Chuyện lạ bốn phương

Kỷ lục giảm 11 kg chỉ trong 2,5 giờ

Hồng Anh 22/09/2023 - 15:43

Ngày 21/9, truyền thông đưa tin một người đàn ông 69 tuổi đến từ Cộng hòa Dagestan của Nga tuyên bố đã lập kỷ lục thế giới mới về việc giảm cân nhanh nhất, sau khi được cho là đã giảm hơn 11 kg trong cuộc đua kéo dài 2,5 giờ.

Ông Bahama Aigubov đã được ghi tên vào Sách kỷ lục Nga vào năm 2019 khi giảm 9,3 kg sau cuộc đua kéo dài 5 giờ, nhưng gần đây ông đã phá vỡ kỷ lục của chính mình khi giảm 11,1 kg chỉ sau 2,5 giờ chạy bộ 21km ở Makhachkala.

giam-can.jpg
Bahama Aigubov đã phá vỡ kỷ lục của chính mình khi giảm 11,1 kg trong 2,5 giờ. (Ảnh: KP.ru)
giam-can-2.jpg

Tuy nhiên, kỷ lục của Aigubov không được Guinness công nhận vì không khuyến khích mọi người tham gia vào các hành động nguy hiểm như vậy.

Ông Bahama Aigubov đến nay vẫn được cho là người giảm cân nhanh nhất thế giới. “Hơn 3 năm qua, nhiều người đã cố gắng đánh bại kỷ lục của tôi, cả người Mỹ và người Nga. 25 người đã thử nó, thậm chí cả những quân nhân tinh nhuệ, hơn một nửa đã phải nhập viện”, ông Aigubov cho biết.

Là nhà vô địch người Nga, châu Âu và thậm chí là thế giới trong các môn judo, sambo, Greco-Roman và đấu vật tự do, ông Bahama Aigubov có rất nhiều kinh nghiệm giảm cân khi chiến đấu. Ông tự hào rằng khi còn trẻ, ông đã có thể giảm tới 17 kg khi tham gia các cuộc đấu, nhưng việc này ngày càng trở nên khó khăn hơn khi tuổi tác tăng dần. Tuy nhiên, hiện tại ông vẫn đánh bại mọi đối thủ khác về mặt giảm cân.

Ông Aigubov đã tỏ ra thất vọng khi mọi người nghi ngờ thành tích này của ông. Ông khẳng định mình có thể giảm cân nhanh hơn và hiệu quả hơn bất kỳ ai.

Chuyên gia dinh dưỡng Oksana Lysenko cho biết giảm 11 kg trong 2 tiếng thực chất là quá trình loại bỏ chất lỏng ra khỏi cơ thể. Tất nhiên, ông ấy đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Một người bình thường không rèn luyện bao giờ không nên có ý định chạy một quãng đường như vậy mà không có nước. Nếu làm điều đó, chỉ cần sau vài km, bạn sẽ ngất xỉu. Các vận động viên chuyên nghiệp thực hiện kiểu loại bỏ chất lỏng này khỏi cơ thể bằng một chế độ đặc biệt một hoặc hai tuần trước khi thi đấu. Nước được loại bỏ chứ không phải chất béo. Một gram chất béo chứa 9 calo. Để giảm 1kg mỡ, bạn cần đốt cháy 9.000 calo.

Ở khoảng cách này, trung bình bạn có thể tiêu tốn 4000-5000 calo, tức là 4-5 kg. Cùng với chất lỏng, các chất điện giải quan trọng sẽ rời khỏi cơ thể như natri, kali, magie… Hệ thần kinh, hệ tim mạch và năng lượng của chúng ta bị ảnh hưởng khi cơ thể không nhận được những yếu tố này từ thức ăn và nước uống. “Theo kinh nghiệm của bản thân, nếu nhịn ăn trong 7 ngày, cơ thể sẽ mất 3-4 lít nước. Nếu bạn không uống nước trong 7 ngày thì sẽ mất 10 lít nước. Nhưng đó là trong một tuần”, chuyên gia dinh dưỡng Oksana Lysenko cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ lục giảm 11 kg chỉ trong 2,5 giờ