Thứ Năm, 21/11/2024
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Pháp đình
Pháp luật
Xã hội
Văn hóa- Thể thao
Kinh tế
Thế giới
Bạn đọc
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Tiêu điểm
Cải cách tư pháp
Phong trào thi đua
Tòa án địa phương
Nghiệp vụ
Pháp đình
Ký sự pháp đình
Tòa tuyên án
Pháp luật
Hồ sơ vụ án
An ninh trật tự
Tư vấn pháp luật
Xã hội
Đời sống
Môi trường
Sức khỏe
Giao thông
Văn hóa- Thể thao
Văn hóa - Du lịch
Âm nhạc - Phim
Thể thao
Kinh tế
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng
Thế giới
Chuyển động
Vụ án nổi tiếng
Chuyện lạ bốn phương
Bạn đọc
Nhịp cầu Công lý
Vấn đề quan tâm
Nhân ái
Hồi âm
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
dự án giao thông
Gỡ các nút thắt cản trở dự án trọng điểm ở Thanh Hóa
Quá trình triển khai nhiều dự án trọng điểm về giao thông, hạ tầng dân cư, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có nhiều khó khăn, vướng mắc khiến tiến độ các công trình bị kéo chậm lại. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị các cơ quan liên quan phối hợp, có phương án gỡ các nút thắt này.
Tin địa phương
Cần Thơ: Tăng vốn đầu tư khoảng hơn 963 tỷ đồng đối với 4 dự án
Ngày 12/11, HĐND TP Cần Thơ khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 17 (kỳ họp chuyên đề). Tại kỳ họp, HĐND TP đã thông qua 14 nghị quyết, trong đó có các nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư 4 dự án giao thông.
Quảng Ninh duyệt đầu tư hơn 1.200 tỷ cho hai dự án giao thông chiến lược
Ngày 5/11, trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 22, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thông qua chủ trương đầu tư cho hai dự án giao thông quan trọng: cải tạo, nâng cấp tuyến đường tỉnh 327 từ TP. Đông Triều đến TP. Uông Bí và đường tỉnh 330 từ thị trấn Ba Chẽ đến đường tỉnh 342.
Đẩy nhanh tiến độ dự án giao thông nghìn tỷ trọng điểm liên kết vùng
Tại Thái Nguyên, các công trình trọng điểm kết nối vùng được nhân dân đặc biệt quan tâm như triển khai 6 dự án giao thông trọng điểm như: Dự án Tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc, Dự án Đường vành đai V đoạn qua khu vực tỉnh Thái Nguyên,...
Hải Phòng: Dự án giao thông trọng điểm 'lỡ hẹn' do giải phóng mặt bằng chậm
Theo đại diện Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, tiến độ Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 bị chậm, chưa hoàn thành theo kế hoạch là do công tác giải phóng mặt bằng chậm.
Bình Định: Kiểm tra tiến độ các dự án giao thông trọng điểm
Sáng 28/8, ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đã đi kiểm tra thực tế các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Đường giao thông 900 tỷ đồng có nguy cơ lỡ hẹn vì vướng mặt bằng
Dự án đường giao thông từ Khu công nghiệp (KCN) Bỉm Sơn đến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa (Thanh Hóa) có tổng mức đầu tư 900 tỷ đồng đang đứng trước nguy cơ lỡ hẹn về đích do vướng mắc giải phóng mặt bằng (GPMB). Nếu không tháo gỡ kịp thời sẽ kìm hãm sự phát triển của các địa phương này.
Áp dụng cơ chế đặc thù rút ngắn thời gian cấp phép khai thác mỏ cát
UBND tỉnh Bến Tre và các địa phương triển khai áp dụng cơ chế đặc thù theo quy định để rút ngắn thời gian cấp phép khai thác mỏ cát nhưng phải tuân thủ đầy đủ trình tự, thủ tục như đánh giá trữ lượng, quan trắc môi trường… trong quá trình khai thác.
Phê duyệt đầu tư 2 dự án giao thông sử dụng vốn đầu tư công trong tháng 7/2024
Trong tháng 7/2024, hai dự án giao thông lớn sử dụng vốn đầu tư công sẽ được phê duyệt đầu tư.
TP.HCM tập trung triển khai các dự án giao thông trọng điểm
Ngày 12/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Quý II và phương hướng nhiệm vụ Quý III năm 2024.
