Giao thông

Thi công hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội xuyên lễ

Dương Dũng 02/05/2025 - 19:10

Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không khí lao động trên công trường dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội vẫn đang diễn ra hết sức khẩn trương.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, với tổng chiều dài 12,5km, tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội dài 8,5km đi trên cao đã đưa vào vận hành thương mại từ tháng 8/2024 và hiện đang khoan, hoàn thiện 4km đi ngầm từ ngã tư Daewoo về ga Hà Nội.

Cho đến nay, tiến độ tổng thể dự án đoạn đi ngầm đang đạt khoảng 57%. Việc sản xuất vỏ hầm tại nhà máy cũng đạt khoảng 60% khối lượng.

Dự án đang bám sát tiến độ, chia hai ca, làm việc liên tục 24/7. Nếu thuận lợi, dự kiến sẽ hoàn thành công tác khoan hầm vào cuối năm nay.

z6561973658045_789faaecd745830c2751d495c84d444a.jpg
Kỹ sư, công nhân thi công đường hầm xuyên lễ

Khu vực đường hầm thi công của máy đào hầm TBM số 2 chính thức khởi động từ ngày 3/2, đến nay, máy TBM số 2 đã đào được 610m trên tổng số 4km đi ngầm của dự án và lắp được 407 tấm vỏ hầm. Trong các ngày nghỉ lễ, máy vẫn tiếp tục khoan hầm 24/7 như bình thường.

Dưới độ sâu cách mặt đất gần 20m, trong không gian chật chội và nóng nực, hàng chục cán bộ kỹ sư, công nhân Việt Nam và nước ngoài vẫn hối hả vận hành máy khoan. Khoan đến đâu, vận chuyển bùn, lắp vỏ hầm và đường ray đến đó. Các bộ phận phối hợp nhịp nhàng.

Phía đường hầm chạy song song đối diện, máy TBM số 1 đã bắt đầu khoan từ cuối tháng 7/2024. Đến nay, máy này đã đào được gần 1350m hầm, lắp đặt 894 vòng vỏ hầm và đi được một ga từ S9 Kim Mã đến ga S10 tại Cát Linh.

Đầu tháng 3, sau khi máy khoan hầm TBM số 1 khoan đến nhà ga Cát Linh thì hiện đang được bảo dưỡng. Theo kế hoạch ngay sau kỳ nghỉ lễ, máy TBM số 1 sẽ tiếp tục đào 750m đoạn tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi công hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội xuyên lễ