Tin nhanh

Đánh bom tự sát ở Pakistan, hơn 200 người thương vong

Hà Mai 31/07/2023 - 15:18

Ngày 30/7, một kẻ đánh bom tự sát đã cho nổ tung mình tại một cuộc họp ở thành trì cũ của các chiến binh ở Tây Bắc Pakistan giáp với Afghanistan, khiến ít nhất 44 người tử vong và gần 200 người bị thương.

Vụ đánh bom tự sát xảy ra khi những người ủng hộ giáo sĩ Pakistan theo đường lối cứng rắn và lãnh đạo đảng chính trị Fazlur Rehman đang tổ chức một cuộc biểu tình ở Bajur tại hội trường gần một khu chợ bên ngoài thủ phủ của quận.

bomber.jpg
Ít nhất 44 người chết, gần 200 người bị thương trong vụ đánh bom tự sát ngày 30/7 tại quận Bajur gần biên giới Afghanistan. (Ảnh: AP)

Các quan chức của đảng cho biết, ông Rehman không có mặt tại cuộc biểu tình nhưng những người tổ chức đã dựng thêm lều vì rất nhiều người ủng hộ đã xuất hiện và các tình nguyện viên của đảng giúp kiểm soát đám đông.

Quả bom phát nổ khi các quan chức đang thông báo về sự xuất hiện của Abdul Rasheed, một lãnh đạo của Hội đồng Hồi giáo Jamiat Ulema.

Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất ở Pakistan trong những năm gần đây.

Cảnh sát tỉnh cho biết vụ tấn công được thực hiện bởi một kẻ đánh bom tự sát, hắn đã cho nổ chiếc áo vest chứa đầy chất nổ của mình gần sân khấu nơi một số lãnh đạo cấp cao của đảng đang ngồi.

Các cuộc điều tra ban đầu cho thấy nhóm Nhà nước Hồi giáo - hoạt động ở Afghanistan và là kẻ thù của Taliban Afghanistan - có thể đứng sau vụ tấn công, và cuộc điều tra vẫn đang tiến hành.

Quận Bajur gần biên giới Afghanistan là thành trì của Taliban Pakistan - một đồng minh thân cận của Chính phủ Taliban Afghanistan - trước khi quân đội Pakistan đánh bật các chiến binh ra khỏi khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom tự sát ở Pakistan, hơn 200 người thương vong