Đồng chí Lê Hồng Anh làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thanh Hóa

Đức Phương| 09/04/2015 22:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/4, trong chuyến thăm và làm việc với tỉnh Thanh Hóa, Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng do đồng chí Lê Hồng Anh, Thường trực Ban Bí thư dẫn đầu đã làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hồng Anh đánh giá cao và biểu dương những thành tích tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thời gian qua. Đặc biệt, trong bối cảnh năm 2014, tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn đạt được những thành tựu quan trọng, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội đề ra. Đây là tiền đề quan trọng để địa phương hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 cũng như mục tiêu của Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa khóa 17, nhiệm kỳ 2010 - 2015.  

Đồng chí Lê Hồng Anh làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí Lê Hồng Anh phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: TTXVN

Đồng chí Lê Hồng Anh cho rằng, những công trình, dự án trọng điểm như: Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, Cảng hàng không Thọ Xuân, các trục đường được đầu tư quy mô lớn... đã có sức lan tỏa, góp phần rất lớn trong việc thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển sản xuất, phát triển văn hóa, xã hội, du lịch của tỉnh. Đồng chí Lê Hồng Anh cũng đánh giá cao việc Thanh Hóa đầu tư tích cực cho lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn; quan tâm, chỉ đạo sát sao công cuộc xây dựng nông thôn mới, Thanh Hóa là một trong số ít các địa phương có nhiều xã đạt chuẩn theo tiêu chí nông thôn mới với 45 xã. Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và thực hiện các Chỉ thị, Hướng dẫn của Trung ương về việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp, địa phương đã bám sát chương trình, nội dung, kế hoạch của Trung ương.

Qua báo cáo tại buổi làm việc và thực tế tại địa phương, đồng chí Lê Hồng Anh cho rằng, tỉnh Thanh Hóa vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế cần khắc phục như: Kinh tế tăng trưởng khá nhưng chất lượng sản phẩm, sức cạnh tranh còn thấp, thu nhập bình quân đầu người còn thấp so với mức bình quân của cả nước; sản xuất nông nghiệp hiệu quả chưa cao; tỷ lệ hộ nghèo còn cao so với mức bình quân của cả nước; đời sống nhân dân vùng đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, vùng cao, miền núi còn nhiều khó khăn; chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng được nhu cầu; nhiều cán bộ lãnh đạo năng lực còn hạn chế, chưa đáp ứng được với yêu cầu chức danh, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Lê Hồng Anh đề nghị, trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa cần quan tâm, tập trung lãnh đạo, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17; khai thác tốt hơn các nguồn lực trong và ngoài tỉnh, đẩy mạnh thay đổi cơ cấu kinh tế theo đúng hướng, tăng cường tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng cao; rà soát quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội theo chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm. Tỉnh cần tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh; quan tâm hơn nữa đến việc phát triển kinh tế khu vực phía Tây của tỉnh; đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình trọng điểm của địa phương để tạo sức lan tỏa trong phát triển kinh tế như: Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhiệt điện Bá Thước... Trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch, tiêu dùng, cần phát triển du lịch, kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo, phát triển thị trường nội địa gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Bên cạnh đó, tỉnh cần gắn các chương trình, mục tiêu phát triển văn hóa - xã hội với chăm sóc sức khỏe nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đến đời sống của đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng cao.  

Đồng chí cũng lưu ý, tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp theo Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Trung ương về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; quan tâm chuẩn bị Báo cáo Chính trị tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, chuẩn bị nhân sự cấp ủy đảm bảo khách quan, công tâm, đúng tiêu chuẩn, đúng quy trình. Đồng chí còn lưu ý tỉnh Thanh Hóa cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo củng cố xây dựng MTTQ, các đoàn thể xã hội.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã nêu khái quát những kết quả chủ yếu thực hiện nhiệm vụ năm 2014, các tháng đầu năm 2015, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17, định hướng mục tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2015 - 2020 và công tác triển khai thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Trung ương về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Trước đó, chiều 8/4, Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tới thăm công trình xây dựng dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn và Cảng nước sâu Nghi Sơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Lê Hồng Anh làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thanh Hóa