Tây Nguyên: Chấn động vụ côn đồ sát hại vì tư thù

Cường Văn| 07/10/2014 14:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng ông P. là người gián tiếp đưa mình vào tù, sau khi ra tù, Kiệt ôm hận chờ ngày trả thù. Một ngày, sau khi đã “chén tạc, chén thù” với các chiến hữu, Kiệt nhớ đến mối thâm thù với ông P. nên vác dao đến sát hại nạn nhân.

Sau đó, Kiệt chạy trốn khỏi hiện trường. Biết rằng không thoát khỏi lưới pháp luật, hắn đã đến cơ quan CSĐT đầu thú.

Án mạng lúc nửa đêm

Sáng 6/10, đại diện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đối tượng Phạm Văn Kiệt (21 tuổi, ngụ khu phố 9, phường Tân Lập, TP. Ban Mê Thuột), người đã hạ sát ông Lê Văn P. (tổ trưởng tổ trật tự đô thị, thuộc đội Trật tự đô thị phường Tân Lập, TP. Ban Mê Thuột) đã đến cơ quan công an đầu thú. Tại cơ quan CSĐT, Kiệt khai nhận toàn bộ hành vi gây án của mình. Nguyên nhân khiến Kiệt ra tay sát hại ông P. là do tư thù cá nhân, bắt nguồn từ những lần Kiệt trộm cắp bị ông P. bắt quả tang giao cho công an phường xử lý. Tiếp đó là những lần Kiệt chạy xe nẹt pô gây rối trật tự khu phố, bị ông P. đến nhà nhắc nhở, khiến hắn ôm hận tìm cách trả thù.

Tây Nguyên: Chấn động vụ côn đồ sát hại vì tư thù

Đám tang của ông P.

Khai nhận chi tiết về vụ án, Kiệt khai rằng, vào 23h50 đêm 30/9, sau khi “chén chú, chén anh” cùng bạn bè, Kiệt nhớ lại chuyện cũ nên hắn dùng xe máy liên tục chạy qua, lại nhà ông P. rú ga, nẹt pô inh ỏi để thách thức. Không thấy gia đình ông P. phản ứng gì, Kiệt xuống xe tiến vào tận hiên nhà ông P. đập cửa và chửi bới, thách thức ông P. ra ngoài để nói chuyện. Bực tức vì thái độ ngông cuồng của Kiệt, ông P. mở cửa, định khuyên nhủ Kiệt về nhà ngủ. Bất ngờ lúc này, Kiệt giật mạnh cánh cửa, xông thẳng vào nhà ông P.. Kiệt hành động quá bất ngờ khiến ông P. không kịp trở tay. Hắn dùng dao đâm liên tiếp vào ngực ông P.. 

Nghe tiếng kêu la thất thanh của bố, anh Lê Quang Phụng (SN 1986, con của ông P.) nhặt vội thanh gỗ từ nhà dưới chạy lên, xông vào đánh đuổi đối tượng hòng giải cứu bố. Tên Kiệt bị tấn công quyết liệt không kịp chống trả, nên ngã quỵ ngay tại chỗ. Lúc này, anh Phụng đã tóm được Kiệt. Tuy nhiên, khi quay nhìn lại, thấy bố mình nằm bất động trên vũng máu, anh Phụng liền buông Kiệt ra chạy vội đến để cứu bố. Lợi dụng lúc này, Kiệt nhanh chóng nhảy lên xe, tẩu thoát khỏi hiện trường.

Nghe tiếng truy hô của anh Phụng, hàng xóm xung quanh đã chạy tới đưa ông P. đến bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên, ông P. đã tử vong từ trước đó. Sau khi vụ án mạng xảy ra, người dân trong khu phố nhanh chóng điện báo cơ quan CSĐT để xử lý vụ việc. Qua quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan CSĐT cho biết, nạn nhân chết do bị đứt cuống tim, thủng gan, thủng phổi.

Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Cơ quan CSĐT đã lên kế hoạch khoanh vùng để truy bắt đối tượng. Đồng thời vận động gia đình động viên hung thủ ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Sau nhiều ngày lẩn trốn, biết  không thoát được Kiệt quyết định đến cơ quan đầu thú.

