Thứ Bảy, 26/4/2025
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Pháp đình
Pháp luật
Xã hội
Văn hóa- Thể thao
Kinh tế
Thế giới
Bạn đọc
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Tiêu điểm
Cải cách tư pháp
Phong trào thi đua
Tòa án địa phương
Nghiệp vụ
Pháp đình
Ký sự pháp đình
Tòa tuyên án
Pháp luật
Hồ sơ vụ án
An ninh trật tự
Tư vấn pháp luật
Xã hội
Đời sống
Môi trường
Sức khỏe
Giao thông
Văn hóa- Thể thao
Văn hóa - Du lịch
Âm nhạc - Phim
Thể thao
Kinh tế
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng
Thế giới
Chuyển động
Vụ án nổi tiếng
Chuyện lạ bốn phương
Bạn đọc
Nhịp cầu Công lý
Vấn đề quan tâm
Nhân ái
Hồi âm
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
ùn tắc giao thông
TP.HCM đề xuất cơ chế tháo gỡ ùn tắc giao thông với Bình Dương
Ngày 24/4, UBND tỉnh Bình Dương và Đoàn công tác TP.HCM có buổi làm việc về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương trong 5 năm (giai đoạn 2021 – 2025), định hướng Quy hoạch trong giai đoạn tới.
Tin địa phương
Bình Định chi hơn 500 tỷ đồng chống ùn tắc tại cửa ngõ Quy Nhơn
Ngày 23/4, ông Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng dự án mở rộng, cải tạo nút giao thông tại khu vực ngã 5 Đống Đa - Hoa Lư. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 510 tỷ đồng.
Cần Thơ đầu tư xây dựng 2 cầu vượt nút giao
Ngày 26/3, UBND TP Cần Thơ vừa có công văn về việc giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư Dự án xây dựng cầu vượt tại vị trí nút giao số 1 (Mậu Thân – Ba Tháng Hai – Trần Hưng Đạo) và nút giao số 4 (Nguyễn Văn Linh – Ba Tháng Hai).
Thực hiện các giải pháp kéo giảm ùn tắc giao thông bền vững tại các đô thị lớn
Chính phủ yêu cầu Bộ, ngành và địa phương tập trung đề xuất và thực hiện các giải pháp kéo giảm ùn tắc giao thông bền vững tại các thành phố và đô thị lớn.
Bùng nổ ô tô ở Nghệ An: Phồn vinh đích thực hay áp lực?
Những năm gần đây, số lượng ô tô đăng ký mới tại Nghệ An liên tục gia tăng, đưa địa phương này vào top 3 cả nước về lượng xe mua mới, chỉ xếp sau TP.HCM và Hà Nội. Con số này mang lại nhiều tín hiệu tích cực về sự phát triển kinh tế, nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho hạ tầng giao thông và quy hoạch đô thị.
Hà Nội hạn chế xe 16 chỗ vào khu vực phố cổ, hồ Hoàn Kiếm
Từ tháng 3/2025, Hà Nội sẽ thí điểm hạn chế xe ô tô trên 16 chỗ hoạt động trong khu vực phố cổ và khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm với thời gian thí điểm là 6 tháng.
Khởi tố nhóm thanh niên hỗn chiến gây náo loạn đường phố Đà Nẵng
Ngày 9/2, Công an quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng cho biết, đã khởi tố nhóm đối tượng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.
Loạt dự án hàng chục ngàn tỷ chuẩn bị khởi công ở TP.HCM
Hai đoạn Vành đai 2 qua TP Thủ Đức 13.800 tỷ đồng, cầu đường Nguyễn Khoái hơn 3.700 tỷ đồng, Rạch Xuyên Tâm hơn 17.200 tỷ đồng, dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi hơn 7.400 tỷ đồng là 4 công trình sẽ khởi công ở TP.HCM trong năm 2025.
Dòng người ùn ùn quay trở lại TP.HCM sau Tết
Chiều 2/2 (mùng 5 Tết), người dân từ các tỉnh, thành quay trở lại TP.HCM khiến các cửa ngõ kẹt cứng, hàng loạt phương tiện nhích từng chút một trên đường.
