Chuyện lạ bốn phương

Phải trả phí tìm kiếm cho cảnh sát vì giả bị bắt cóc để gặp nhân tình

Hồng Anh 10/10/2023 21:00

Một người đàn ông Úc giả vờ bị bắt cóc để dành thời gian với tình nhân vào đêm giao thừa đã được lệnh phải thanh toán chi phí cho hoạt động tìm kiếm của cảnh sát.

Paul Iera đã xuất hiện tại Tòa án địa phương Wollongong ở New South Wales hôm thứ Ba và được thông báo rằng, anh ta sẽ phải trả cho chính quyền bang khoảng 10.000 USD cho 200 giờ làm việc của cảnh sát sau khi vợ anh ta báo với cảnh sát chồng mình đã mất tích.

sec0918-kidnap-feature-slide1_900px.jpg
Ảnh minh họa

Doanh nhân 35 tuổi này đã đến gặp nhân tình vào ngày 31/12 nhưng lại nói dối vợ rằng đi đối tác làm ăn. Trong lúc không tìm ra lý do để ở bên nhau cả đêm, cặp nhân tình này đã gửi tin nhắn cho vợ của doanh nhân này để “câu giờ”. Nhưng tin nhắn đã phản tác dụng dù khoản tiền chuộc “không quá cao” - chỉ là chiếc xe đạp của doanh nhân.

Vợ của doanh nhân này đã vô cùng lo lắng và ngay lập tức báo cáo sự việc với cảnh sát ngay trước giờ giao thừa, khiến cảnh sát phải vào cuộc điều tra.

Cặp tình nhân bị chặn lại vào sáng hôm sau tại một chốt kiểm tra của cảnh sát, nhưng ngay cả khi đó anh ta vẫn khẳng định mình đã bị một nhóm đàn ông người Trung Đông vô danh bắt giữ và sau đó đã thả anh ta đi.

Nhưng 12 ngày sau, người đàn ông này đã bị bắt và bị buộc tội tung tin giả nhằm mục đích khiến người khác phải điều tra.

Paul Iera cũng bị kết án ba năm cải tạo cộng đồng, mặc dù anh ta được miễn án tù vì tội mà Thẩm phán Michael Ong mô tả là “gớm ghiếc”.

Thẩm phán Ong cho biết, cặp đôi đã đưa tin giả vì một lý do ngớ ngẩn nhất mà ông từng gặp.

Luật sư Abbas Soukie của Paul Iera nói rằng, thân chủ của mình “rất vui vì đã tránh được” án tù.

Luật sư cho biết: “Kể từ khi thực hiện hành vi phạm tội, ông Iera đã rất hối lỗi… Ông Iera mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của gia đình và vợ, đồng thời mong muốn tiếp tục cuộc sống của mình với tư cách là một thành viên hữu ích cho cộng đồng”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phải trả phí tìm kiếm cho cảnh sát vì giả bị bắt cóc để gặp nhân tình