Đối tượng từng đi tù 18 tháng

Sáng 6/10, trao đổi với PV, ông Đặng Duy (hàng xóm của ông P.) cho biết: “Tối hôm xảy ra sự việc, khi đang ngủ thì tôi bỗng giật mình bởi tiếng xe máy liên tục vòng qua nhà rú ga, nẹt pô inh ỏi. Mặc dù rất bực mình, nhưng tôi không ra ngoài xem. Khoảng 15 phút sau, tôi lại nghe tiếng la hét kêu cứu của Phụng. Tôi vội choàng dậy, mở cửa chạy ra ngoài xem, thì thấy Phụng đang ôm cha ngay giữa cửa nhà. Ông P. nằm bất động trên vũng máu lai láng, trên người đầy những vết thương. Lúc đó tôi quá hoảng loạn, cùng Phụng đưa ông P. đến bệnh viện để cấp cứu. Nhưng, ông P. đã chết từ trước đó”.

Tây Nguyên: Chấn động vụ côn đồ sát hại vì tư thù

Anh Phụng đang chỉ lại hiện trường nơi xảy ra án mạng

Đau đớn hơn ai hết đó chính là anh Phụng, người chứng kiến cảnh cha bị hạ sát ngay trước mặt, nhưng không thể ngăn cản kịp. Anh hối hận vì không thể cứu được cha. Chia sẻ với PV, anh Phụng nói trong nước mắt: “Tối 30/9, khi đang ngủ trong phòng, tôi nghe bên ngoài cửa có tiếng la hét của một thanh niên nào đó. Giọng điệu thách đố khiêu khích gọi bố tôi ra ngoài. Ngờ đâu khi tôi mới vừa chạy lên nhà, thì thấy bố tôi đang mở cửa Kiệt đã giật mạnh cửa rồi ôm lấy bố tôi, đâm liên tiếp. Khi đó, tôi xông tới dùng thanh gỗ đánh liên tiếp vào người Kiệt, khiến hắn gục ngã. Nhưng lúc đó tôi thấy bố tôi đang nằm bất động nên vội chạy đến để cứu bố. Kiệt đã nhanh chóng lên xe tẩu thoát”.

Hai dòng nước mắt chảy dài, bà Đoàn Thúy Hồng (50 tuổi, vợ nạn nhân)  nghẹn  lời: “Trưa ngày 30/9, thằng Kiệt chạy xe lạng lách, rú ga, nẹt pô inh ỏi cả khu phố. Vì trong xóm nhiều trẻ con hay đi qua lại nên anh P. đã ra ngoài chặn đầu xe Kiệt lại để nhắc nhở, nhưng Kiệt chửi đổng rồi rồ ga bỏ chạy, ngờ đâu chính vì thế mà tối nó quay lại ra tay sát hại chồng tôi…”. Được biết, gia đình nạn nhân rất khó khăn, bà Hồng đi bán rau ngoài chợ ngày thu nhập được vài chục ngàn đồng. Đứa con trai duy nhất của hai vợ chồng là anh Phụng làm nghề bỏ mối bình nước lọc. Mọi trang trải cuộc sống trong gia đình đều do ông P. gánh vác.

Trong căn nhà gỗ tềnh toàng gần đó, ông Phạm Văn Ngọc (59 tuổi, bố hung thủ) lắc đầu ngán ngẩm cho biết: “Thằng Kiệt hư một phần là gia đình quá chăm lo làm ăn, không có thời gian để ý đến con cái. Học đến lớp 9 nó phải nghỉ học vì thành tích học tập quá kém. Từ đó, thằng Kiệt tụ tập ăn chơi với các thành phần “bất hảo” trong khu vực. Năm 15 tuổi, nó đã phải nhận án 18 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản. Khi về nhà, nó lại càng ngông cuồng hơn. Nhiều lần nó gọi chú nó bằng mày, tao. Có lần nó dùng dao đuổi, đánh đòi đâm anh ruột của nó. Nhiều lần anh P. đến nhà để nhắc nhở thằng Kiệt, tưởng rằng nó sẽ thay đổi tính nết, ngờ đâu nó lại dám làm chuyện như vậy”.

Hung thủ là thanh niên thường xuyên quậy phá

Ông Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Lập cho biết: “Do thiếu sự quan tâm, giáo dục từ gia đình nên từ nhỏ tên Kiệt đã là một thanh niên hư hỏng, quậy phá, thường xuyên trộm cắp, gây rồi trật tự khu phố. Chính quyền đã thường xuyên nhắc nhở, và cảnh cáo hành vi của đối tượng, nhưng hắn vẫn không thay đổi. Năm 2008, Kiệt phải vào trại cải tạo với mức án 18 tháng vì tội “Trộm cắp tài sản”. Tuy nhiên, sau khi trở về, đối tượng không những không thay đổi mà lại ngông cuồng hơn trước. Hắn liên tục cờ bạc rượu chè, và gây rối trật tự, khiến người dân ai cũng ái ngại”.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Nguyên: Chấn động vụ côn đồ sát hại vì tư thù