Hồ sơ vụ án

Vụ cô gái bị sát hại tại TP.HCM: Khởi tố 3 tội danh

P.T 14/02/2024 - 22:08

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Đăng Khoa về tội "cướp tài sản", "giết người", "hiếp dâm". Thông tin được Công an TP.HCM thông tin trong buổi họp báo về vụ án mạng tại TP Thủ Đức.

Khoa là nghi phạm trong vụ cô gái mất tích 6 ngày khi chuẩn bị về quê ăn Tết, sau đó thi thể được tìm thấy ở bãi đất trống Khu công nghệ cao TP Thủ Đức, như Báo Công lý đã thông tin trước đó.

Nạn nhân là chị V.T.T (quê Đồng Nai).

Trước đó, ngày 8/2, sau giờ làm cuối cùng ở Công ty TNHH Coats Phong Phú (phường Tăng Nhơn Phú B), chị T. nhắn tin thông báo gia đình mình chuẩn bị về huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai ăn Tết.

Tuy nhiên cha mẹ chị T. chờ mãi không thấy con về. Sau đó, gia đình mất liên lạc với chị.

Bạn trai của chị T. cùng gia đình đã lên phòng trọ để kiểm tra thì thấy cửa đã khóa ổ khóa bên ngoài. Người này phá khóa để vào phòng nhưng không thấy chị T..

Trưa 9/2, gia đình chị T. cũng đến phòng trọ của chị ở TP Thủ Đức tìm con gái thì thấy phòng không có sự xáo trộn. Xe máy vẫn để ở trong nhà, trên xe treo nhiều túi đồ chuẩn bị về quê.

khoa.png
Đối tượng Nguyễn Đăng Khoa. Ảnh: CQĐT

Nhận được tin báo, Công an phường Tăng Nhơn Phú B đã lập hồ sơ vụ việc, sau đó chuyển lên Công an TP Thủ Đức tiếp nhận, điều tra.

Qua thu thập hình ảnh camera nhà trọ, ghi nhận chị T. không ra khỏi phòng trọ từ khoảng 14h ngày 8/2. Đồng thời, lực lượng chức năng xác định chị T. vẫn chưa về nhà tại xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Từ kết quả báo cáo của Công an TP Thủ Đức, Ban giám đốc Công an TP nhận định vụ việc có nghi vấn nạn nhân bị xâm hại. Thiếu tướng Mai Hoàng - Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra, Phó Giám đốc Công an TP - trực tiếp chỉ đạo xác lập chuyên án.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định Nguyễn Đăng Khoa (25 tuổi), trú cùng dãy trọ trên đường Quang Trung, phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức với chị T., có nhiều biểu hiện bất thường.

Qua truy xét, lực lượng phá án đã bắt được Khoa khi y đang lẩn trốn tại xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định và đưa về Công an TP.HCM để điều tra, làm rõ.

Bước đầu vụ án được làm rõ, vào khoảng 15h ngày 8/2 (29 Tết), thấy chị T. chuẩn bị về quê, Khoa dụ nạn nhân qua phòng trọ của mình để phụ giúp dọn đồ đạc, sau đó Khoa đã khóa cửa phòng trọ, dùng dao đe dọa, uy hiếp chị T. để cướp tài sản.

Khoa đã tấn công và dùng dao đâm khiến chị T. tử vong. Sau đó, Khoa thực hiện hành vi hiếp dâm đối với nạn nhân; đồng thời chiếm đoạt một lắc tay và một nhẫn trên người chị T., hai nhẫn vàng 9999 và một sợi dây chuyền, một đôi bông tai bên trong ba lô và 3 triệu đồng trong túi đeo chéo của chị T.

Để che giấu hành vi tội ác, Khoa đã phân xác của nạn nhân thành nhiều phần phi tang tại khu vực bụi cây rậm rạp ven đường nội bộ Khu công nghệ cao TP Thủ Đức.

Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án đau lòng trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cô gái bị sát hại tại TP.HCM: Khởi tố 3 tội danh