Hoãn phiên tòa vì nghi ngờ có đồng phạm trong vụ giết người

Văn Vũ| 28/03/2017 19:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/3, TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử bị cáo Nguyễn Văn Quyền, 56 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM về tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Tuy nhiên, đến phần xét hỏi, HĐXX tạm ngưng phiên tòa để hội ý và quyết định tạm hoãn phiên tòa.

Theo HĐXX, việc hoãn phiên tòa là để xem xét liệu có chủ mưu hay đồng phạm trong vụ án chưa bị truy cứu trách nhiệm hình sự hay không, cũng như tiếp tục làm rõ một số nội dung liên quan tới vụ án.

Trước đó vào ngày 27/9/2016, TAND TP.HCM đã đưa vụ án ra xét xử lưu động tại Nhà thiếu nhi Quận 2, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Quyền tử hình về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt chung mà Quyền phải chấp hành là tử hình.

Hoãn phiên tòa vì nghi ngờ có đồng phạm trong vụ giết người

Bị cáo Nguyễn Văn Quyền tại phiên phúc thẩm

Theo bản án sơ thẩm, vào tháng 8/2015, Quyền giới thiệu Nguyễn Hoàng Hải Phi với anh Nguyễn Văn Liêm để Phi đi đòi nợ giùm. Nguyễn Văn Liêm hứa sẽ trả cho Phi 30 triệu đồng nếu đòi được tiền. Tuy không đòi được tiền của bà Đinh Thị Phương L. ở quận Gò Vấp, nhưng Phi lại tìm anh Liêm để đòi số tiền hứa thưởng.

Đến 18 giờ ngày 21/10/2015, Quyền gọi điện cho Phi rủ đi tìm anh Liêm để đòi nợ. Sau khi Quyền biết đây là nợ cũ nên Quyền bênh vực cho anh Liêm và nói Phi đừng đòi nữa, thì giữa hai người phát sinh mâu thuẫn.

Nguyễn Văn Quyền nhặt khúc cây gần đó đánh liên tiếp vào đầu anh Phi, khiến anh Phi ngã xuống nước. Rồi Quyền lấy điện thoại và xe máy của nạn nhân rời khỏi hiện trường.

Đến ngày 24/10/2015, người dân đi câu cá tại khu vực này thì phát hiện ra thi thể anh Phi nên trình báo cho Công an và Nguyễn Văn Quyền bị bắt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên tòa vì nghi ngờ có đồng phạm trong vụ giết người