Thứ Tư, 2/7/2025
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Pháp đình
Pháp luật
Xã hội
Văn hóa- Thể thao
Kinh tế
Thế giới
Bạn đọc
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Tiêu điểm
Cải cách tư pháp
Phong trào thi đua
Tòa án địa phương
Nghiệp vụ
Pháp đình
Ký sự pháp đình
Tòa tuyên án
Pháp luật
Hồ sơ vụ án
An ninh trật tự
Tư vấn pháp luật
Xã hội
Đời sống
Môi trường
Sức khỏe
Giao thông
Văn hóa- Thể thao
Văn hóa - Du lịch
Âm nhạc - Phim
Thể thao
Kinh tế
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng
Thế giới
Chuyển động
Vụ án nổi tiếng
Chuyện lạ bốn phương
Bạn đọc
Nhịp cầu Công lý
Vấn đề quan tâm
Nhân ái
Hồi âm
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
đường sát đô thị
Tạo hành lang pháp lý cho doanh nghiệp tư nhân làm đường sắt đô thị
Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 9, sáng 16/6, đại biểu Quốc hội nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra Dự án Luật Đường sắt sửa đổi.
Chính trị
Hà Nội sẽ khởi công hai tuyến metro trong năm 2025
Tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh, đại diện Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết đơn vị được giao kế hoạch vốn năm 2025 hơn 2.200 tỷ đồng, trong 5 tháng đầu năm, tổng giải ngân các dự án đạt 21,5%.
Quy hoạch mạng lưới Metro phía Nam theo tầm nhìn mới
Ban Chỉ đạo phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị TP.HCM thống nhất chủ trương quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị theo mô hình mới, tầm nhìn mới phù hợp với bối cảnh khi sáp nhập Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu vào TP.HCM.
Cập nhật tiến độ sửa chữa hư hỏng tại các ga tuyến metro Cát Linh - Hà Đông
Từ ngày 24/5 - 2/6, Hà Nội Metro đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng đã kiểm tra, sửa chữa, khắc phục một số hạng mục công trình và thiết bị tại các nhà ga tuyến metro Cát Linh – Hà Đông.
MRB tiếp tục thông tin về hiện tượng bùn lỏng trào lên ở phố Cát Linh, Hà Nội
Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) thông tin về hiện tượng hỗn hợp bùn trào lên mặt đất xảy ra ngày 27/5/2025 tại khu vực trước cửa số nhà 25C và 25F phố Cát Linh.
Hà Nội triển khai cơ chế đặc thù phát triển đường sắt đô thị
UBND thành phố vừa ban hành Quyết định số 2613/QĐ-UBND để triển khai thực hiện thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt nhằm phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị.
Thông tin về hiện tượng nước chảy ở khoang hành khách tàu điện Cát Linh - Hà Đông
Ngày 20/5, theo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), vào khoảng 17h20 ngày 19/5/2025 trên tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông bắt đầu xảy ra hiện tượng chảy nước điều hòa không khí tại 01 toa hành khách trên đoàn tàu số 01.
Tập trung nguồn lực nghiên cứu lấn biển vịnh Đà Nẵng
UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành hai quyết định quan trọng (số 1462 và 1463) thành lập hai tổ công tác nghiên cứu hai đề án mang tính chiến lược và dài hạn: lấn biển tại vịnh Đà Nẵng và nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối Đà Nẵng- Quảng Nam.
Hà Nội: Tổ chức rào chắn và phân luồng giao thông phục vụ thi công ga ngầm S12
Theo thông tin từ Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội, từ ngày 10/5, đơn vị này sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức rào chắn phục vụ thi công ga ngầm S12, đường chuyển làn và Gara trên đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt trọng điểm
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt trọng điểm, bảo đảm khởi công tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào cuối 2025 và tuyến Bắc - Nam vào cuối 2026.
Metro Hà Nội tấp nập hành khách di chuyển dịp lễ
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay, tại TP. Hà Nội hàng ngàn người dân, du khách đã lựa chọn các tuyến metro để đi lại.
Hai tuyến đường sắt đô thị của Hà Nội đông khách trong 2 ngày nghỉ lễ
Trong 2 ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5, lượng khách đi tàu hai tuyến metro: Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - ga Hà Nội khá đông.
Thi công hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội xuyên lễ
Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không khí lao động trên công trường dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội vẫn đang diễn ra hết sức khẩn trương.
Dự kiến khai thác tuyến đường sắt Dĩ An - Bàu Bàng vào năm 2033
Ngày 29/4, đơn vị tư vấn báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt Dĩ An - Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) cho biết công trình giao thông này có chiều dài hơn 52 km với 10 ga, dự kiến đưa vào khai thác từ năm 2033.
Metro TP.HCM miễn phí vé 30/4 và 1/5
Trong hai ngày (30/4/2025 và 1/5/2025), tất cả hành khách sử dụng Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) TP.HCM sẽ được miễn phí vé tàu.
Bình Dương thông qua 8 nghị quyết quan trọng
Ngày 11/4, HĐND tỉnh Bình Dương khóa X tổ chức kỳ họp thứ 22 (chuyên đề) thông qua 8 Nghị quyết quan trọng, trong đó có dự án Tuyến đường sắt đô thị số 1.
Chốt chủ đầu tư 7 tuyến Metro của TP.HCM
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) sẽ chịu trách nhiệm đầu tư và triển khai 7 tuyến Metro của TP.HCM đến năm 2035.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Xây dựng bằng được ngành công nghiệp đường sắt"
Tại phiên họp tối 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu "phải vượt qua giới hạn của chính mình, xây dựng bằng được ngành công nghiệp đường sắt."
Bình Dương: Đề ra 09 giải pháp trọng tâm để đẩy mạnh tăng trưởng
Bước vào quý II/2025, UBND tỉnh Bình Dương sẽ tăng cường phối hợp với các Bộ, ngành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Triển khai hiệu quả các giải pháp về tập trung thực hiện nghiêm công tác sắp xếp, tổ chức bộ máy.
Khởi công đường cao tốc Vành đai 4 - Vùng Thủ đô vào ngày 19/5
UBND TP. Hà Nội yêu cầu đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, bố trí nguồn vốn và các thủ tục thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, nhằm đảm bảo khởi công xây dựng dự án đường cao tốc vào ngày 19/5/2025.
Đến năm 2035, TP.HCM sẽ xây dựng 355km đường sắt đô thị
Ngày 21/3, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường tiếp ông Lại Chí Hồng, Phó Thị trưởng Thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đến chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM.
Metro nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ hơn 4 tỷ USD sẽ làm như thế nào?
Tuyến đường sắt đô thị tốc độ cao kết nối trung tâm TP.HCM với huyện Cần Giờ có đường đi trên cao dài 48,5km, tốc độ 250km/h, tải trọng trục 17 tấn/trục, có thể chở 30.000 - 40.000 người hướng/giờ.
Xem thêm