Rầu lòng phiên xử ly hôn

Hải Anh| 03/05/2016 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước mong muốn hàn gắn gia đình của vợ, ông Dũng hùng hồn tuyên bố: “Nếu không cho chúng tôi ly hôn, án mạng có thể xảy ra”.

Hơn 20 năm chung sống và có với nhau ba đứa con, đứa bé nhất mới tròn 10 tuổi thì giữa vợ chồng ông Dũng- bà Hoa thường xuyên xảy ra mâu thuẫn gay gắt. Sau 3 năm ly thân thấy tình cảm vợ chồng không thể hàn gắn được nữa, ông Dũng đã làm đơn ra TAND huyện Mê Linh đề nghị được xin ly hôn với bà Hoa. Nhiều lần hòa giải không thành, cuối năm 2015, TAND huyện Mê Linh đã chấp nhận để hai người được ly hôn như mong muốn.

Cùng với phán quyết này, toà sơ thẩm quyết định chia cho bà Hoa một phần tài sản, trị giá 480 triệu đồng và có quyền chăm sóc con út. Phần công nợ do ông Dũng vay trong thời gian hai người còn sống chung, bà Hoa phải “gánh” một nửa. Tuy nhiên, ông Dũng không đồng tình việc chia tài sản vì cho rằng đó là của bố mẹ mình để lại. Bà Hoa cũng không chấp nhận các phán quyết về chia tài sản của cấp sơ thẩm nên cả hai cùng kháng cáo.

Ngay phần mở đầu phiên phúc thẩm, ông Dũng đã một mực không đồng ý “chia đều” mà chỉ trả khoản tiền tương ứng với công sức bà Hoa bỏ ra trong hơn 20 năm làm vợ.

Tỏ thái độ gay gắt, ông Dũng trình bày, việc đưa đơn ly hôn vì không thể chấp nhận một người vợ chửi bới chồng và bố mẹ chồng. “Ngay cả các con tôi cũng chửi bố, dọa đánh nếu tiếp tục gây sự với mẹ”. Ông Dũng còn tố bà Hoa “gạ tình” cả anh rể vì thế các chị gái của ông đã từ mặt bà Hoa từ lâu nay.

Trái với lời tố cáo của chồng, bà Hoa cho rằng giữa hai vợ chồng không có mâu thuẫn gì to tát. Việc ông Dũng muốn ly hôn vì có “người đàn bà khác”. Theo lời bà Hoa, khoảng hơn một năm nay, ông Dũng đã sống chung với “bồ” như vợ chồng. Nhiều lần ông Dũng còn “ngang nhiên đưa nhân tình” về dù vợ con can ngăn.

Bà Hoa còn trình cả hình ảnh chụp chồng và “cô nhân tình” với hội đồng xét xử phúc thẩm. Bà Hoa buồn bã trình bày: “Có lần, anh ấy đánh tôi phải đi viện” và việc bị chồng đánh đập có sự chứng kiến của các con và người dân trong xã. “Tôi mong anh ấy nghĩ lại không phải vì tôi mà vì các con”, bà Hoa mong muốn. Bởi theo bà cho hay, khi gia đình “lục đục”, người con trai thứ hai đang học đại học đã bỏ ngang vì chán nản.

Trước việc muốn hàn gắn của vợ, ông Dũng kiên quyết từ chối. Ông cho hay, bà Hoa luôn gây sự trong những việc bàn cỗ của gia đình. Cũng theo lời ông Dũng, có lần vợ ông còn cầm dao chém ông nhưng may ông đỡ được. Để khẳng định mong muốn được ly hôn, ông Dũng khẳng định: “Nếu không cho chúng tôi ly hôn, án mạng có thể xảy ra”.

Thấy quyết tâm của chồng, bà Hoa đồng ý ly hôn nhưng yêu cầu phải phân chia lại tài sản vì bà cũng không chấp nhận cách phân chia tài sản của cấp sơ thẩm và không có trách nhiệm gì với khoản tiền ông Dũng vay khi làm ăn.

Trước trình bày của hai bên đương sự, TAND thành phố Hà Nội đã chấp thuận cho hai vợ chồng ông bà Dũng- Hoa ly hôn nhưng tuyên hủy một phần quyết định của bản án sơ thẩm về phần tài sản chung và công nợ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rầu lòng phiên xử ly hôn