Chuyện lạ bốn phương

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời

Trâm Anh 04/04/2024 - 17:22

Ngày 3/4, người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới, Juan Vicente Pérez Mora, đã qua đời ở tuổi 114 - chỉ 2 tháng trước ngày sinh nhật thứ 115 của ông.

Kỷ lục Guinness Thế giới đã xác nhận tin tức này và cho biết: "Sau khi sống sót qua cả hai cuộc Thế chiến, chứng kiến ​​việc phát minh ra tivi và chứng kiến ​​cuộc đổ bộ của con người lên Mặt Trăng, Juan Vicente cũng sống sót sau Covid-19 vào năm 2020".

caotuoi.jpg
Juan Vicente Pérez Mora - người đàn ông già nhất thế giới qua đời 2 tháng trước sinh nhật lần thứ 115. (Ảnh: Guinness)

Kỷ lục Guinness Thế giới đã trao tặng danh hiệu cho người đàn ông Venezuela này vào ngày 4 tháng 2 năm 2022, khi ông thọ 112 tuổi 253 ngày. Craig Glenday, Tổng Biên tập Kỷ lục Guinness Thế giới, phát biểu: "Thật vinh dự khi được công nhận và tôn vinh cuộc sống đáng kinh ngạc của người đàn ông siêu trường thọ đầu tiên được xác thực đầy đủ ở Venezuela".

Ông Glenday nói thêm: "Chúng ta vừa nói lời tạm biệt với một người đàn ông sinh ra trước khi Louis Bleriot bay qua eo biển Anh".

Ông Pérez Mora sinh ngày 27 tháng 5 năm 1909 tại Venezuela và sống ở bang Táchira khi ông qua đời.

Trước khi qua đời, ông Pérez Mora cũng là người đàn ông cuối cùng còn sống được xác nhận là sinh vào thập niên 1900.

Ông có 11 người con - sáu con trai và năm con gái - với bà Ediofina del Rosario García. Họ đã kết hôn được 60 năm cho đến khi bà qua đời năm 1997. Ông cũng có 42 cháu, 30 người chắt.

Thống đốc Táchira Freddy Bernal nói trên X: "Với nỗi buồn và nỗi đau sâu sắc, chúng tôi nói lời tạm biệt với ông Pérez Mora - người đàn ông khiêm tốn, chăm chỉ, ôn hòa, nhiệt tình với gia đình và cộng đồng".

Tổng thống Nicolás Maduro của Venezuela cũng bày tỏ lòng kính trọng đối với ông Pérez trên mạng xã hội: "Ông Juan Vicente Pérez Mora đã đi về cõi vĩnh hằng ở tuổi 114. Tôi gửi những cái ôm và lời chia buồn tới gia đình ông cũng như tất cả người dân ở El Cobre, bang Táchira...”.

Khi được trao danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới vào năm 2022, ông Pérez Mora vẫn còn rất minh mẫn. Ông cho rằng, tuổi thọ của mình là nhờ "làm việc chăm chỉ, nghỉ ngơi vào các ngày lễ, đi ngủ sớm, uống một ly aguardiente mỗi ngày, yêu mến Chúa và luôn mang Ngài trong tim".

Người đàn ông lớn tuổi nhất tiếp theo còn sống dự kiến ​​là Gisaburo Sonobe, 112 tuổi, người Nhật Bản, đang chờ xác nhận từ gia đình. Theo Nhóm Nghiên cứu Lão khoa, ngày sinh của ông Sonobe cần phải được xác nhận trước khi được trao danh hiệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời