Tòa tuyên án

Sát hại bà nội và cô ruột vì không được bán đất

Mạnh Hùng 01/02/2024 - 09:43

Với hành vi vô nhân đạo, tước đoạt mạng sống của bà nội 91 tuổi và cô ruột do không cho bán đất hương hỏa để trả 500 triệu đồng thua cờ bạc online, bị cáo Phạm Văn Đức đã bị HĐXX tuyên phạt mức án tử hình.

giet-ba-noi.png
Bị cáo Phạm Văn Đức tại phiên tòa xét xử.

Mới đây, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Văn Đức (SN 1985, trú tại Phú Xuyên, Hà Nội) về tội "Giết người". Nạn nhân trong vụ án là bà nội và cô ruột của bị cáo Đức.

Theo hồ sơ vụ án, cụ Đ.T.L. (SN 1933) là bà nội và bà P.T.T. (SN 1965) là cô ruột của Phạm Văn Đức. Tất cả cùng sinh sống chung trong một ngôi nhà tại xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Do không có công ăn việc làm ổn định, thường xuyên chơi bời, cờ bạc, rượu chè, Đức nợ tiền của nhiều người.

Đức nhiều lần xin cụ L. bán đất để trả nợ nhưng bà nội và cô của Đức đều không đồng ý. Vì việc này, giữa Đức và cụ L. cùng bà T. phát sinh mâu thuẫn.

Ngày 22/2/2022, Đức nhờ bác vợ làm việc tại Quỹ tín dụng nhân dân vay hộ 300 triệu đồng. Ngày 4/3/2022, Đức tiếp tục nhờ người thân đứng tên vay 200 triệu đồng tại Quỹ tín dụng để lấy vốn làm ăn.

Tiếp đó, đến ngày 20/2/2023, do sắp đến thời gian phải trả nợ, Đức đến nhà ông Bạch Quang Đ. (ở xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên) để hỏi vay 300 triệu đồng nhưng ông Đ. không đồng ý. Khi đó Đức đã phải nhờ người thân đứng ra bảo lãnh thì ông Đ. mới đồng ý cho Đức vay tiền. Ngay sau đó Đức dùng số tiền trên để đánh bạc trực tuyến và thua sạch nên lại về xin bà nội bán đất.

Đến khoảng 5h30 ngày 23/2/2023, Đức đến chỗ giường bà nội đang nằm và tiếp tục xin bán đất. Lúc này, bà T. đang chuẩn bị đồ ăn sáng gần đó có mắng Đức suốt ngày chơi cờ bạc, không lo làm ăn về đòi bán đất.

Nghe thấy cô nói vậy, Đức không nói gì mà đi ra ngoài. Lúc này, cụ L. cũng ngồi dậy và không đồng ý cho Đức bán đất.

Tức giận vì không được bán đất, lại bị chửi mắng, Đức cầm 1 thanh tuýp sắt đi đến chỗ giường mà bà nội và cô đang ngồi rồi ra tay sát hại hai người, sau đó kéo chăn phủ lên hai thi thể nạn nhân.

Sau khi gây án, Đức viết giấy bàn giao có nội dung: “Đức hoàn toàn tự nguyện giao cho mẹ sử dụng và mua bán đất mà gia đình đang sử dụng (tất cả những giấy tờ mua bán không cần phải có chữ ký của tôi) với cả phần đất tôi đang đứng tên mong các cấp ban ngành giúp đỡ và giải quyết cho gia đình tôi”.

Viết xong, Đức ký và ghi họ tên rồi gấp lại, để trên bàn gần tủ quần áo rồi phóng xe máy bỏ trốn đến TP. Hạ Long (Quảng Ninh). Đến ngày 26/2/2023, Đức bị Công an huyện Phú Xuyên bắt giữ.

Tại phiên tòa, bị cáo Đức bật khóc ngay từ những câu khai báo đầu tiên. Bị cáo cho biết mồ côi cha từ khi 9 tuổi, ở với mẹ, cô ruột và bà nội. Năm 2009, sau khi cưới vợ và có ba con, cả gia đình 7 người chung sống trong căn nhà ngói 5 gian.

Trước lời khai mở tiệm kinh doanh trần thạch cao nhưng thua lỗ 500 triệu đồng nên vay nợ, cần tiền, Đức bị chủ tọa truy vấn: "Làm trần thạch cao, nhận công trình rồi làm, có gì mà nợ nhiều thế. Bị cáo nói thật đi". Đức cúi mặt, đáp: "Thực ra cũng có chơi bời một ít, đánh bạc trên mạng hai năm nay, thi thoảng có thắng nhưng đa số thua".

Nghe vậy, chủ tọa Trần Nam Hà phân tích: "Bị cáo biết rõ ham cờ bạc có bao giờ mang lại lợi ích gì. Kinh tế chưa vào đâu mà chơi cờ bạc thua nửa tỷ đồng, có hôm thua hết 300 triệu".

Đức im lặng không đáp, suy nghĩ một lúc rồi nói: "Đất đó bà nội viết tay cho bị cáo một phần rồi, bị cáo cũng xin nhiều lần rồi. Bị cáo cũng chỉ định bán 100m2 thôi chứ không bán hết".

Bị cáo Đức khai không rõ giá đất nhưng hàng xóm bán 10-15 triệu đồng/m2. Nếu được khoảng một tỷ đồng, Đức dùng trả nợ cờ bạc và dự định sửa nhà, tu chí làm ăn nhưng xin nhiều lần không được.

Với hành vi phạm tội nêu trên, bị cáo Phạm Văn Đức bị tuyên phạt mức án tử hình về tội “Giết người”. Ngoài ra, HĐXX còn tuyên buộc Đức phải có nghĩa vụ bồi thường mai táng phí và tổn hại tinh thần cho đại diện bị hại, tổng 460 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại bà nội và cô ruột vì không được bán đất