Tin nhanh

Giẫm đạp tại Pakistan: Ít nhất 9 người thiệt mạng

Bạch Dương 01/04/2023 08:04

Ít nhất 9 người đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp xảy ra tại một hoạt động phân phát đồ miễn phí ở thành phố Karachi, miền Nam Pakistan, ngày 31/3, The Guardian đưa tin.

Fida Janwari, sĩ quan cảnh sát cấp cao ở khu phố Baldia Town, phía Tây Karachi, cho biết vụ giẫm đạp xảy ra khi những người phụ nữ nghèo cùng trẻ em đổ xô đến một nhà máy phân phát đồ miễn phí.

giam-dap-pakistan.jpg
Hiện trường vụ giẫm đạp khiến ít nhất 9 người thiệt mạng xảy ra ở thành phố Karachi, miền Nam Pakistan, ngày 31/3

“Sự hoảng loạn ập đến và mọi người bắt đầu bỏ chạy,” Janwari nói với AFP.

Trong khi đó, người phát ngôn Muhammad Farraukh cho biết, thi thể của 6 phụ nữ và 3 trẻ em đã được đưa đến bệnh viện bang Abbasi Shaheed.

Một quan chức của tổ chức cứu hộ phi chính phủ cho biết, có thêm 2 thi thể đã được chuyển đến một bệnh viện khác trong thành phố, theo AFP.

Trước đó, 1 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương khi hàng trăm người giẫm đạp để giành bột mì miễn phí ở Tây Bắc Pakistan vào ngày 23/3 - ngày đầu tiên của tháng lễ Ramadan.

Nền tài chính của Pakistan đã gặp khó khăn do nhiều thập kỷ quản lý yếu kém và chính trị bất ổn. Tình hình đã trở nên trầm trọng hơn do cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu và thiên tai, lũ lụt đã nhấn chìm 30% diện tích đất nước có hơn 220 triệu dân này trong năm ngoái.

Pakistan đang trong tình trạng khó khăn kinh tế kéo dài với đồng rupee sụt giảm và giá lương thực thiết yếu tăng khoảng 50%. Nước này đối mặt với cuộc khủng hoảng cán cân thanh toán và phải đàm phán cứu trợ với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giẫm đạp tại Pakistan: Ít nhất 9 người thiệt mạng