Vụ án nổi tiếng

Tòa án Pakistan đồng ý yêu cầu bảo lãnh cho vợ cựu Thủ tướng Imran Khan

Trâm Anh 17/05/2023 - 16:51

Một Tòa án Pakistan ở thành phố Lahore phía Đông Pakistan hôm thứ Hai đã cho phép cho vợ của cựu Thủ tướng Imran Khan tại ngoại cho đến ngày 23/5, một luật sư trong nhóm pháp lý của bà cho biết. Bà Bushra Bibi Khan bị cáo buộc tham nhũng trong cùng vụ án với chồng.

z4352503383590_8e4dec5c5ced3395480e582cfb69e8a1.jpg
Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan và vợ Bushra Bibi xuất hiện tại Tòa án cấp cao ở Lahore.

Cựu Thủ tướng Khan đã bị cơ quan chống tham nhũng của Pakistan bắt giữ vào tuần trước trong một vụ án tham nhũng, gây ra các cuộc biểu tình bạo lực trên khắp đất nước vốn đang quay cuồng với cuộc khủng hoảng kinh tế tê liệt. Ông Khan sau đó được một tòa án ở Islamabad đồng ý cho tại ngoại trong 2 tuần.

Vợ của ông Imran Khan, Bushra Bibi, bị buộc tội liên quan đến cáo buộc nhận hỗ trợ tài chính từ một nhà phát triển đất đai trong việc thành lập Đại học Al Qadir mà ông và vợ là những người được ủy thác.

Luật sư của Bibi, Intizar Hussain Panjutha, nói với Reuters: “Chúng tôi đã yêu cầu bảo lãnh cho bà Bushra Bibi và Tòa án đã chấp nhận bảo lãnh tại ngoại đến ngày 23/5”.

Cựu Thủ tướng Imran Khan, người đã cùng vợ đến Tòa án tối cao ở Lahore, đã bày tỏ lo ngại rằng Chính phủ đang lên kế hoạch bắt giữ vợ ông như một phần của những gì mà ông gọi là chiến dịch chống lại mình.

Chính phủ phủ nhận việc đứng sau vụ việc và nói rằng cơ quan chống tham nhũng, Cục Trách nhiệm Giải trình Quốc gia, đang hoạt động độc lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án Pakistan đồng ý yêu cầu bảo lãnh cho vợ cựu Thủ tướng Imran Khan