Câu chuyện về các triệu phú đô la mất tích bí ẩn (2)

Đại Lâm (Listverse)| 28/08/2013 18:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những vụ án về các triệu phú đô la "làm mưa làm gió" trên thương trường phút chốc biến mất khó hiểu mà nhiều thập kỷ sau vẫn chưa được giải mã.

Herman Rockefeller

 Câu chuyện về các triệu phú đô la mất tích bí ẩn (2)  

Vào tháng giêng năm 2010, vị triệu phú Herman Rockefeller, 52 tuổi ở Melbourne, Úc bất ngờ biến mất bí ẩn sau chuyến công tác ngắn ngày. Ông trùm ô tô được tìm thấy vài ngày sau đó. Điều đặc biệt là tài khoản ngân hàng và điện thoại di động đều ngừng hoạt động.

Sau 8 ngày mất tích, cảnh sát phát hiện thi thể của doanh nhân giàu có không còn nguyên vẹn, bị cháy đen, bộ phận chân tay bị cắt rời tại mảnh sân sau ngập rác trong địa hạt Glenroy thuộc mạn bắc Melbourne.

Quá trình điều tra vụ án, cảnh sát tìm hiểu được rằng vị triệu phú này đã sống cuộc đời 2 mặt bẩn thỉu. Vào cái ngày xảy ra án mạng, Rockefeller đã hẹn gặp bạn tình thông qua trang quảng cáo cá nhân khiêu dâm. Thực chất đó là thú chơi hoán đổi tình nhân hay còn gọi là Swinging. Đêm hôm đó, nhà tài phiệt gặp gỡ cặp đôi Mario Schembri và Bernadette Denny tuy nhiên ông lại đi một mình mà không dẫn theo bạn tình, trái với thỏa thuận ban đầu. Chính điều này đã khiến cặp đôi này… phát điên lên và quyết định thủ tiêu vị triệu phú.

Được biết, siêu triệu phú Herman Rockefeller là ông chủ của Tập đoàn Genesis Research & Development Corporation, quy tụ tới 45 công ty khác nhau hoạt động chủ yếu tại các bang Queensland, New south Wales, Victoria và Tasmania ở Úc.

Leonid Rozhetskin

Câu chuyện về các triệu phú đô la mất tích bí ẩn (2)

Leonid Rozhetskin là một luật sư người Mỹ gốc Nga đồng thời cũng là tỷ phú, nhà tài chính quốc tế nắm giữ hàng trăm triệu đô la. Năm 2008, vị tỷ phú 41 tuổi mất tích bí ẩn trong căn hộ vila sang trọng ở thị trấn Jurmala, Latvia. Hiện trường vương vấn đầy vết máu.

Nhiều giả thuyết được đặt ra về sự biến mất bí ẩn của nhà tài phiệt này như bị bắt cóc hoặc dàn dựng vụ giết người để trốn tránh trách nhiệm.

Mặc dù vị tỷ phú đã kết hôn với một người mẫu nhưng nhiều nguồn tin lộ ra rằng Rozhetskin có quan hệ thân mật với đàn ông. Thực tế, lần cuối cùng nhà tài phiệt được nhìn thấy là đi cùng với hai người đàn ông ra khỏi chiếc taxi tại một hộp đêm đồng tính. Tuy nhiên, bà mẹ nhà tài phiệt gọi đó là “chiến dịch bôi nhọ” và khẳng định ông đã bị các tổ chức Nga sát hại nhằm diệt trừ ngăn ông vạch trần những vấn đề tham nhũng của chính phủ.

Năm 2012, người ta đã tìm thấy phần còn lại của thi thể tại khu rừng ở Jurmala. Hiện, nguyên nhân dẫn đến cái chết của vị tỷ phú người Nga vẫn còn là một bí ẩn chưa được khám phá.

Rozhetskin là người thành lập công ty đầu tư và môi giới tài chính hàng đầu tại Matxcơva là Renaissance Capital đầu những năm 1990. Ông trở thành phó chủ tịch tập đoàn sản xuất nickel hàng đầu thế giới Norilsk Nickel vào năm 2001 và từ bỏ vị trí này năm 2005.

Moe Jiwani

Câu chuyện về các triệu phú đô la mất tích bí ẩn (2)

Chủ khách sạn 40 tuổi Moe Jiwani đã biến mất không để lại chút dấu vết nào sau cuộc họp tại Toronto năm 2006. Chiếc xe Mercedes của ông được phát hiện bên ngoài câu lạc bộ Filmore.

