Pháp luật

Điều chưa biết về nữ nghi phạm bắt cóc, sát hại bé gái 2 tuổi ở Hà Nội

Đức Sơn 21/09/2023 - 14:39

Theo lãnh đạo địa phương, Trang từng tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm nhưng không xin được việc.


Ngày 21/9, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vẫn đang tiếp tục phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an và Công an tỉnh Hưng Yên truy bắt nghi phạm Giáp Thị Huyền Trang (SN 1996, trú Thôn Chung Minh, xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) để làm rõ hành vi bắt có, sát hại bé gái 2 tuổi.

trangmomat.jpg
Chân dung nghi phạm Giáp Thị Huyền Trang

Nạn nhân trong vụ việc này là cháu N.H.T (SN 2021, ở khu đô thị cao cấp tại xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm). Trang từng được gia đình cháu T. thuê để đưa đón bé gái này đi học.

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo UBND xã Việt Ngọc cho biết, Trang là chị cả trong gia đình có 3 người con, đối tượng từng tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm nhưng không xin được công việc ổn định. Trước khi gây án, Trang không có tiền án, tiền sự. Khi nghe tin Trang là nghi phạm trong vụ án bắt cóc, giết người, chính quyền địa phương và người dân rất bất ngờ.

Có mặt tại thôn Chung Minh, xã Việt Ngọc, ghi nhận của PV, người dân nơi đây vẫn đang bàn tán xôn xao về vụ việc bé gái 2 tuổi bị bắt cóc, sát hại mà Trang là nghi phạm gây án. Theo một số người dân, Trang từng dạy tại một trường trung học phổ thông nhưng sau đó nghỉ việc vì không thi được công chức.

Bà Y. (trú thôn Chung Minh) - hàng xóm chia sẻ, Trang chưa từng gây điều tiếng gì ở địa phương. Duy nhất vào thời điểm tháng 11/2022, bà con lối xóm nghe tin Trang nợ nần, tuy nhiên nghĩ rằng đó là chuyện riêng của gia đình Trang nên bà Y. và mọi người không hỏi thăm gì thêm.

batcoc7.jpg
Con ngõ dẫn vào nhà Trang ở xã Việt Ngọc

Trước đó, ngày 19/9, Công an tỉnh Hưng Yên nhận được đề nghị của Công an TP Hà Nội về việc phối hợp xác minh, truy bắt đối tượng Giáp Thị Huyền Trang - là nghi can bắt cóc cháu N.H.T để đòi tiền chuộc.

Qua truy xét, đến khoảng 11h30 ngày 20/9, Công an tỉnh Hưng Yên phát hiện tử thi cháu T. tại ao thả cá thuộc trang trại của gia đình ông N.X.T. (SN 1961, ở cánh đồng thôn Nhạn Tháp, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), cạnh khu vực bờ mương.

Quá trình điều tra, một lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, trong quá trình trốn chạy, hình ảnh của Trang đã được hệ thống camera an ninh ghi lại. Thời điểm trốn chạy, nghi phạm có ghé một cửa hàng quần áo, mua đồ tại đây rồi tiếp tục bỏ trốn. Qua việc theo dấu Trang, cơ quan chức năng đã phát hiện thi thể bé gái tại khu vực cánh đồng gần mương nước ở xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

380714796_855566335697838_3230145101059517818_n.jpg
Giáp Thị Huyền Trang đến đón cháu T. vào ngày 19/9
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều chưa biết về nữ nghi phạm bắt cóc, sát hại bé gái 2 tuổi ở Hà Nội