Pháp: Học sinh “nhân danh IS” tấn công giáo viên

Hà Kim| 12/01/2016 12:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một học sinh 15 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ đã “nhân danh IS”, tấn công giáo viên của mình chỉ vì người thầy này là người Do Thái.

Pháp: Học sinh “nhân danh IS” tấn công giáo viên

Nhiều học sinh ở Pháp đã trở thành những phần tử Hồi giáo cực đoan trong khi không nắm bắt đầy đủ các nguyên tắc cơ bản của Hồi giáo

Spunik ngày 12/1 đưa tin, vụ tấn công xảy ra tại Marseille, Pháp hôm 11/1. Các nhân chứng cho biết, thủ phạm đã đuổi theo thầy giáo, 35 tuổi và đâm ông từ phía sau. Rất may, người thầy chỉ bị thương ở vai và tay do kịp thời phản ứng.

Theo công tố viên Brice Robin, người học sinh này được biết là “một học sinh tốt”. Cha mẹ cậu ta thậm chí không hề biết rằng cậu ta đã trở thành một phần tử cực đoan. Cậu ta khai nhận đã tấn công thầy giáo thay mặt cho IS vì thầy là người Do Thái. “Cậu ta đã bị ảnh hưởng cực đoan nặng nề mặc dù không hề nắm bắt đầy đủ các nguyên tắc cơ bản của Hồi giáo”, ông nói.

Ông Robin cho biết, đây là một vụ tấn công có chủ ý với ý định giết người, dựa trên tôn giáo của người giáo viên kia. Cậu ta sẽ phải đối mặt với các với tội danh "âm mưu giết người vì lý do tôn giáo" và "bảo vệ chủ nghĩa khủng bố".

Đây không phải là cuộc tấn công đầu tiên vào những giáo viên Do Thái ở Marseille trong thời gian gần đây. Trong tháng 11/2015, ba người đã đâm liên tiếp vào một thầy giáo Do Thái trong khi luôn mồm hét lên “ủng hộ Daesh (IS)”.

Căng thẳng tôn giáo tăng cao ở Pháp sau cuộc tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris đầu tháng 11/2015.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Học sinh “nhân danh IS” tấn công giáo viên