Đánh người gây thương tích nặng vì mâu thuẫn trên bàn nhậu

Mạnh Cường| 04/08/2016 17:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc nhậu giữa Tiến và nhóm của Lê Văn Nhẫn (SN 1989, trú thôn Lương Thọ 1, xã Hoài Phú, Hoài Nhơn, Bình Định) có xảy ra mâu thuẫn. Tiến đã gọi điện cho Lượng, Chung đến "tiếp viện" và cả nhóm đã gây thương tích nặng cho 2 người.

Ngày 4/8, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử Trần Hữu Tiến (SN 1991, trú thôn Tiên Mỹ 1, Vĩnh Lâm, Vĩnh Linh, Quảng Trị), Nguyễn Cao Lượng (SN 1985, trú Đội 02, thôn Đại Phong, xã Phong Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình) và Hà Văn Chung (SN 1996, trú thôn Đông Hòa, Mai Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 18h30 ngày 28/6/2015, anh Lê Văn Nhẫn cùng nhóm bạn gồm Phạm Hồng Nga, Bùi Đức Ái ngồi nhậu trước phòng trọ nhà số 6A Bùi Chát, thuộc tổ 36A, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Khi đó, Tiến cùng một người đàn ông (chưa xác định được lai lịch) đi đến và ngồi nhậu chung với nhóm bạn của Nhẫn. Khoảng 15 phút sau thì người đàn ông lạ mặt về trước, lúc này giữa Tiến và Nhẫn có hiểu lầm nên dẫn đến cãi nhau.

Đánh người gây thương tích nặng vì mâu thuẫn trên bàn nhậu

Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ, Tiến Lượng và Chung phải trả giá

Tiến về phòng trọ của mình thì Nhẫn điện thoại cho mấy người cùng công ty Nhẫn đến tìm Tiến. Nhẫn nắm lấy cổ áo Tiến, hai bên giằng co nhưng đã được chủ nhà trọ cùng mọi người can ngăn nên tất cả về lại phòng của mình.

Lúc này, Tiến điện thoại cho Lượng và Chung đến phòng trọ giúp Tiến đánh người để trả thù. Khoảng 10 phút sau, Chung đến trước dãy trọ của Tiến nhưng cổng của nhà trọ khóa không vào được, Chung đứng ngoài gọi Tiến ra để nói chuyện.

Khi thấy Chung đến, Tiến lấy con dao trong phòng trọ giấu vào sau lưng áo thì bị chị vợ của Tiến là Trần Thị Hạnh phát hiện can ngăn và lấy lại 2 con dao cất đi.

Một lát sau, Lượng đến, lúc này cổng nhà mở cửa thì cả ba đi vào bên trong nhà trọ; khi thấy anh Nhẫn và anh Sang đứng đó, Lượng đã xông vào dùng tay đánh anh Nhẫn và giật khúc gỗ đánh vào đầu khiến anh Nhẫn gục tại chỗ.

Trong lúc Lượng đánh anh Nhẫn thì Tiến và Chung xông vào, giật chiếc búa đánh vào vùng lưng và gáy  anh Sang. Khi anh Sang đã nằm dưới đất, thấy anh Ái và anh Nga đang đứng ở cuối dãy nhà trọ, sợ những người này đánh lại hoặc tấn công để cứu anh Nhẫn và anh Sang nên Tiến cầm búa rồi cùng Chung đuổi đánh anh Nga và anh Ái nhưng hai anh đã kịp chạy vào phòng đóng cửa.

Tiến và Chung đứng ngoài giật cửa không được nên quay lại chỗ anh Nhẫn và anh Sang nằm, sau đó Tiến, Lượng, Chung nhặt gạch xung quanh nơi đánh nhau ném vào chỗ anh Nhẫn và anh Sang đang nằm dưới đất, sau đó Tiến, Lượng, Chung bỏ trốn. Phần anh Nhẫn và anh Sang đã được người dân kịp thời đưa đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Tiến và Lượng bị Cơ quan CSĐT – Công an quận Liên Chiểu bắt giữ, riêng Chung đến Cơ quan điều tra đầu thú ngay sau khi gây án.

Kết quả giám định pháp y xác định thương tích của Lê Văn Nhẫn: Chấn thương sọ não; Tụ máu nội sọ, đụng dập não, phù não, chèn ép não. Hiện tại xương hộp sọ có ổ khuyết, thoát vị não màng não, liệt hoàn toàn tứ chi, các cơ teo, kèm co rút, rối loạn đại tiểu tiện, bệnh nhân nằm yên tại chỗ, không tiếp xúc được, ăn uống qua sonde, thở qua canule, sống kiểu thực vật. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên: 100%. Còn thương tích của Đỗ Minh Sang được xác định 35%.

Với hành vi nêu trên, VKS đã truy tố các bị cáo Trần Hữu Tiến, Nguyễn Cao Lượng, Hà Văn Chung về tội “Giết người” theo điểm a, n khoản 1 Điều 93 Bộ luật hình sự, đó là giết nhiều người và có tính chất côn đồ. Sau khi cân nhắc hành vi phạm tội của các bị cáo HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tiến mức án 19 năm  tù; Lượng 19 năm tù và bị cáo Chung 17 năm tù.

Buộc 3 bị cáo bồi thường cho anh Nhẫn số tiền 224 triệu đồng, anh Sang số tiền hơn 48 triệu đồng, đồng thời buộc 3 bị cáo có nghĩa vụ chu cấp nuôi dưỡng con anh Nhẫn 2 triệu đồng/tháng cho đến 18 tuổi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh người gây thương tích nặng vì mâu thuẫn trên bàn nhậu