Pháp đình

Chuẩn bị xét xử đối tượng bắt cóc bé trai ở Hà Nội

Mạnh Hùng 06/12/2023 20:53

TAND TP. Hà Nội vừa ra quyết định, ngày 26/12 tới mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Đức Trung (SN 1992, trú tại xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 169, khoản 4, điểm a - BLHS. Trung nguyên là cán bộ công tác tại Đội tham mưu thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

anh-6.12-bat-coc-tre-em.jpg
Nguyễn Đức Trung bị cáo buộc có hành vi bắt cóc bé trai 7 tuổi, đòi tiền chuộc 15 tỉ đồng. Ảnh: Công an Hà Nội

HĐXX trong vụ án gồm 5 người: Thẩm phán Đinh Quốc Trí (chủ tọa phiên tòa), Thẩm phán Nguyễn Hữu Chính (Chánh án TAND TP. Hà Nội và 3 hội thẩm nhân dân.

Theo cáo trạng truy tố, năm 2019, Trung vay tiền của nhiều người để sử dụng vào mục đích cá nhân và bị thúc ép trả nợ nên đã nảy sinh ý định đi tìm những nhà có điều kiện về kinh tế để trộm cắp tài sản, bán lấy tiền trả nợ.

Ngày 4/7/2023, Trung thuê 1 chiếc xe ô tô (rồi thay biển kiểm soát giả) để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Trung mua của một người đàn ông không quen biết 1 khẩu súng hiệu ZORAKI M906-TD cỡ 09mm, loại súng bắn đạn cao su để làm hung khí chống trả nếu bị người dân phát hiện. Sau khi chuẩn bị đầy đủ công cụ phạm tội, Trung chọn địa điểm là khu đô thị Việt Hưng và khu đô thị Vinhomes thuộc phường Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) để trộm cắp tài sản nhưng không tìm được nhà nào sơ hở để trộm cắp tài sản.

Chiều 14/8/2023, Trung nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em nhằm mục đích đe dọa người nhà của cháu bé để đòi tiền chuộc. Để thực hiện hành vi bắt cóc, Trung đã mua thêm 1 cuộn băng dính loại to, 1 đôi găng tay và 2 dây chun buộc hàng cất trên xe ô tô.

Trung lái xe ô tô đi đến số nhà D7-BT7, khu đô thị Việt Hưng, phường Việt Hưng, quận Long Biên thì thấy cháu Nguyễn Hoàng P. (sinh ngày 17/6/2016) đang đi xe đạp một mình. Trung đã bắt cháu P. lên xe ô tô và dùng dây trói tay, người cháu P. vào ghế phụ phía trên của xe. Sau khi hỏi cháu P. và biết được số điện thoại của chị Đào Thanh H. (là mẹ cháu P.), Trung đã gọi điện thoại cho chị H. đe dọa và đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc cháu P.

Do gia đình của chị H. chỉ chuẩn bị được ngay tổng số tiền hơn 13 tỷ đồng, nên Trung đồng ý nhận số tiền này. Khi chị H. đưa tiền cho Trung thì bị lực lượng Công an bắt giữ cùng vật chứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị xét xử đối tượng bắt cóc bé trai ở Hà Nội