Trước đó, Jiwani đã mất tích bí ẩn 4 ngày sau đó được thông báo là do sử dụng cocaine. Gần 3 tháng sau khi Moe Jiwani biến mất, vợ ông đã bị gạt 80.000 đô la trong nỗ lực chuộc chồng. Hóa ra đây lại là trò lừa đảo của những người quen biết. Số tiền trên không bao giờ được lấy lại và câu chuyện của vị triệu phú vẫn mãi bị che đậy bởi lớp sương mù.

Steve Fossett

Câu chuyện về các triệu phú đô la mất tích bí ẩn (2)

Steve Fossett là một triệu phú gặt hái nhiều thành công trên thị trường chứng khoán. Ngoài ra, ông còn người ưa mạo hiểm đã thiết lập ít nhất 116 kỷ lục thế giới về các bộ môn nhảy dù, chèo thuyền và khinh khí cầu. Năm 2002, Steve Fossett trở thành người đầu tiên bay liên tục vòng quanh thế giới bằng khinh khí cầu trong 13 ngày 8 giờ và 33 phút với quãng đường 33.195km. Với những kỷ lục bằng khinh khí cầu, Steve đã kiếm được khoản tiền thưởng lên đến 3 triệu USD. Năm 2005, Steve  đã lập kỷ lục đầu tiên bay vòng quanh thế giới liên tục và không tiếp thêm nhiên liệu trong 67 giờ với chiếc máy bay phản lực một động cơ

Năm 63 tuổi, Fossett đã biến mất vào ngày 7/9/2007 trên dãy núi Sierra Nevada tại California trong một chuyến bay một mình. Cuộc tìm kiếm được cho là lớn nhất và phức tạp nhất trong lịch sử Hoa Kỳ nhưng đã thất bại hoàn toàn. Cả thi thể lẫn chiếc máy bay của ông đã biến mất một cách kỳ lạ. Tháng 2/2008, cơ quan chức năng tuyên bố Fossett đã chết về mặt pháp lý.

Vào tháng 10 năm đó, tức là 13 tháng sau vụ việc, một người leo núi phát hiện đống đổ nát của chiếc máy bay của Fossett. Các xét nghiệm ADN đã chứng minh những mẩu xương tìm thấy ở gần đó đích thực là của Steve Fossett. Vụ va chạm vào sườn núi đã khiến ông chết ngay tại chỗ. 60 kỷ lục nhà mạo hiểm thiết lập trước đó vẫn không có ai phá vỡ trong suốt thời điểm xảy ra vụ mất tích.

Ambrose Small

Câu chuyện về các triệu phú đô la mất tích bí ẩn (2)

Năm 1919 vụ mất tích của ông trùm rạp hái Ambrose Small vẫn là một trong những bí ẩn lâu đời khó hiểu nhất ở Toronto. Trong vòng 40 năm, Ambrose Small đã xây dựng đế chế nhà hát và tích lũy được số tài sản khổng lồ. Ngày 1/12/1019, ông bán nhà hát với giá 1,7 triệu USD và gửi hết vào tài khoản ngân hàng. Tối hôm sau, ông rời văn phòng và từ đó đột nhiên mất tích, không dấu vết, để lại người vợ và tài khoản kếch xù.

Small một con bạc khét tiếng, có máu lăng nhăng và là một doanh nhân tàn nhẫn. Vụ việc xảy ra, bà Therese, vợ của người đàn ông nổi tiếng này đã treo giải thưởng 50.000 USD để tìm kiếm chồng. Tuy nhiên, không có bất cứ một tin tức nào về người đàn ông giàu có này. Những năm sau đó, có báo cáo cho rằng ông Ambrose sống ở London, Pháp, Mexico và Nam Mỹ, nhưng đều không tìm ra tung tích. Vào năm 1923, giới chức nước này tuyên bố ông đã chết. Năm 1960, vụ điều tra chính thức khép lại. Mấy thập kỷ trôi qua, người ta cho rằng hồn ma của ông trùm rạp hát vẫn vương vấn ám ảnh nhà hát “The Grand” ở London, Ontario.

Chân dung của Ambrose được treo dọc hành lang để kỷ niệm những đóng góp của ông cho di sản nhà hát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện về các triệu phú đô la mất tích bí ẩn (2)