Thứ Bảy, 27/7/2024
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Pháp đình
Pháp luật
Xã hội
Văn hóa- Thể thao
Kinh tế
Thế giới
Bạn đọc
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Tiêu điểm
Cải cách tư pháp
Phong trào thi đua
Tòa án địa phương
Nghiệp vụ
Pháp đình
Ký sự pháp đình
Tòa tuyên án
Pháp luật
Hồ sơ vụ án
An ninh trật tự
Tư vấn pháp luật
Xã hội
Đời sống
Môi trường
Sức Khỏe
Tin địa phương
Giao thông
Văn hóa- Thể thao
Văn hóa - Du lịch
Âm nhạc - Phim
Thể thao
Kinh tế
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng
Thế giới
Chuyển động
Vụ án nổi tiếng
Chuyện lạ bốn phương
Bạn đọc
Nhịp cầu Công lý
Vấn đề quan tâm
Nhân ái
Hồi âm
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
đường sát đô thị
Đoạn trên cao Tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội được cấp Chứng nhận an toàn hệ thống
Ngày 10/7/2024, Tư vấn chứng nhận an toàn hệ thống Liên danh Tư vấn Apave Bureau Veritas - Certifer (Tư vấn ABC) đã chính thức cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho đoạn trên cao của Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Giao thông
Cận cảnh rào chắn phục vụ thi công Dốc hạ ngầm dự án Tuyến ĐSĐT đoạn Nhổn - Ga Hà Nội
Dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đã rào chắn đoạn dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội) để phục vụ thi công dốc hạ ngầm. Theo ghi nhận vào thứ 2 đầu tuần (8/7), giao thông tại đây diễn ra ổn định, đường khá thông thoáng.
Bãi xe “bủa vây” dưới tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
Theo phản ánh của người dân và ghi nhận của phóng viên Báo Công lý khi đi dọc đường bên dưới tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông hiện nay có tình trạng xe cộ đỗ la liệt dưới gầm các lối lên xuống các nhà ga. Đặc biệt, nhiều vị trí còn trở thành “bãi xe”.
Tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội hoàn thành thi công 100% đoạn tuyến trên cao
Tính đến hết tháng 6, tiến độ thi công đoạn trên cao thuộc Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đã đạt 100%, các công việc xây lắp, lắp đặt và thử nghiệm tích hợp hệ thống đều đã hoàn thành.
Hà Nội: Thông tin về số phận các tuyến xe bus nhanh BRT
Theo đại diện lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, việc có tiếp tục triển khai các tuyến xe bus nhanh BRT hay không, sau khi quy hoạch các tuyến đường sắt đô thị, Sở này sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng nội dung trong giai đoạn sau năm 2030.
Cần hơn 66 tỷ USD làm đường sắt đô thị Hà Nội
Tổng số vốn TP. Hà Nội cần huy động để xây dựng đường sắt đô thị đến năm 2045 là hơn 66 tỷ USD, trong số này thành phố có thể huy động được gần 58 tỷ USD và cần Trung ương hỗ trợ hơn 8,6 tỷ USD.
Hành trình Xanh trên tuyến ĐSĐT Nhổn - ga Hà Nội
Dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 3, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội mang đến một trải nghiệm mới mẻ và thân thiện với môi trường. Được sản xuất bởi Alstom (Pháp), 10 đoàn tàu đặc biệt này kết hợp ba màu chủ đạo: xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng, với đầu tàu mang biểu tượng Khuê Văn Các - dấu ấn đặc trưng của Thủ đô Hà Nội.
10 đoàn tàu của Tuyến ĐSĐT thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội đủ điều kiện vận hành
Ngày 5/6/2024, 10 đoàn tàu của Tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) thí điểm Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã chính thức được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp Giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt.
Phát động phong trào ‘Đường tàu - Đường hoa’
Phong trào ‘Đường tàu - Đường hoa’ không chỉ làm đẹp mỹ quan đô thị, tạo môi trường thân thiện mà còn được nhiều người dân ủng hộ, hưởng ứng.
Kiểm tra hiện trường Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội
Chiều 24/5/2024, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng - Trưởng đoàn Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, đã dẫn đầu đoàn kiểm tra hiện trường Dự án Tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) thí điểm của Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đường sắt đô thị
Phó Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thành các công việc, nội dung, thủ tục nhằm nỗ lực phấn đấu đưa vào khai thác tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao vào cuối tháng 6/2024.
Ngắm toàn cảnh tuyến Metro 1 sau 10 năm thi công
Nhiều hạng mục chính của tuyến Metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) cơ bản đã hoàn thành và dự kiến vận hành thương mại vào tháng 10/2024.
Bài 3: Chuyên gia nói gì về “số phận” của BRT?
Sau gần 8 năm kể từ khi tuyến BRT 01 được triển khai, cùng với những tranh cãi về tính hiệu quả của dự án thì nhiều mô hình giao thông hiện đại khác cũng bắt đầu được đưa ra phân tích về tính phù hợp đối với giao thông Hà Nội.
Bài 2: Cảm nhận BRT ‘bus nhanh’ đến thực tế ‘bus chậm’
Dù đã có làn đường dành riêng cùng với hệ thống biển báo cấm phương tiện đi vào "địa phận" của xe bus nhanh BRT, nhưng hình ảnh thường ngày trên tuyến BRT vẫn là các phương tiện tràn vào làn đường này khiến "bus nhanh" biến thành "bus chậm". Nhóm PV Báo Công lý đã có những ghi nhận thực tế từ phía người tham gia giao thông ở tuyến xe bus nhanh BRT01.
Bài 1: Bus nhanh BRT và bài toán giao thông của Hà Nội
Sử dụng làn đường riêng, phục vụ riêng cho xe bus BRT để nâng cao khả năng phát triển vận tải hành khách công cộng đã được Hà Nội áp dụng và coi đó là giải pháp căn cơ và bắt buộc phải thực hiện. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng sau gần 8 năm hoạt động, sự thiếu kết nối trong quy hoạch là một trong những nguyên nhân khiến tuyến bus nhanh BRT 01 có lộ trình bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã không đạt hiệu quả, tương xứng với số tiền Nhà nước đã bỏ ra.
Loạt bài: Cận cảnh tuyến xe bus nhanh BRT01
Với tổng vốn đầu tư cho giai đoạn thử nghiệm lên tới 1.100 tỷ đồng nhưng sau gần 8 năm thử nghiệm hoạt động, tuyến xe bus nhanh BRT01 có lộ trình bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã bị đánh giá không đạt hiệu quả so với mục tiêu đầu tư ban đầu.
Đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình trọng điểm của TP Hà Nội
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 143, chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình trọng điểm của thành phố.
Hà Nội: Đầu tư các tuyến đường sắt đô thị theo thứ tự ưu tiên
Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô dự kiến sẽ xây dựng các tuyến đường sắt đô thị theo thứ tự ưu tiên.
Hà Nội: Sẽ thay tuyến buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị
Theo quy hoạch chung Thủ đô đang được điều chỉnh, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.
Hoàn thiện chính sách pháp luật để giảm ùn tắc giao thông
Ngày 11/4, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hà Nội phối hợp với Hội cầu đường Hà Nội, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân".
Cần thiết đẩy mạnh đầu tư xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị
Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn chủ trì.
Hà Nội: Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội kiểm tra tiến độ triển khai 2 dự án trọng điểm
Ngày 5/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục); dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (Tuyến số 3) đoạn Nhổn - Ga Hà Nội trên địa bàn quận Ba Đình, Đống Đa.
Xem thêm