Xã hội

Quảng Ninh: Xác minh người tung tin giả về bắt cóc trẻ em

Trần Khanh 03/10/2023 - 13:50

Qua xác minh thông tin, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hạ Long cho biết, việc một số tài khoản trên mạng xã hội vào ngày 2/10 đăng tải thông tin "bắt cóc trẻ em đòi tiền chuộc tại phường Tuần Châu (TP Hạ Long)" là tin giả, không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận.

Trước đó, khoảng 18h10 ngày 2/10, Công an phường Tuần Châu (TP Hạ Long) nhận được tin báo của quần chúng Nhân dân về trường hợp cháu bé N.Q.L. (3 tuổi, học tại Trường mầm non Tuần Châu) chưa thấy về nhà.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, các lực lượng chức năng, nhà trường, cùng gia đình đã tổ chức tìm kiếm.

Sau hơn một giờ tìm kiếm đã tìm thấy cháu N.Q.L. tại gia đình một phụ huynh cùng trường.

Qua xác minh của cơ quan chức năng, do một phụ huynh tại Trường mầm non Tuần Châu nhờ người quen đi đón con mình. Vì không biết mặt nên người được nhờ đã đón nhầm một cháu cùng tên N.Q.L. về nhà mình.

tin_gia_bat_coc.jpg
Mạng xã hội xuất hiện tin giả về việc bắt cóc trẻ em tại TP. Hạ Long

Công an phường Tuần Châu đã vào cuộc làm rõ sự việc và khẳng định, không có chuyện bắt cóc trẻ em hay dấu hiệu hình sự nào khác.

Tuy nhiên, từ chiều 2/10, một số tài khoản mạng xã hội chưa kiểm chứng thông tin đã lan truyền tin giả lên mạng xã hội cho rằng, vụ việc trên là bắt cóc đòi tiền chuộc. Thậm chí có tài khoản còn nói "đối tượng đòi 15 triệu đồng".

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long, hiện thành phố đã phát hiện tài khoản facebook có tên "Thái Ngọc" đăng tải tin giả này và vụ việc đã được thành phố giao cho công an vào cuộc để làm rõ, xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Đồng thời, Ban Tuyên giáo Thành uỷ yêu cầu Đảng ủy phường Tuần Châu chỉ đạo làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm theo quy định đối với tập thể, cán bộ, đảng viên có liên quan thuộc Chi bộ trường Mầm non Tuần Châu để xảy ra sự việc nêu trên.

Chi bộ trường Mầm non Tuần Châu phải báo cáo giải trình, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc quản lý, đón trả học sinh của nhà trường, gửi báo cáo về Ban Tuyên giáo Thành ủy trước ngày 4/10/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Xác minh người tung tin giả về bắt cóc trẻ em