Premier League vòng 9: Hồi hộp chờ trận đầu của HLV Jurgen Klop

Mạnh Nguyễn| 17/10/2015 09:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối nay (17/10), vòng 9 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) bắt đầu với trận cầu giữa Tottenham và Liverpool. Trận cầu này thu hút sự chú ý của tất cả làng túc cầu bởi đây là trận ra mắt của tân HLV trưởng Liverpool, Jurgen Klopp.

Ngay sau thất bại ở vòng 8 Giải NHA, BLĐ của Liverpool đã quyết định sa thải HLV Brendan Rodgers và mời HLV Jurgen Klopp về thay thế. Sự có mặt của cựu HLV Dortmund ở sân Anfield khiến truyền thông dậy sóng. Các CĐV của Liverpool thì kỳ vọng HLV Klopp sẽ làm nên điều kỳ diệu là mang về chiếc cup vô địch cho Lữ đoàn đỏ.

Dĩ nhiên, HLV Klopp cũng đã tuyên bố trong vòng 4 năm, ông sẽ làm được “điều gì đó” cho Liverpool. Và có lẽ nhà cầm quân người Đức cần một sự bắt đầu suôn sẻ trong trận ra mắt trước Tottenham vào tối nay. Nhưng sân White Hart Lane của Tottenham vốn là nơi “đến dễ, về khó”, và đây là thử thách không nhỏ với HLV Klopp.

Một tuần chính thức về Liverpool, HLV Klopp chắc chắn chưa thể làm được gì nhiều. Vì vậy, tối nay vẫn còn là Liverpool mang dấu ấn của HLV Rodgers với một đội hình đang thiếu trước hụt sau do vắng Henderson, Gomez, Benteke…Thứ HLV Klopp có thể mang lại cho Liverpool hiện tại chỉ là tinh thần phấn khởi và hy vọng vào một tương lai xa của đội bóng.

Premier League vòng 9: Hồi hộp chờ trận đầu của HLV Jurgen Klop

HLV Jurgen Klopp cùng các cầu thủ Liverpool chuẩn bị cho trận đấu trước Tottenham

Kỳ vọng càng lớn, áp lực càng tăng và HLV Klopp hiểu rõ điều đó. Không phải vô duyên vô cớ ông tuyên bố ngay trong cuộc họp báo đầu tiên tại Liverpool: “Với tôi, trong mọi trận đấu, các cầu thủ sẽ phải thi đấu hết sức mình và đạt đến mọi giới hạn”. Điều đó sẽ được bắt đầu ngay trong trận đấu với Tottenham và bản thân các cầu thủ cũng muốn thể hiện năng lực của mình để lọt mắt xanh của tân HLV Klopp.

Một điều khá may mắn là lịch sử đang đứng về phía Liverpool. Trong 5 lần đối đầu gần đây nhất, Liverpool đều giành chiến thắng trước Totteham. Cái khó lần này là chính Totteham cũng đang muốn “dằn mặt” vị HLV chân ướt chân ráo bước vào Premier League.

Ngôi sao của ‘Gà trống” là tiền đạo Harry Kane tuyên bố:“Liverpool có HLV mới và đang thăng hoa, còn cầu thủ thì được lệnh tăng cường thêm sức mạnh trong mỗi trận đấu. Chúng tôi đang mong chờ điều đó”.

Lời thách thức đã được đưa ra dù Totteham cũng đang trong tình cảnh thiếu hụt về nhân sự. Có tới 4 trụ cột của Tottenham phải vắng mặt trong trận đón tiếp Liverpool là Son Heung-Min, Nabil Bentaleb, Ryan Mason và Eric Dier. Nhưng các CĐV của Tottenham vẫn hy vọng đội nhà sẽ có điểm bởi chân sút số 1 Harry Kane đang quyết tâm ghi bàn vào lưới Liverpool để thực hiện lời cảnh cáo của mình.

Hơn nữa, Totteham hiện đang là một trong 5 đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải NHA thời điểm hiện tại khi mới để thủng lưới 7 bàn từ đầu mùa giải.

Thắng lợi trận đầu ra quân sẽ là điểm khởi đầu thuận lợi với HLV Klopp, nhưng điều đó sẽ không dễ dàng. Tất nhiên các CĐV của The Kop cũng không trách nếu Livepool gặp thất bại bởi trong lịch sử của Liverpool mới chỉ duy nhất có HLV Gerard Houllier là người giành chiến thắng ở trận ra mắt. Và Liverpool cần một kết quả cuối cùng của chặng đường dài chứ không phải là một hai trận đấu trước mắt.

Trận đấu giữa Tottenham và Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 18h45 tối nay và được THTT trên kênh K+1.

Cũng ở vòng 9 Premier League, một tên tuổi lớn của bóng đá Anh là Manchester United sẽ có trận đấu được dự báo không dễ dàng trước Everton. Cùng thân phận làm khách, nhưng M.U khác Liverpool khi Quỷ đỏ luôn gặp thất bại trong 3 chuyến làm khách gần đây nhất đến sân của Everton. Thậm chí ở mùa giải trước, M.U còn thua đến ba bàn không gỡ. Và không biết, lần này, HLV Van Gaal sẽ dùng phép thuật nào để giúp M.U vượt qua được tử địa mang tên Goodison Park.

Lịch thi đấu và THTT vòng 9 Giải ngoại hạng Anh:

NgàyGiờCLB-CLBTHTT
Thứ bảy 17/1018h45Tottenham- LiverpoolK+1
Thứ bảy 17/1021h00Chelsea-Aston VillaK+PC, TTTVTT
Thứ bảy 17/1021h00Man City- AFC BournemouthK+, TTTV, TTTVHD
Thứ bảy 17/1021h00Southampton-Leicester 
Thứ bảy 17/1021h00Everton-Man UtdK+1, BDTV, BDTVHD
Thứ bảy 17/1021h00West Brom-Sunderland 
Thứ bảy 17/1021h00Crystal-West Ham 
Thứ bảy 17/1023h30Watford-ArsenalK+1, BDTV, TTTV
Chủ nhật 18/1022h00Newcastle-NorwichK+1
Thứ ba 20/1002h00Swansea-Stoke CityK+1

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League vòng 9: Hồi hộp chờ trận đầu của HLV Jurgen Klop