Chuyển động

Ông Zardari thắng cử Tổng thống Pakistan

Hà Mai 10/03/2024 - 15:11

Ngày 9/3, ứng cử viên liên minh cầm quyền Asif Ali Zardari đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Pakistan với tỷ số áp đảo.

Ủy ban bầu cử Pakistan cho biết ông Zardari đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử khi giành được 411 phiếu bầu từ tất cả các cử tri đoàn, bao gồm cả quốc hội và bốn hội đồng cấp tỉnh.

pakistan.jpg
Ông Asif Ali Zardari. (Ảnh:Kashmir)

Ông Zardari nhận được 255 phiếu bầu trong phiên họp chung của hai viện Quốc hội, 43 phiếu từ phía Đông tỉnh Punjab, 8 phiếu từ tỉnh Khyber Pakhtunkhwa phía Tây Bắc, 47 phiếu từ tỉnh Balochistan phía Tây Nam và 58 phiếu từ tỉnh miền Nam Sindh.

Đối thủ của Zardari là Mahmood Khan Achakzai, ứng cử viên chung của các đảng đối lập, đã giành được tổng cộng 181 phiếu bầu.

Ông Zardari, 68 tuổi, sẽ thay thế Tổng thống sắp mãn nhiệm Arif Alvi. Đây sẽ là nhiệm kỳ Tổng thống thứ hai của Zardari sau khi ông giữ chức Tổng thống thứ 11 của đất nước từ năm 2008 đến năm 2013.

Ông Zardari được bầu làm đại biểu Quốc hội trong cuộc tổng tuyển cử vào ngày 8/2/2024. Tuy nhiên, trước khi tuyên thệ nhậm chức Tổng thống nước này, ông sẽ phải từ chức khỏi Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Zardari thắng cử Tổng thống Pakistan