Cửa ngõ phía Đông TP.HCM tê liệt ngày cận Tết
Ngày 24 Tết, đông nghẹt các phương tiện ra vào cảng Cát Lái, TP Thủ Đức, TP.HCM khiến cửa ngõ phía Đông tê liệt.
Bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ và lễ hội Xuân 2025
Thủ tướng yêu cầu tăng cường lực lượng, phương tiện, vật tư y tế để bảo đảm khả năng cao nhất trong việc khám, chữa bệnh, nhất là cấp cứu, cứu chữa nạn nhân tai nạn giao thông, giảm thiểu thiệt hại về người.
Bổ sung phân làn đường, sơn chỉ dẫn để xe máy dễ rẽ phải khi đèn đỏ
Dù cơ quan chức năng đã gắn biển phụ cho phép xe máy rẽ phải khi đèn đỏ tại nhiều giao lộ ở TP.HCM, tuy nhiên vẫn có tình trạng các phương tiện phía sau bị vướng xe phía trước nên không thể rẽ phải.
Đề xuất xây 5 cầu vượt tại các điểm ùn tắc trên địa bàn Thủ đô
Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang đề xuất xây dựng 5 cầu vượt kết cấu thép, tại một số nút giao thông thường xuyên ùn tắc và tăng khả năng kết nối giao thông.
Chậm khắc phục “điểm đen” tai nạn giao thông sẽ bị xử lý trách nhiệm
Tiếp tục rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông đồng thời xem xét, xử lý trách nhiệm các đơn vị đã được kiến nghị nhiều lần nhưng chậm khắc phục, để xảy ra ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng.
Phân luồng tránh ùn tắc giao thông tại khu vực cầu Đuống
Tuyến quốc lộ 1A, đoạn từ cầu Đuống mới đến hết địa phận huyện Gia Lâm là đoạn tuyến kết nối với tỉnh Bắc Ninh, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông do sự thay đổi mặt cắt đường giữa Bắc Ninh và Hà Nội.
Tuyến đường ùn tắc 811 lần trong 9 tháng ở TP.HCM
Nguyễn Tất Thành, quận 4 là tuyến đường kẹt xe nghiêm trọng nhất ở TP.HCM. Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2024, tuyến đường này ùn tắc 811 lần, đứng đầu danh sách các điểm ùn tắc tại TP.HCM.
Xảy ra 118 vụ tai nạn giao thông trong 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh
Chiều 1/9, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong ngày, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 29 người, bị thương 41 người. Tất cả các vụ tai nạn đều xảy ra trên đường bộ, đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn.
Ùn tắc giao thông kéo dài trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên
Ngày 21/6, trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (Quốc lộ 3 mới) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến cho giao thông bị ùn tắc hơn 7 tiếng đồng hồ.
Xử lý 7 điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội
Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trong năm 2024, trên địa bàn TP Hà Nội còn tồn tại 33 điểm ùn tắc giao thông, gồm 22 điểm chuyển tiếp từ năm 2023 và 11 điểm phát sinh mới.
Hà Nội: Khắc phục tình trạng úng ngập xảy ra thường xuyên
Kế hoạch khắc phục các tồn tại, hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra sau hội nghị kiểm điểm năm 2023 của Ban Cán sự đảng và tập thể lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội liên quan đến “Tình trạng úng ngập vẫn xảy ra thường xuyên gây ách tắc giao thông và bức xúc cho người dân” vừa được ban hành.
Bài 3: Chuyên gia nói gì về “số phận” của BRT?
Sau gần 8 năm kể từ khi tuyến BRT 01 được triển khai, cùng với những tranh cãi về tính hiệu quả của dự án thì nhiều mô hình giao thông hiện đại khác cũng bắt đầu được đưa ra phân tích về tính phù hợp đối với giao thông Hà Nội.
Bài 2: Cảm nhận BRT ‘bus nhanh’ đến thực tế ‘bus chậm’
Dù đã có làn đường dành riêng cùng với hệ thống biển báo cấm phương tiện đi vào "địa phận" của xe bus nhanh BRT, nhưng hình ảnh thường ngày trên tuyến BRT vẫn là các phương tiện tràn vào làn đường này khiến "bus nhanh" biến thành "bus chậm". Nhóm PV Báo Công lý đã có những ghi nhận thực tế từ phía người tham gia giao thông ở tuyến xe bus nhanh BRT01.
Xem thêm