Thứ Năm, 21/11/2024
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Pháp đình
Pháp luật
Xã hội
Văn hóa- Thể thao
Kinh tế
Thế giới
Bạn đọc
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Tiêu điểm
Cải cách tư pháp
Phong trào thi đua
Tòa án địa phương
Nghiệp vụ
Pháp đình
Ký sự pháp đình
Tòa tuyên án
Pháp luật
Hồ sơ vụ án
An ninh trật tự
Tư vấn pháp luật
Xã hội
Đời sống
Môi trường
Sức khỏe
Giao thông
Văn hóa- Thể thao
Văn hóa - Du lịch
Âm nhạc - Phim
Thể thao
Kinh tế
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng
Thế giới
Chuyển động
Vụ án nổi tiếng
Chuyện lạ bốn phương
Bạn đọc
Nhịp cầu Công lý
Vấn đề quan tâm
Nhân ái
Hồi âm
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
ùn tắc giao thông
Tuyến đường ùn tắc 811 lần trong 9 tháng ở TP.HCM
Nguyễn Tất Thành, quận 4 là tuyến đường kẹt xe nghiêm trọng nhất ở TP.HCM. Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2024, tuyến đường này ùn tắc 811 lần, đứng đầu danh sách các điểm ùn tắc tại TP.HCM.
Giao thông
Xảy ra 118 vụ tai nạn giao thông trong 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh
Chiều 1/9, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong ngày, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 29 người, bị thương 41 người. Tất cả các vụ tai nạn đều xảy ra trên đường bộ, đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn.
Ùn tắc giao thông kéo dài trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên
Ngày 21/6, trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (Quốc lộ 3 mới) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến cho giao thông bị ùn tắc hơn 7 tiếng đồng hồ.
Xử lý 7 điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội
Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trong năm 2024, trên địa bàn TP Hà Nội còn tồn tại 33 điểm ùn tắc giao thông, gồm 22 điểm chuyển tiếp từ năm 2023 và 11 điểm phát sinh mới.
Hà Nội: Khắc phục tình trạng úng ngập xảy ra thường xuyên
Kế hoạch khắc phục các tồn tại, hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra sau hội nghị kiểm điểm năm 2023 của Ban Cán sự đảng và tập thể lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội liên quan đến “Tình trạng úng ngập vẫn xảy ra thường xuyên gây ách tắc giao thông và bức xúc cho người dân” vừa được ban hành.
Bài 3: Chuyên gia nói gì về “số phận” của BRT?
Sau gần 8 năm kể từ khi tuyến BRT 01 được triển khai, cùng với những tranh cãi về tính hiệu quả của dự án thì nhiều mô hình giao thông hiện đại khác cũng bắt đầu được đưa ra phân tích về tính phù hợp đối với giao thông Hà Nội.
Bài 2: Cảm nhận BRT ‘bus nhanh’ đến thực tế ‘bus chậm’
Dù đã có làn đường dành riêng cùng với hệ thống biển báo cấm phương tiện đi vào "địa phận" của xe bus nhanh BRT, nhưng hình ảnh thường ngày trên tuyến BRT vẫn là các phương tiện tràn vào làn đường này khiến "bus nhanh" biến thành "bus chậm". Nhóm PV Báo Công lý đã có những ghi nhận thực tế từ phía người tham gia giao thông ở tuyến xe bus nhanh BRT01.
Bài 1: Bus nhanh BRT và bài toán giao thông của Hà Nội
Sử dụng làn đường riêng, phục vụ riêng cho xe bus BRT để nâng cao khả năng phát triển vận tải hành khách công cộng đã được Hà Nội áp dụng và coi đó là giải pháp căn cơ và bắt buộc phải thực hiện. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng sau gần 8 năm hoạt động, sự thiếu kết nối trong quy hoạch là một trong những nguyên nhân khiến tuyến bus nhanh BRT 01 có lộ trình bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã không đạt hiệu quả, tương xứng với số tiền Nhà nước đã bỏ ra.
Loạt bài: Cận cảnh tuyến xe bus nhanh BRT01
Với tổng vốn đầu tư cho giai đoạn thử nghiệm lên tới 1.100 tỷ đồng nhưng sau gần 8 năm thử nghiệm hoạt động, tuyến xe bus nhanh BRT01 có lộ trình bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã bị đánh giá không đạt hiệu quả so với mục tiêu đầu tư ban đầu.
Người dân các thành phố lớn về quê dịp nghỉ lễ
Tuy phải sang ngày 27/4 mới bắt đầu dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, song từ đầu giờ chiều 26/4, tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ,... người dân đã bắt đầu dồn về các nhà ga, bến xe để về quê hoặc đi du lịch.
Hoàn thiện chính sách pháp luật để giảm ùn tắc giao thông
Ngày 11/4, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hà Nội phối hợp với Hội cầu đường Hà Nội, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân".
Container cuốn nhiều người đi xe máy vào gầm
Hai xe máy đang đi trên đường bị container tông, cuốn vào gầm khiến ba người trọng thương phải nhập viện.
Hà Nội: Ưu tiên triển khai dự án cầu Tứ Liên và tuyến đường sắt đô thị số 5
UBND TP Hà Nội cho biết, sẽ ưu tiên xây dựng dự án cầu Tứ Liên và đường sắt đô thị số 5.
Kẹt xe khủng khiếp sau vụ va chạm giữa ô tô và xe máy
Tuyến đường Trường Chinh, đoạn giáp quận Tân Phú và quận Tân Bình, TP.HCM kẹt xe nghiêm trọng vào sáng 4/3 sau vụ tai nạn giữa ô tô 16 chỗ và hai xe máy.
Đường sá TP.HCM thông thoáng trong ngày làm việc đầu năm
Ngày làm việc đầu tiên của năm mới, nhiều người dân bất ngờ vì đường sá TP.HCM thông thoáng, khác hẳn với cảnh kẹt xe của các năm trước.
Va chạm giữa 2 xe khách giường nằm trên cầu tạm quốc lộ 19 gây ùn tắc giao thông
Ngày 7/1, trên quốc lộ 19 – đoạn qua địa bàn xã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa hai xe khách, gây ùn ứ, ách tắc giao thông.
Hà Nội: Tăng cường chốt trực tại hơn 106 vị trí nguy cơ ùn tắc
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vừa lên kế hoạch cho đợt cao điểm đảm bảo ATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Giáp Thìn năm 2024 đến hết quý I/2024.
Hà Nội: Tăng cường xử lý điểm ùn tắc giao thông
Theo thông tin của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, trong năm 2023, Sở GTVT đã thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông tổng số 48 tuyến đường và nút giao.
Cần Thơ: Chi hơn 1.000 tỷ đồng mở rộng 5 nút giao trọng điểm
Ngày 23/11, UBND TP. Cần Thơ ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cải tạo, mở rộng 5 nút giao trọng điểm trên địa bàn thành phố, với mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, giao cho UBND quận Ninh Kiều làm chủ đầu tư.
Xem thêm