu Thượng úy Công an thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Vĩnh Phúc) mức án 20 năm tù về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”. Trung là đối tượng đã có hành vi bắt cóc bé trai 7 tuổi tại khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội.

anh-29.12.jpg
Bị cáo Nguyễn Đức Trung nghe HĐXX tuyên án.

Theo nhận định của HĐXX, hành vi của bị cáo Trung đã xâm phạm đến tính mạng, tài sản của cháu P. và gia đình cháu P. Hành vi này đã gây hoang mang và tạo dư luận xấu trong quần chúng nhân dân. Do vậy, việc xét xử bị cáo là cần thiết nhằm đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật.

Xét hành vi, tính chất mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội mà bị cáo gây ra, HĐXX quyết định phải xử lý nghiêm khắc, cần cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian mới có tác dụng giáo dục và răn đe phòng ngừa chung.

Tại phiên tòa, Trung khai năm 2019, Trung vay tiền của nhiều người để sử dụng vào mục đích cá nhân và bị thúc ép trả nợ nên đã nảy sinh ý định đi tìm những nhà có điều kiện về kinh tế để trộm cắp tài sản, bán lấy tiền trả nợ.

Ngày 4/7/2023, Trung thuê một chiếc xe ô tô rồi đi mua một khẩu súng hiệu ZORAKI M906-TD cỡ 09mm, loại súng bắn đạn cao su để làm hung khí chống trả nếu bị người dân phát hiện.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ công cụ phạm tội, Trung chọn địa điểm là Khu đô thị Việt Hưng và Khu đô thị Vinhomes thuộc phường Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) để trộm cắp tài sản nhưng không tìm được nhà nào sơ hở để trộm cắp tài sản.

Chiều 14/8/2023, Trung nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em nhằm mục đích đe dọa người nhà của cháu bé để đòi tiền chuộc. Để thực hiện hành vi bắt cóc, Trung đã mua thêm một cuộn băng dính loại to, một đôi găng tay và 2 dây chun buộc hàng cất trên xe ô tô.

Trung lái xe ô tô đi đến Khu đô thị Việt Hưng, phường Việt Hưng, quận Long Biên, thấy cháu Nguyễn Hoàng P. (SN 2016) đang đi xe đạp một mình. Trung bắt cháu P. lên xe ô tô và dùng dây trói tay, người cháu vào ghế phụ phía trên của xe.

Sau khi hỏi cháu P. và biết được số điện thoại của chị Đào Thanh H. (là mẹ của cháu), Trung đã gọi điện thoại cho chị H. đe dọa và đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc. Do gia đình của chị H. chỉ chuẩn bị được ngay tổng số tiền hơn 13 tỷ đồng, Trung đồng ý nhận số tiền này. Khi chị H. đưa tiền cho Trung, lực lượng Công an đã bắt giữ cùng vật chứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ bắt cóc bé trai ở Hà Nội lĩnh án 20 năm tù