Pakistan giết hơn 1.000 con chó bằng thuốc độc

Hà Kim| 20/10/2016 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lo người dân bị chó cắn, Pakistan đã ra quyết định đánh thuốc độc giết 1.050 con chó.

Theo AFP, tổng cộng 1.050 con chó bị đánh thuốc độc chết trong chiến dịch lần này và dự kiến giai đoạn tiếp theo sẽ giết chết trên 2.000 con chó.

Giám đốc Trung tâm Thú y Karachi, ông Isma Gheewala cho hay, thành phố Karachi có khoảng 35.000 con chó hoang. Và hàng năm có khoảng 15.000 vụ chó cắn người tại thành phố này.

Ông Rehan Hashmi, một lãnh đạo của chính quyền Karachi cũng cho biết, thời gian gần đây chính quyền Karachi thường xuyên nhận được nhiều phàn nàn của người dân về việc chó hoang cắn phụ nữ và trẻ em.

Pakistan giết hơn 1.000 con chó bằng thuốc độc

Pakistan đã ra quyết định đánh thuốc độc giết 1.050 con chó

Theo ông Hashmi, chiến dịch giết chó hoang bằng thuốc độc là cần thiết bởi vì Karachi không có đủ điều kiện cơ sở vật chất để nuôi những con chó hoang này. Chỉ một số ít gia đình ở Pakistan nuôi chó cưng và một số ít người nuôi chó để giữ nhà.

Vẫn biết, Pakistan là đất nước luôn phớt lờ quyền động vật, vì đa số người dân nước này theo tín ngưỡng và họ luôn xem chó là loài dơ bẩn. Tuy nhiên, cũng có nhiều nhà hoạt động vì quyền động vật đang nỗ lực đấu tranh để bảo vệ quyền cho những con chó hoang này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan giết hơn 1.000 con chó bằng thuốc độc