Tòa tuyên án

Sát hại bạn gái vì ghen tuông

Mạnh Hùng 15/01/2024 - 22:17

Ngày 15/1, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Thường (SN 1990; quê Kiến Thụy, Hải Phòng) về tội "Giết người" theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

anh-15.1.2024.png
Bị cáo Nguyễn Văn Thường

Theo cáo trạng truy tố, khoảng tháng 6/2022, Thường sống lang thang tại Hà Nội, có quen biết với chị N. (SN 2006, quê Nha Trang, Khánh Hòa) và sau đó 2 người nảy sinh tình cảm yêu đương.

Đến tháng 3/2023, Thường cho người yêu vay 20 triệu đồng, không có giấy tờ xác nhận và sau đó 3 tháng đòi lại nhưng chị N. nói chưa có tiền trả nên giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn. Thời gian này, Thường còn nghi ngờ chị N. đã yêu người khác nên nảy sinh ý định giết người yêu rồi tự tử.

Theo đó, chiều 26/6/2023, Thường gọi điện thoại hẹn chị N. đi chơi tại một nhà nghỉ ở huyện Thanh Trì.

Thường đến nơi lúc 20h cùng ngày, thuê phòng nghỉ đợi người yêu và có chuẩn bị một dao gọt hoa quả, giấu dưới gối giường ngủ trong phòng.

Khoảng 1h30 hôm sau, chị N. tới nơi thì bị trách "đến muộn, không đúng hẹn". Chị N. không nói gì, chỉ lên giường nằm rồi nhắn tin với người khác. Thấy vậy Thường ghen tuông, rút dao dưới gối đâm vào vùng cổ nạn nhân.

Bị đâm, chị N. vùng dậy bỏ chạy và kêu cứu nhưng bị Thường kéo lại, nằm ghì lên rồi bóp cổ, dùng dao tấn công nạn nhân đến khi nằm im.

Đối tượng sau đó lên giường, dùng dao tự cứa cổ và tay mình để tự sát. Lúc này, nhân viên nhà nghỉ thấy tiếng động nên phá cửa, phát hiện sự việc nên gọi xe cấp cứu, đưa 2 người đi bệnh viện.

Thường được cấp cứu kịp thời còn chị N. không qua khỏi.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt tử hình với bị cáo Nguyễn Văn Thường về tội "Giết người", theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra bị cáo Thường còn phải bồi thường cho gia đình bị hại khoảng 250 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại bạn gái vì ghen tuông