Chuyện lạ bốn phương

Hàng chục tù nhân đi bộ qua cổng chính để vượt ngục

Trâm Anh 13/04/2024 - 12:00

Hàng chục tù nhân đã trốn thoát khỏi một nhà tù ở thủ đô Moroni của Comoros vào bằng cách đi bộ ra khỏi cổng chính vào ngày 12/4.

Công tố viên Ali Mohamed Djounaid cho biết, vụ trốn thoát của 38 tù nhân khỏi Nhà tù Moroni, nhà tù lớn nhất quần đảo Ấn Độ Dương, là do sự sơ suất của các nhân viên bảo vệ.

nha-tu.png
Cổng chính của Nhà tù Moroni. (Ảnh: AFP)

“Các tù nhân nhân cơ hội đó đã trốn thoát qua cánh cổng thông thường”, Djounaid nói. Ông tuyên bố rằng một cuộc điều tra về vụ việc đã được bắt đầu.

Người phát ngôn chính phủ Houmed Msaidie cho biết cuộc vượt ngục dường như đã được lên kế hoạch từ trước. Nó có thể được khởi xướng bởi một người lính bị bắt liên quan đến cái chết của một cổ động viên bóng đá. Cổ động viên này đã bị nhân viên an ninh bắn trước vòng loại World Cup năm ngoái.

Chính quyền địa phương đã bắt đầu truy lùng các tù nhân trốn thoát, kêu gọi người dân báo cáo bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào. Một quan chức cảnh sát cho biết: “Chúng tôi đang làm mọi thứ trong khả năng của mình để bắt lại những tù nhân vượt ngục và đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan thực thi pháp luật địa phương và quốc gia”.

Vụ việc này đã gây ra một làn sóng lo lắng trên khắp Comoros. Chính phủ đã đảm bảo với công chúng rằng mọi nỗ lực đang được thực hiện để bắt giữ những kẻ trốn thoát và ngăn chặn những sự cố tương tự trong tương lai.

Đây không phải là vụ vượt ngục đầu tiên tại nhà tù Moroni, nhà tù lớn nhất nước này. Trước đó cũng có nhiều vụ vượt ngục nhưng các tù nhân nhanh chóng bị bắt giữ sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục tù nhân đi bộ qua cổng chính để vượt ngục