Con trai sát hại người tình của mẹ lãnh án 9 năm tù

Sơn Tùng| 19/04/2016 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 19/4, nhiều người dân xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại TAND tỉnh để theo dõi phiên tòa xét sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Công Viết Linh (SN 1986, trú xã Tiên Lộc) về tội “Giết người”.

Đứng trước vành móng ngựa, Linh cúi gằm mặt xuống đất, lâu lâu chàng trai nhìn về phía mẹ là bà Trần Thị Ngọc Lan (SN 1966) với ánh mắt ân hận.

Từ nhỏ, người bố của 2 đứa con thơ đã thiếu thốn tình thương của cha. Khi Linh 12 tuổi, cha đi xuất khẩu lao động tại Đức. Một thời gian sau người đàn ông này lập gia đình bên đó và không một lần về Việt Nam. Vắng bóng chồng trong nhà, một mình bà Lan chịu nhiều cực khổ để nuôi ba người con nhỏ dại khôn lớn. Khi con cái đã trưởng thành, năm 2007, bà quyết định gửi gắm tình cảm của mình cho một người đàn ông trong xã là ông Trần Ngọc Bê (SN 1964). Vì không muốn ảnh hưởng đến con cái, nên sau đó cả hai ra ở riêng và thuê nhà của một người trong xã cách nhà Linh khoảng 100 mét sống với nhau như vợ chồng.

Ban đầu, Linh chấp nhận mối quan hệ của mẹ và cũng mong mẹ có hạnh phúc. Nhưng sau một thời gian, ông Bê càng ngày càng thể hiện tính tình gàn dở, ích kỷ, hay chửi mắng mẹ con Linh nên Linh không thích và phát sinh mâu thuẫn. Và cứ thế mâu thuẫn mỗi ngày càng chồng chất, mọi chuyện chỉ kết thúc khi Linh vung tay sát hại người tình của mẹ.

Theo hồ sơ, khoảng 20 giờ ngày 22/7/2015, sau khi cúng tạ heo nái đẻ, Linh muốn mời bà Lan về nhà ăn xôi chè cùng vợ chồng Linh. Linh đứng tại nhà mình gọi lớn qua nhà bà Lan: “Má ơi ! Về con nói cái ni cái”. Linh gọi 2 lần nhưng không thấy bà Lan trả lời, nên Linh cầm đèn pin soi đường sang nhà bà Lan. Đến cổng nhà Linh gọi vào :“Má ơi ! Về nhà con nói cai ni cái” thì bà Lan trả lời: “Chờ má chút”.

Thấy Linh đến, ông Bê tắt điện trong nhà. Ông Bê từ trong nhà nói ra với Linh: “Tao không cho má mi về”. Linh nói lại : “Quyền chi chú không cho má tôi về”. Ông Bê nói: “Tao có quyền, tao không cho má mi đi”. Lúc này bà Lan nói: “Anh làm chi mà quản tôi đủ thứ hết rứa, để tôi về thử con nói chuyện chi”. Lúc này ông Bê lớn tiếng: “Tao không cho mi đi, mi về thì coi chừng tao”.

Nghe ông Bê chửi mẹ thì Linh nói: “Chú lấy tư cách gì mà không cho má tôi về”. Lúc này ông  Bê đứng lên lấy một cái đòn cầm trên tay xông ra cửa chính nhưng bị bà Lan đứng dậy ngăn cản. Ông Bê vứt đòn xuống đất rồi chạy ra cửa dưới xông về phía Linh đang đứng. Thấy ông Bê xông đến Linh chạy ra đường bê tông, ông Bê đuổi theo, dùng tay chân đánh đá vào người Linh, Linh vừa đỡ vừa đánh trả lại ông Bê.

Con trai sát hại người tình của mẹ lãnh án 9 năm tù

Bị cáo Phạm Công Viết Linh tại phiên tòa

Đánh nhau được 5 phút, Linh chạy xuống nhà bếp ông Bê phát hiện một con dao Thái Lan nằm trên kệ nên cầm lấy chạy ra khỏi cửa thì ông Bê xông đến. Lúc này ông Bê tiếp tục đánh Linh, Linh cầm dao bên tay phải, đèn pin cầm bên tay trái chống đỡ và đâm một phát vào ngực ông Bê khiến người đàn ông này gục xuống đường bê tông.

Sau khi gây án, Linh chạy về kể cho vợ nghe và đến Công an xã Tiên Lộc đầu thú. Ông Bê được bà Lan và mọi người đưa đi cấp cứu ở trạm y tế xã Tiên Lộc nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Theo bà Võ Thị Hơn (75 tuổi, bà ngoại của Linh) cho biết, gia đình Linh rất khó khăn, lại thêm không có cha, vắng mẹ nên hoàn cảnh Linh rất đáng thương. Cả hai em gái của Linh đều đã đi làm ăn xa. Sau khi Linh có gia đình, bà cho Linh một mảnh đất để cất nhà. Linh có hai người con 7 tuổi và 1 tuổi. Dù Linh rất chăm lao động nhưng lương thợ hồ thấp, con còn nhỏ nên kinh tế chỉ đắp đổi qua ngày.

Hồ sơ tại Công an xã cho thấy, Linh chưa có tiền án tiền sự. Theo dân làng sống cùng thôn với Linh cho biết, Linh cũng chưa bao giờ làm gì gây điều tiếng xấu.

Còn ông Bê, đã từng có hai đời vợ và 10 người con. Thời gian đầu, Linh rất quý mến ông Bê và xem ông ta như cha mình. Thế nhưng sau thời gian gần gũi nhau, giữa ông Bê và Linh nảy sinh mâu thuẫn. Bản thân bà Lan cũng nhiều lần mâu thuẫn với ông Bê và muốn cắt đứt quan hệ này nhưng do ông Bê không đồng ý và thường xuyên đe dọa nên bà Lan đành duy trì mối quan hệ không mong muốn này.

Nhiều lần Linh cũng muốn làm liều để “cảnh cáo” ông Bê, giải thoát cho mẹ nhưng Linh sợ sẽ ảnh hưởng đến vợ con. Tâm lý này đã ngấm vào người Linh, cho đến khi bị ông Bê ngăn cản mẹ về nhà ăn chè, nhất là khi bị ông Bê đánh, mong muốn “cảnh cáo” ông Bê trong người Linh lại trỗi dậy và anh ta đã ra tay để chấm dứt nỗi ấm ức âm ỉ trong lòng.

Tuy nhiên, dù bất cứ lý do thì hành động của Linh là vi phạm pháp luật, phải bị xử lý theo quy định. Tại phiên tòa sáng nay, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Công Viết Linh 9 năm tù, bồi thường cho gia đình người bị hại 97 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi 2 con ông Bê mỗi người 300 ngàn đồng/tháng cho đến khi 18 tuổi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con trai sát hại người tình của mẹ lãnh án 9 năm tù