Chuyện lạ bốn phương

Nga: Vượt ngục đúng vào ngày được trả tự do

Trâm Anh 24/09/2023 - 19:03

Một người đàn ông ở Nga đã trải qua 22 năm trong trại giam vì những tội ác nghiêm trọng, gần đây đã vượt ngục vào đúng ngày đáng lẽ được trả tự do.

chuyen-la.jpg
Nơi Kamoljon Kalonov thụ án trước khi bỏ trốn. (Ảnh: AFP)

Theo kênh SHOT Telegram, Kamoljon Kalonov đã phải thụ án 22 năm tù vì tội giết người, trộm cắp và tàng trữ vũ khí, đạn dược, chất nổ và thiết bị nổ, và lẽ ra sẽ được thả khỏi IK - Nhà tù hình sự thứ 19 ở làng Markova gần Irkutsk vào ngày 18/9. Tuy nhiên, Bộ phận quản lý khu vực của Cơ quan Nhà tù Liên bang cho biết, vào khoảng 4 giờ sáng ngày được trả tự do, Kalonov đã biến mất khỏi nhà tù mà không thông báo cho ai và hiện được cho là đang chạy trốn.

Xuất thân từ thành phố Zima thuộc vùng Irkutsk, Kamoljon Kalonov lần đầu tiên bị kết án vì tổ chức một cộng đồng tội phạm và được ra tù vào năm 1997. Sau đó, anh ta lại bị kết án vào năm 2001 và phải ngồi tù 22 năm. Được biết, nhà tù mà anh ta vừa trốn khỏi là một cơ sở mở, nơi những người bị kết án có thể tự do đi lại.

Thực tế, đối với những người đang thụ án tại khu giam giữ Kamoljon Kalonov, việc vắng mặt trong ba ngày không được coi là vượt ngục mà là trốn khỏi lộ trình.

Nếu trong thời gian này không quay lại hoặc không được tìm thấy, thì tù nhân đó có nguy cơ bị phạt hình sự lên tới 4 năm tù”, cơ quan báo chí Tòa án Liên bang Nga phát ngôn của vùng Irkutsk viết trong bản tường trình.

Sau 22 năm, Kalonov sắp được trả tự do và đưa đi lao động cưỡng bức, nhưng dường như do “chờ đợi” quá lâu nên anh ta đã quyết định bỏ trốn vào đúng ngày được thả.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Vượt ngục đúng vào ngày được trả tự do