Vấn đề quan tâm

Loạt bài: Cận cảnh tuyến xe bus nhanh BRT01

Nhóm PV 13/05/2024 - 15:19

Với tổng vốn đầu tư cho giai đoạn thử nghiệm lên tới 1.100 tỷ đồng nhưng sau gần 8 năm thử nghiệm hoạt động, tuyến xe bus nhanh BRT01 có lộ trình bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã bị đánh giá không đạt hiệu quả so với mục tiêu đầu tư ban đầu.

phat-trien-ben-vung.png
7.png

Lời tòa soạn:

Mới đây, ngày 15/4/2024, trong buổi làm việc giữa Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023, dự án BRT tiếp tục được đưa ra “mổ xẻ”, trong đó các thông tin như thay thế tuyến buýt BRT01 bằng tuyến đường sắt đô thị khác, khả năng dừng xây dựng 7 tuyến BRT còn lại… cũng đã được đặt ra.

Để phần nào làm rõ tính hiệu quả cũng như khả năng lãng phí, sai sót từ dự án BRT, Báo Công lý đã trực tiếp ghi nhận thực tế hoạt động của tuyến xe bus tại thời điểm hiện tại và ý kiến đánh giá của người dân, các chuyên gia am tường về lĩnh vực quy hoạch, giao thông và đầu tư đối với dự án. Báo Công lý xin gửi đến bạn đọc loạt bài "Cận cảnh tuyến bus nhanh BRT01".

sua-3.png

Thực hiện nội dung: Dương Dũng - Đức Sơn - Tuyết Nhung.

Hình ảnh, Đồ họa: Dương Dũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loạt bài: Cận cảnh tuyến xe bus nhanh BRT01