An ninh trật tự

Điều chưa biết về nghi phạm sát hại cô gái trẻ ở Hà Nội

Đức Sơn 20/02/2024 - 15:39

Theo lãnh đạo địa phương, Hào sinh ra trong một gia đình nông nghiệp, điều kiện kinh tế không khá giả.

Liên quan đến vụ cô gái trẻ bị sát hại ở Hà Nội, chiều 20/2, trao đổi với PV Báo Công lý, ông Đặng Minh Khôi - Chủ tịch UBND thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang xác nhận Hoàng Minh Hào (SN 2004, trú tổ dân phố Đồng 2, thị trấn Kép) là công dân sinh ra và lớn lên tại địa phương.

nusinh-1-.jpeg
Chị L. bị sát hại, thi thể giấu trong 1 phòng trọ trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Theo ông Khôi, qua các thông tin mà chính quyền địa phương nắm được, Hào sinh ra trong một gia đình làm nông nghiệp, điều kiện kinh tế không khá giả. Sau khi học hết phổ thông, Hào rời khỏi quê nhà và nói với gia đình đi học nghề nấu ăn. Về cơ bản, đối tượng là lao động tự do, chưa có nghề nghiệp ổn định.

“Trước khi xảy ra vụ án mạng, Hào cũng chưa có tiền án, tiền sự ở địa phương”, ông Khôi thông tin.

Cùng ngày, ông Trần Văn Anh - Chủ tịch UBND xã Luận Thành, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, thi thể chị L.T.T.L. (SN 2003, quê xã Luận Thành) đã được đưa về quê nhà để tổ chức hậu sự theo phong tục, tập quán của địa phương.

Theo ông Văn Anh, gia đình chị L. có hoàn cảnh rất khó khăn khi mẹ chị L. đã mất cách đây 4 năm, người bố chỉ làm được một số công việc đơn giản và thường hay đau ốm. Chị L. là con cả, dưới nạn nhân còn 2 người em gái.

z5176421198194_86614a192689831fe20ad6edde7c5276.jpg
Thi thể chị L. được đưa về quê nhà để tổ chức hậu sự theo phong tục địa phương.

Trước đó, Công an TP. Hà Nội tiếp nhận thông tin của gia đình chị L. về việc gia đình không liên lạc được với chị L. từ 15h ngày 16/2 (mùng 7 Tết Giáp Thìn), căn cứ các tài liệu ban đầu thu được, xét tính chất vụ việc, Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo đăng tải thông tin truy tìm người mất tích trên trang Facebook Công an Thành phố để hỗ trợ gia đình tìm kiếm; đồng thời chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các quận, huyện, thị xã tập trung rà soát, tổ chức xác minh, truy tìm chị L.

Theo một lãnh đạo Công an TP. Hà Nội, Hào bị Công an quận Thanh Xuân bắt giữ về hành vi “Trộm cắp tài sản” trong một vụ án trộm cắp. Ngày 19/2, trong quá trình cán bộ điều tra làm việc với Hào, đối tượng đã khai nhận việc sát hại nạn nhân L. Đồng thời, cơ quan Công an đã phát hiện thi thể chị L. tại một khu trọ thuộc phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy.

Ngày 20/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố bị can đối với Hoàng Minh Hào về các tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”. Ngoài các tội danh nói trên, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra thêm các tội danh khác mà Hào có thể đã thực hiện, trong đó có hành vi “Hiếp dâm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều chưa biết về nghi phạm sát hại cô gái trẻ ở Hà Nội