Thứ Năm, 21/11/2024
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Pháp đình
Pháp luật
Xã hội
Văn hóa- Thể thao
Kinh tế
Thế giới
Bạn đọc
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Tiêu điểm
Cải cách tư pháp
Phong trào thi đua
Tòa án địa phương
Nghiệp vụ
Pháp đình
Ký sự pháp đình
Tòa tuyên án
Pháp luật
Hồ sơ vụ án
An ninh trật tự
Tư vấn pháp luật
Xã hội
Đời sống
Môi trường
Sức khỏe
Giao thông
Văn hóa- Thể thao
Văn hóa - Du lịch
Âm nhạc - Phim
Thể thao
Kinh tế
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng
Thế giới
Chuyển động
Vụ án nổi tiếng
Chuyện lạ bốn phương
Bạn đọc
Nhịp cầu Công lý
Vấn đề quan tâm
Nhân ái
Hồi âm
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
đsđt
Công năng dành cho người khuyết tật tại các nhà ga ĐSĐT đoạn Nhổn - ga Hà Nội
Tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội - một công trình giao thông hiện đại, chú trọng đến việc tạo điều kiện thuận lợi cho mọi đối tượng sử dụng, đặc biệt là người khuyết tật.
Giao thông
Đông đảo người dân đi tàu ĐSĐT đoạn Nhổn - ga Hà Nội
Sáng 8/8, tàu của tuyến ĐSĐT đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đã đón khách chính thức vận hành thương mại đoạn trên cao. Vì là ngày đầu tiên vận hành thương mại, nên rất đông người dân tại Hà Nội đến các ga để lên tàu đi trải nghiệm.
Ngày 8/8: Tuyến ĐSĐT đoạn Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại
Theo thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị (ĐSĐT) Hà Nội, từ 8h00 ngày 08/8/2024, đoạn trên cao từ Nhổn đến ga S8 dài 8,5km thuộc tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, sẽ chính thức vận hành thương mại phục vụ hành khách.
Trải nghiệm trên chuyến tàu ĐSĐT đoạn Nhổn - ga Hà Nội trước khi vận hành chính thức
Vào sáng nay (7/8), những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi vận hành chính thức phục vụ người dân của đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã diễn ra. Phóng viên Báo Công lý đã có dịp trải nghiệm trên chuyến tàu chạy thử từ Nhổn đến ga Cầu Giấy trước khi vận hành khai thác thương mại.
Chấp thuận vận hành tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội
Chiều 2/8, Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng (Hội đồng) đã tiến hành kiểm tra hiện trường và tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội (Dự án).
Đoạn tuyến đi ngầm của Dự án tuyến ĐSĐT đoạn Nhổn - ga Hà Nội khởi công khoan hầm bằng máy đào TBM
Sáng ngày 30/7/2024, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cùng với Tư vấn và các nhà thầu đã khởi công khoan hầm bằng máy đào TBM (Tunnel Boring Machine) cho đoạn tuyến đi ngầm của Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Đoạn trên cao Tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội được cấp Chứng nhận an toàn hệ thống
Ngày 10/7/2024, Tư vấn chứng nhận an toàn hệ thống Liên danh Tư vấn Apave Bureau Veritas - Certifer (Tư vấn ABC) đã chính thức cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho đoạn trên cao của Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Cận cảnh rào chắn phục vụ thi công Dốc hạ ngầm dự án Tuyến ĐSĐT đoạn Nhổn - Ga Hà Nội
Dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đã rào chắn đoạn dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội) để phục vụ thi công dốc hạ ngầm. Theo ghi nhận vào thứ 2 đầu tuần (8/7), giao thông tại đây diễn ra ổn định, đường khá thông thoáng.
Tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội hoàn thành thi công 100% đoạn tuyến trên cao
Tính đến hết tháng 6, tiến độ thi công đoạn trên cao thuộc Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đã đạt 100%, các công việc xây lắp, lắp đặt và thử nghiệm tích hợp hệ thống đều đã hoàn thành.
Hà Nội: Thông tin về số phận các tuyến xe bus nhanh BRT
Theo đại diện lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, việc có tiếp tục triển khai các tuyến xe bus nhanh BRT hay không, sau khi quy hoạch các tuyến đường sắt đô thị, Sở này sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng nội dung trong giai đoạn sau năm 2030.
Hành trình Xanh trên tuyến ĐSĐT Nhổn - ga Hà Nội
Dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 3, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội mang đến một trải nghiệm mới mẻ và thân thiện với môi trường. Được sản xuất bởi Alstom (Pháp), 10 đoàn tàu đặc biệt này kết hợp ba màu chủ đạo: xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng, với đầu tàu mang biểu tượng Khuê Văn Các - dấu ấn đặc trưng của Thủ đô Hà Nội.
10 đoàn tàu của Tuyến ĐSĐT thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội đủ điều kiện vận hành
Ngày 5/6/2024, 10 đoàn tàu của Tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) thí điểm Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã chính thức được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp Giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt.
Kiểm tra hiện trường Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội
Chiều 24/5/2024, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng - Trưởng đoàn Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, đã dẫn đầu đoàn kiểm tra hiện trường Dự án Tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) thí điểm của Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đường sắt đô thị
Phó Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thành các công việc, nội dung, thủ tục nhằm nỗ lực phấn đấu đưa vào khai thác tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao vào cuối tháng 6/2024.
Bài 3: Chuyên gia nói gì về “số phận” của BRT?
Sau gần 8 năm kể từ khi tuyến BRT 01 được triển khai, cùng với những tranh cãi về tính hiệu quả của dự án thì nhiều mô hình giao thông hiện đại khác cũng bắt đầu được đưa ra phân tích về tính phù hợp đối với giao thông Hà Nội.
Bài 2: Cảm nhận BRT ‘bus nhanh’ đến thực tế ‘bus chậm’
Dù đã có làn đường dành riêng cùng với hệ thống biển báo cấm phương tiện đi vào "địa phận" của xe bus nhanh BRT, nhưng hình ảnh thường ngày trên tuyến BRT vẫn là các phương tiện tràn vào làn đường này khiến "bus nhanh" biến thành "bus chậm". Nhóm PV Báo Công lý đã có những ghi nhận thực tế từ phía người tham gia giao thông ở tuyến xe bus nhanh BRT01.
Bài 1: Bus nhanh BRT và bài toán giao thông của Hà Nội
Sử dụng làn đường riêng, phục vụ riêng cho xe bus BRT để nâng cao khả năng phát triển vận tải hành khách công cộng đã được Hà Nội áp dụng và coi đó là giải pháp căn cơ và bắt buộc phải thực hiện. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng sau gần 8 năm hoạt động, sự thiếu kết nối trong quy hoạch là một trong những nguyên nhân khiến tuyến bus nhanh BRT 01 có lộ trình bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã không đạt hiệu quả, tương xứng với số tiền Nhà nước đã bỏ ra.
Loạt bài: Cận cảnh tuyến xe bus nhanh BRT01
Với tổng vốn đầu tư cho giai đoạn thử nghiệm lên tới 1.100 tỷ đồng nhưng sau gần 8 năm thử nghiệm hoạt động, tuyến xe bus nhanh BRT01 có lộ trình bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã bị đánh giá không đạt hiệu quả so với mục tiêu đầu tư ban đầu.
Xem thêm