Chuyện lạ bốn phương

Ngân hàng Ethiopia tìm cách thu hồi hàng triệu USD cho khách hàng rút nhầm

Quỳnh Trâm 27/03/2024 - 19:15

Ngân hàng lớn nhất Ethiopia đang cố gắng thu hồi hơn 40 triệu USD sau khi trục trặc kỹ thuật khiến khách hàng rút nhiều hơn số tiền họ có trong tài khoản.

Truyền thông địa phương đưa tin hàng dài người xếp hàng tại các máy rút tiền trên khắp Ethiopia, sau khi sự cố được phát hiện tại Ngân hàng Thương mại Ethiopia.

skynews-ethiopia-commercial_6495095.jpg
Một chi nhánh Ngân hàng Thương mại Ethiopia ở Addis Ababa. (Ảnh: Reuters)

Giám đốc điều hành ngân hàng, Abe Sano cho biết, tin tức về sự cố hôm thứ Bảy (23/3) đã được lan truyền trên mạng xã hội bởi các sinh viên đại học, những người đã rút phần lớn số tiền.

Ngân hàng chưa cho biết số tiền đã rút là bao nhiêu, nhưng ông Abe nói với các phóng viên rằng, nửa triệu giao dịch đã được thực hiện trong thời gian trục trặc. Một tờ báo địa phương đưa tin 2,4 tỷ birr Ethiopia (42 triệu USD) đã bị mất.

Ngân hàng Trung ương Ethiopia cho biết, vấn đề xảy ra do sai sót trong quá trình “cập nhật và kiểm tra hệ thống định kỳ”, chứ không phải do một cuộc tấn công mạng.

Hệ thống ngân hàng của Ethiopia đã ngừng hoạt động trong vài giờ, trong khi sự cố được khắc phục khiến khách hàng không thể rút tiền mặt.

Được thành lập vào năm 1963, Ngân hàng Thương mại Ethiopia là ngân hàng lớn nhất đất nước với 40 triệu khách hàng.

Ông Abe cho biết, ngân hàng đang làm việc với cảnh sát để lấy lại số tiền bị mất. Ông Abe cho biết, ngân hàng sẽ không buộc tội những sinh viên đã rút tiền mặt không phải của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Ethiopia tìm cách thu hồi hàng triệu USD cho khách hàng rút nhầm