Đâm thủng tim mới biết trả thù… nhầm

Thiên Di| 23/08/2013 18:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chưa xác định rõ Tùng có phải là đối tượng đã đánh mình không, thì Thái đã vung dao đâm thủng tim khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngày 23/8, TAND TP. Hà Nội mở phiên xử sơ thẩm các bị cáo Nguyễn Văn Thái (SN 1992, trú tại thôn Hậu Ái, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) cùng 3 bị cáo khác phạm tội “Giết người” theo điều 93 Bộ luật Hình sự.

Theo truy tố, 19h ngày 30/12/2011, Lê Danh Đạt (SN 1989, trú cùng địa chỉ trên) đi xe máy Lyberty chở Thái đến uống rượu ở Thị trấn Trôi. Đến khoảng 23h Đạt, Thái ra về đến quán anh Nguyễn Văn Minh ở ven đường 422 khu 6, thị trấn Trôi uống nước. Khi vừa ngồi được 15 phút thì Đạt, Thái bị 2 đối tượng (chưa xác định được) đi xe máy từ Sơn Đồng đến cầm gậy xông vào đánh Đạt. Thái chạy sang thì bị vụt trúng thái dương nên chảy máu, sau đó 2 đối tượng lên xe máy bỏ đi.

Thái được Đạt và anh Minh đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức băng bó vết thương. Tại đây, Thái nói với Đạt gọi cho Cao Văn Phong (SN 1994, trú thôn Lưu Xá, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, Hà Nội) bảo Phong gọi điện cho Nguyễn Khắc Vũ (SN 1979 trú cùng thôn với Đạt) rằng Thái bị chém đang ở Bệnh viện, mang tiền lên thanh toán và mang theo “đồ” (tức vũ khí) lên để trả thù. 15 phút sau Vũ đã có mặt ở bệnh viện, sau đó Thái nói với cả bọn đi tìm bọn đã đánh mình để trả thù thì được Vũ khuyên “thôi có gì mai tính” nhưng Thái không nghe.

Sau đó cả bọn lên xe máy đi hướng thị trấn Trôi, lúc này anh Minh đi xe về nhà còn 4 đối tượng đi xe máy để tìm người trả thù.

Đến 23h55, Đạt đến gần chỗ quán ăn ở khu nghĩa trang Đạo thì gặp Nguyễn Hiền Tùng, Phí Đắc Nhất, Phạm Văn Quyền đang đi từ bên kia đường sang, thấy một người trong nhóm bị thương tích nên nghĩ là các đối tượng lúc tối đánh mình nên vứt xe máy lại và chạy thục mạng. Ngay lúc đó, Nguyễn Duy Kỷ (trong nhóm của Tùng) đã lấy nhầm chiếc xe của Đạt sau đó đã đem lại trả, Kỷ là bạn của Đạt). Đi một đoạn thì Đạt gặp Vũ, Phong, Thái rồi nói “em vừa gặp bọn nó trên kia đông lắm”. Ngay lúc đó Quyền đi xe máy chở Nhất và Tùng tới nơi, khi cách bọn Thái, Vũ khoảng 3 – 4 m thì Tùng xuống xe. Thái thấy Tùng giống người đã đánh mình nên cầm 1 con dao ở tay phải xông vào đâm một nhát vào tim Tùng. Tùng chạy một đoạn thì ngã sau đó Nhất và Quyền đã đưa Tùng đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau khi đâm Tùng, Vũ chở Thái bỏ trốn, lúc đâm Tùng, Thái bị rơi dao nên gọi điện cho Đạt nhặt dao để “phi tang” xuống mương nước. Đến ngày 31/12/2011 Thái, Vũ ra đầu thú tại cơ quan CA huyện Hoài Đức còn Phong và Đạt có lệnh bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên xử hôm nay, các bị can Thái, Phong, Vũ khai nhận tội danh như đã nêu ở trên. Còn Đạt không khai nhận “Sau khi ở Bệnh viện thì bị cáo đã một mình đi xe về nhà, truy tố bị cáo phạm tội giết người là không hợp lý…”.

Sau một ngày làm việc, cuối giờ chiều ngày 23/8, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thái tù chung thân, Vũ 18 năm, Đạt 14 năm, Phong 7 năm tù giam về tội “Giết người” được quy định tại điều 93 Bộ LHS.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm thủng tim mới biết trả thù… nhầm