TP.HCM: Hơn 272.000 tỷ đồng làm 88 dự án giao thông trọng điểm
Trong 88 dự án TP.HCM đầu tư giai đoạn 2024 - 2030, có nhiều công trình trọng điểm như cao tốc TP.HCM - Mộc Bài; nâng cấp, mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; mở rộng đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương…
Hà Nội: Hầm chui nút giao đường Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng dần hình thành
Tháng 10/2022, UBND TP Hà Nội đã tiến hành khởi công hầm chui qua nút giao Kim Đồng - Giải Phóng với quy mô 4 làn xe, chiều dài 460m, tổng mức đầu tư 778 tỉ đồng. Điểm đầu của hầm chui kết nối với dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng – Quốc lộ 1A. Điểm cuối kết nối với đường Kim Đồng. Hiện dự án đang được triển khai tích cực.
Hà Nội: Cận cảnh công trường dự án đường Vành đai 2,5
Sau nhiều năm trì trệ do vướng mắc khâu giải phóng mặt bằng (GPMB), Dự án xây dựng đường 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A) hiện đang dần được hoàn thiện nhưng vẫn còn nhiều dở dang.
Thủ tướng: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trọng điểm
Theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải một số địa phương vẫn còn chậm trong triển khai ảnh hưởng đến tiến độ các dự án. Để hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm đúng tiến độ đề ra, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có Công điện chỉ đạo về vấn đề này.
Bài 3: Chuyên gia nói gì về “số phận” của BRT?
Sau gần 8 năm kể từ khi tuyến BRT 01 được triển khai, cùng với những tranh cãi về tính hiệu quả của dự án thì nhiều mô hình giao thông hiện đại khác cũng bắt đầu được đưa ra phân tích về tính phù hợp đối với giao thông Hà Nội.
Bài 2: Cảm nhận BRT ‘bus nhanh’ đến thực tế ‘bus chậm’
Dù đã có làn đường dành riêng cùng với hệ thống biển báo cấm phương tiện đi vào "địa phận" của xe bus nhanh BRT, nhưng hình ảnh thường ngày trên tuyến BRT vẫn là các phương tiện tràn vào làn đường này khiến "bus nhanh" biến thành "bus chậm". Nhóm PV Báo Công lý đã có những ghi nhận thực tế từ phía người tham gia giao thông ở tuyến xe bus nhanh BRT01.
Bài 1: Bus nhanh BRT và bài toán giao thông của Hà Nội
Sử dụng làn đường riêng, phục vụ riêng cho xe bus BRT để nâng cao khả năng phát triển vận tải hành khách công cộng đã được Hà Nội áp dụng và coi đó là giải pháp căn cơ và bắt buộc phải thực hiện. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng sau gần 8 năm hoạt động, sự thiếu kết nối trong quy hoạch là một trong những nguyên nhân khiến tuyến bus nhanh BRT 01 có lộ trình bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã không đạt hiệu quả, tương xứng với số tiền Nhà nước đã bỏ ra.
Loạt bài: Cận cảnh tuyến xe bus nhanh BRT01
Với tổng vốn đầu tư cho giai đoạn thử nghiệm lên tới 1.100 tỷ đồng nhưng sau gần 8 năm thử nghiệm hoạt động, tuyến xe bus nhanh BRT01 có lộ trình bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã bị đánh giá không đạt hiệu quả so với mục tiêu đầu tư ban đầu.
Hà Nội: 11 dự án giao thông trọng điểm được đề xuất triển khai
Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, cơ quan này vừa báo cáo UBND Thành phố Hà Nội về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.
Thủ tướng: Cần nỗ lực đạt '6 hơn' trong triển khai các dự án giao thông trọng điểm
Kết luận phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (GTVT), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chốt lại nhiều nội dung quan trọng. Trong đó ông nhấn mạnh, các bộ ngành, địa phương, các chủ thể liên quan phải nỗ lực đạt 6 điểm hơn.
Hà Nội: Khởi công hàng loạt công trình giao thông trọng điểm
Trong năm 2024, TP Hà Nội sẽ khởi công hàng loạt công trình giao thông trọng điểm.
Bắt nguyên giám đốc Ban Quản lý Dự án giao thông và nông nghiệp
Ngày 23/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Du, nguyên Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp (Ban QLDA giao thông và nông nghiệp) tỉnh An Giang.
Xem thêm