Tin nhanh

Pakistan: Tuyết lở làm chết 9 người

Hà Mai 28/05/2023 18:02

Ngày 28/5, Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif kêu gọi thế giới thực hiện trách nhiệm bảo vệ các nước đang phát triển như Pakistan khỏi những tác động bất lợi của biến đổi khí hậu, sau trận tuyết lở làm ít nhất 9 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương ở miền Bắc nước này.

Ít nhất 9 người thiệt mạng và khoảng 25 người khác bị thương sau khi một trận tuyết lở tấn công khu vực Shounter Top ở quận Astore thuộc vùng Gilgit-Baltistan phía Bắc Pakistan hôm thứ Bảy (27/5), các quan chức cho biết.

lotuyet.jpg
Hiện trường vụ lở tuyết.

Trận tuyết lở đã tấn công các thành viên của một bộ lạc du mục đang trên đường đến quận Astore ở vùng Gilgit-Baltistan phía Bắc Pakistan qua Azad Kashmir. Những người du mục, được gọi là “bakarwal”, mang gia súc của họ từ Punjab đến miền núi phía Bắc vào mỗi mùa hè vì những đồng cỏ xanh tốt ở đây.

Thủ tướng Sharif cho biết ông vô cùng đau buồn trước sự mất mát này và gửi lời chia buồn tới gia đình có người thân thiệt mạng trong vụ lở tuyết.

Thủ tướng cho biết trên Twitter: “Những vụ việc như vậy đang gia tăng ở Pakistan do biến đổi khí hậu. Cả thế giới sẽ phải thực hiện trách nhiệm của mình để cứu các nước đang phát triển vốn đang gặp khó khăn về kinh tế như Pakistan khỏi những tác động bất lợi này”.

Pakistan là 1 trong 10 quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi biến đổi khí hậu. Năm ngoái, lũ lụt do biến đổi khí hậu đã tàn phá quốc gia Nam Á này, khiến hơn 1.700 người thiệt mạng.

Cho đến nay, các trận đại hồng thủy đã ảnh hưởng đến khoảng 33 triệu người và có thời điểm làm ngập 1/3 đất nước Pakistan, gây thiệt hại kinh tế hơn 30 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan: Tuyết lở làm chết 9 người