Thứ Năm, 21/11/2024
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Pháp đình
Pháp luật
Xã hội
Văn hóa- Thể thao
Kinh tế
Thế giới
Bạn đọc
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Tiêu điểm
Cải cách tư pháp
Phong trào thi đua
Tòa án địa phương
Nghiệp vụ
Pháp đình
Ký sự pháp đình
Tòa tuyên án
Pháp luật
Hồ sơ vụ án
An ninh trật tự
Tư vấn pháp luật
Xã hội
Đời sống
Môi trường
Sức khỏe
Giao thông
Văn hóa- Thể thao
Văn hóa - Du lịch
Âm nhạc - Phim
Thể thao
Kinh tế
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng
Thế giới
Chuyển động
Vụ án nổi tiếng
Chuyện lạ bốn phương
Bạn đọc
Nhịp cầu Công lý
Vấn đề quan tâm
Nhân ái
Hồi âm
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
TOD
Nhà ga trên tuyến đường sắt tốc độ cao qua Thanh Hóa đặt tại đâu?
Theo khảo sát, tuyến đường sắt tốc độ cao qua địa phận tỉnh Thanh Hóa sẽ có 2 nhà ga đặt tại TP Thanh Hóa và thị xã Nghi Sơn. Người dân rất mong chờ cơ quan chức năng sớm phê duyệt, triển khai đưa dự án đưa vào vận hành thương mại.
Giao thông
Doanh nghiệp hướng đến trở thành công ty số 1 về Green TOD tại Việt Nam
Học hỏi sự thành công của các doanh nghiệp bất động sản theo mô hình Green TOD trên thế giới, một doanh nghiệp Việt Nam đã có chiến lược Green TOD độc đáo tiên phong tại thị trường Việt Nam, khi định hướng phát triển đô thị lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD).
Triển vọng phát triển tàu điện tại Việt Nam và bài toán chiến lược TOD của CT Group
Mô hình phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng - TOD (Transit Oriented Development) được xem là chìa khóa cho đô thị nén khi hệ thống tàu điện đang đang phát triển mạnh mẽ.
Bài 3: Chuyên gia nói gì về “số phận” của BRT?
Sau gần 8 năm kể từ khi tuyến BRT 01 được triển khai, cùng với những tranh cãi về tính hiệu quả của dự án thì nhiều mô hình giao thông hiện đại khác cũng bắt đầu được đưa ra phân tích về tính phù hợp đối với giao thông Hà Nội.
Bài 1: Bus nhanh BRT và bài toán giao thông của Hà Nội
Sử dụng làn đường riêng, phục vụ riêng cho xe bus BRT để nâng cao khả năng phát triển vận tải hành khách công cộng đã được Hà Nội áp dụng và coi đó là giải pháp căn cơ và bắt buộc phải thực hiện. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng sau gần 8 năm hoạt động, sự thiếu kết nối trong quy hoạch là một trong những nguyên nhân khiến tuyến bus nhanh BRT 01 có lộ trình bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã không đạt hiệu quả, tương xứng với số tiền Nhà nước đã bỏ ra.
Loạt bài: Cận cảnh tuyến xe bus nhanh BRT01
Với tổng vốn đầu tư cho giai đoạn thử nghiệm lên tới 1.100 tỷ đồng nhưng sau gần 8 năm thử nghiệm hoạt động, tuyến xe bus nhanh BRT01 có lộ trình bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã bị đánh giá không đạt hiệu quả so với mục tiêu đầu tư ban đầu.
Đề xuất thành lập Tập đoàn Metro và TOD tại TP.HCM
Ngày 16/2, UBND TP.HCM tổ chức phiên họp thứ 4 của Hội đồng tư vấn triển khai thực hiện Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM và tổ chuyên gia tư vấn xây dựng, phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM.
Xem thêm